Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Thời Tiết: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

4.9/5 - (12 bình chọn)

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là tình trạng khá phổ biến hiện nay do đặc thù về khí hậu ở nước ta là nhiệt đới gió mùa. Những triệu chứng của bệnh khiến chúng ta khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như đời sống hàng ngày. Mời bạn cùng đón đọc bài viết sau đây để nắm rõ hơn về nguyên nhân và cách hỗ trợ chữa phù hợp.

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hay viêm mũi dị ứng theo mùa thường kéo dài trong nhiều năm. Triệu chứng của bệnh thường sẽ khởi phát khi một loại cây nào đó vào mùa nở hoa, mùa ẩm ướt nhiều nấm mốc, mùa mà sâu bướm phát triển mạnh hoặc thời tiết quá khô, quá lạnh.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, viêm xoang mũi dị ứng thời tiết sẽ có các triệu chứng như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi,… Một số trường hợp sẽ cảm thấy khó thở, chảy nước mắt và đau đầu.

Dựa theo thời gian xuất hiện các triệu chứng của bệnh, chúng ta chia viêm mũi dị ứng thành 2 loại:

  • Bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa
  • Bệnh viêm mũi dị ứng kéo dài.
Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết thường kéo dài, tái phát nhiều năm
Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết thường kéo dài, tái diễn nhiều năm

Mùa dễ xảy ra bệnh nhất là mùa thu, mùa xuân hoặc khi có sự giao mùa kết hợp cùng các tác nhân khác như phấn hoa, lông động vật….

Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

Theo lương y Tuấn, khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với chất gây dị ứng thì hệ miễn dịch sẽ kích hoạt cơ chế giải phóng histamin. Histamin là một chất hóa học tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu. Chất này cũng chính là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.

Bên cạnh đó, thời tiết thay đổi sẽ làm môi trường thay đổi, tạo điều kiện cho các loại ký sinh trùng phát triển và gây bệnh. Nguyên nhân bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết được chia theo mùa như sau:

  • Mùa xuân: Hoa cây bưởi, cây xoan, cây nhãn…
  • Mùa hè: Hoa cây bằng lăng, cây phượng, muồng hoàng yến…
  • Mùa thu: Hoa cây ngọc lan, hoa cây sữa…
  • Mùa đông: Hoa cải ngồng, hoa cúc họa mi….

Ngoài ra, những yếu tố như con mạt, nấm mốc, lông động vật, tiếp xúc với hóa chất,… cũng làm tăng nguy cơ bị viêm mũi dị ứng bạn cần lưu ý.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì những đối tượng sau đây có nguy cơ cao bị viêm mũi dị ứng thời tiết so với các đối tượng khác:

  • Người hút thuốc lá.
  • Người hít phải khói thuốc.
  • Người sống trong môi trường ô nhiễm, ẩm mốc.
  • Người dùng nước hoa.
  • Người dùng gel vuốt tóc, xịt tóc.
  • Người bị dị ứng hóa mỹ phẩm.
  • Người nằm điều hòa thường xuyên.

Triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết sẽ có biểu hiện khác nhau ở mỗi người. Trong đó, các triệu chứng thường chủ yếu xuất hiện ở mũi, mắt, cổ họng, cụ thể như sau:

  • Mũi bị chảy nước kéo dài, ngứa mũi, hắt hơi, chảy dịch mũi sau, giảm khứu giác và đau nhức.
  • Mắt bị cộm, đỏ, ngứa, có tình trạng sưng và thâm nhiều hơn.
  • Cổ họng và tai bị đau, bạn bị khàn giọng, tai ù hơn và tắc nghẽn, có tình trạng ngứa họng.
  • Bạn thở bằng miệng và bị khó ngủ, mệt mỏi kéo dài, không thể sinh hoạt bình thường.
  • Bé bị viêm mũi dị ứng thời tiết còn có thể bị sốt, ngứa da, mẩn mày đay và quấy khóc nhiều hơn.

ĐỌC NGAY: Cùng Chuyên Gia Đánh Bay Viêm Mũi Dị Ứng An Toàn, Nhanh Chóng

Bạn sẽ thường xuyên bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi vô cùng khó chịu
Bạn sẽ thường xuyên bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi vô cùng khó chịu

Các triệu chứng này có thể xuất hiện cùng lúc và ngay lập tức sau khi bạn tiếp xúc với dị nguyên. Riêng đau đầu và mệt mỏi kéo dài thì thường sẽ xảy ra khi bạn tiếp xúc với các tác nhân xấu trong thời gian dài.

Nhiều trường hợp bị viêm mũi dị ứng kèm sốt. Bạn lưu ý sốt không phải triệu chứng của bệnh vậy nên nếu gặp tình trạng này thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng, nhiễm siêu vi và cần đi khám ngay.

Biến chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

Viêm mũi dị ứng mùa lạnh, do thời tiết thường không quá nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh thường kéo dài qua năm tháng khiến bạn vô cùng mệt mỏi và khó chịu.

Hơn nữa, nếu bệnh không được xử lý đúng cách thì rất dễ bị viêm mũi dị ứng mãn tính, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Các biến chứng bạn dễ gặp phải đó là:

  • Mất ngủ kéo dài khiến sức khỏe suy sụp.
  • Làm tăng nguy cơ bị bệnh hen suyễn, nếu bạn đang mắc bệnh thì bệnh sẽ nặng hơn.
  • Nhiễm trùng vùng tai.
  • Bị viêm xoang, nhiễm trùng xoang mũi.
  • Đau đầu dai dẳng.

Chính vì vậy bạn không nên chủ quan khi mắc bệnh, hay chủ động thăm khám và tìm cách xử lý phù hợp để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA NGAY

ĐÁNH BAY VIÊM MŨI DỊ ỨNG KHÔNG LO BIẾN CHỨNG

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chẩn đoán bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

Để xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh và đưa ra được các cách xử lý phù hợp, bác sĩ sẽ thực hiện một số chẩn đoán lâm sàng, xét nghiệm có liên quan.

  • Chẩn đoán lâm sàng: Chẩn đoán chủ yếu dựa theo những triệu chứng mà người bệnh gặp phải. Bạn cần nhớ rõ về thời gian xuất hiện triệu chứng, sau khi bị bệnh bạn dùng thuốc gì, dùng như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng xem xét về môi trường sống, nơi làm việc có bị ô nhiễm hay không để tìm ra được các chất gây dị ứng.
  • Xét nghiệm: Người bệnh được chỉ định làm xét nghiệm da và máu. Xét nghiệm da giúp xác định phản ứng với các chất gây dị ứng như lông động vật, phấn hoa,… Xét nghiệm máu giúp đánh giá IgE huyết thanh đặc hiệu dị ứng.
  • Chẩn đoán phân biệt: Phương pháp này để phân biệt viêm mũi dị ứng thời tiết với viêm mũi không do dị ứng, viêm mũi do virus. Trẻ nhỏ thường bị viêm mũi do virus vào tháng 9 và mùa xuân, do đó cần chú ý để phân biệt.
Xét nghiệm máu đôi khi được thực hiện ở bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết
Xét nghiệm máu đôi khi được thực hiện ở bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

Cách hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết

Để xử lý bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết ở trẻ em, người lớn bạn có thể dùng các loại thuốc Tây, Đông y (nếu bệnh nặng) hoặc các mẹo đơn giản tại nhà (nếu bệnh nhẹ, mới khởi phát).

Một số thuốc đẩy lùi viêm mũi dị ứng thời tiết

Tùy mức độ nặng nhẹ cũng như nguyên nhân gây bệnh và cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Thông thường, các thuốc được dùng để hỗ trợ xử lý viêm mũi dị ứng gồm có:

  • Thuống kháng histamin: Thuốc giúp ngăn ngừa cơ thể tạo ra histamin, ngăn các triệu chứng của bệnh tiến triển nặng hơn. Bạn không dùng thuốc nếu đang lái xe hoặc uống rượu. Khi sử dụng hãy tuân thủ đúng liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định.
  • Thuốc thông mũi: Thuốc thông mũi thường được dùng trong 3 ngày để giảm ngạt mũi cũng như áp lực lên xoang. Bạn không nên dùng quá 3 ngày vì có thể bị nhờn thuốc. Ngoài ra nếu bạn từng có tiền sử bị bệnh tim, rối loạn lo âu, giấc ngủ, tăng huyết áp thì cần cân nhắc khi dùng thuốc này.
  • Thuốc xịt mũi và nhỏ mắt: Thuốc nhỏ mắt và xịt mũi giúp giảm triệu chứng liên quan đến dị ứng trong thời gian ngắn và cũng không nên dùng lâu dài. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn về loại thuốc phù hợp, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Phẫu thuật: Cách này chỉ áp dụng nếu bạn bị viêm mũi dị ứng kèm polyp hoặc có những bất thường khác như lệch vách ngăn hay gai vách ngăn. Lúc này phẫu thuật sẽ được thực hiện để loại bỏ những yếu tố này.

Cách hỗ trợ trị bệnh tại nhà

Ngoài việc dùng thuốc Tây y bạn cũng có thể áp dụng cách hỗ trợ xử lý viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà. Cách này dùng thảo dược tự nhiên nên có thể giúp đẩy lùi bệnh an toàn, ít gây ra tác dụng phụ.

  • Rửa mũi bằng nước muối: Nước muối sinh lý có thể giúp loại bỏ dịch nhầy, sát khuẩn khoang mũi và làm thông thoáng đường thở. Bạn hãy mua nước muối NaCl 0,9% tại các nhà thuốc và thực hiện rửa mỗi ngày 2 lần để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh.
  • Dùng tinh bột nghệ: Nghệ có chứa curcumin giúp chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Do đó bạn có thể dùng nghệ để giảm các triệu chứng như khô miệng, nghẹt mũi,… Bạn hãy ăn nghệ cùng mật ong hoặc thêm nghệ vào bữa ăn hàng ngày.
  • Xông hơi: Xông hơi giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng nghẹt mũi, giảm độ đặc của đờm và đồng thời giảm ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mắt. Bạn hãy xông hơi mỗi ngày cùng nước 42 – 44 độ C trong vòng 5 phút. Hãy thêm tinh dầu bạc hà, tràm trà, bạch đàn,… để tăng tác dụng.
  • Sử dụng gừng: Hợp chất 6-gingerol có trong gừng có thể giúp giảm hắt hơi, sổ mũi, giảm khả năng bị viêm mũi dị ứng mãn tính. Bạn có thể uống trà gừng hoặc sử dụng gừng như một gia vị trong bữa ăn để thuyên giảm triệu chứng của bệnh.
Bột nghệ có thể giúp cải thiện bệnh viêm mũi dị ứng khá tốt
Bột nghệ có thể giúp thuyên giảm tình trạng viêm mũi dị ứng khá tốt

Xử lý bệnh bằng phương pháp Đông y

Hiện nay, Đông y đang là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Nói về cơ chế hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết trong Đông y, lương y Tuấn cho hay, Đông y xử lý bệnh theo nguyên tắc loại trừ hư hỏa, phong nhiệt, khí hư, nhiệt tà xâm nhập vào cơ thể, đồng thời bồi bổ ngũ tạng để nâng cao sức khỏe cơ thể.

Hơn nữa, thuốc Đông y có thành phần đều là dược liệu tự nhiên nên an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ. Nhờ vậy, khi áp dụng phương pháp xử lý này, người bệnh sẽ mau chóng phục hồi niêm mạc, lưu thông khí huyết và tăng cường đề kháng, giảm khả năng bệnh quay trở lại lâu dài.

Tuy nhiên, để bài thuốc nâng cao tác dụng, các loại thảo dược có trong bài thuốc Đông y phải được kết hợp theo tỷ lệ thích hợp, nhuần nhuyễn để phát huy tốt dược tính thực vật.

Đó cũng là lý do mà đội ngũ lương y Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị chuyên thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh bằng YHCT được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, đã dành hơn 150 năm để nghiên cứu, kế thừa và hoàn thiện bài thuốc xử lý viêm mũi dị ứng thời tiết.

Ra đời từ hơn 150 năm trước, trải qua 5 thế hệ kế thừa, hiện bài thuốc đang được lương y Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh tối ưu và phát triển phù hợp hơn với cơ địa người Việt hiện đại. Bài thuốc ngày càng được giới chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin dùng bởi bài thuốc thảo dược này tuân thủ chặt chẽ nguyên lý biện chứng của YHCT, luôn lấy sức khỏe người bệnh làm gốc.

 Viêm mũi dị ứng thời tiết bay biến nhờ bài thuốc nghiên cứu [ĐỘC QUYỀN] 3 thế kỷ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Theo đó, liệu trình “3 trong 1” hỗ trợ thuyên giảm viêm mũi dị ứng dòng họ Đỗ Minh sẽ cho tác dụng hỗ trợ chữa bệnh tổng hòa, chuyên sâu với liệu trình gồm: Thuốc hỗ trợ trị bệnh, thuốc xịt và cao giải độc chống viêm. Mỗi bài thuốc có một nhiệm vụ khác nhau tổng hòa lại vừa giúp đẩy lùi bệnh vừa bồi bổ cơ thể.

ĐỌC NGAY: Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh – Bí Quyết Xử Lý Bệnh AN TOÀN Trong Suốt Hơn 150 Năm Qua

Với cơ chế tác động là TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh giúp khu trừ phong hàn, loại bỏ căn nguyên gây bệnh viêm mũi dị ứng. Đồng thời bài thuốc còn thẩm thấu sâu vào trong cơ thể giúp khai thông khí huyết, cân bằng âm dương, phục hồi chính khí, nâng cao thể trạng, bồi bổ, tăng cường hoạt động của can, tâm, tỳ, thận. Nhờ đó, người bệnh sẽ có hệ miễn dịch tốt giảm thiểu khả năng viêm mũi tái diễn lâu dài.

Lương y Tuấn cho biết bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường chắt lọc tinh hoa của gần 50 loại dược liệu khác nhau, trong đó phải kể đến thăng ma, sài hồ, cát cánh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,…

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Thành phần thảo dược trong bài thuốc này đều đạt chuẩn 100%, đảm bảo SẠCH – LÀNH TÍNH – CÓ NGUỒN GỐC RÕ RÀNG – ĐƯỢC KIỂM ĐỊNH. Bài thuốc không sử dụng dược liệu bẩn cũng như chất bảo quản nên người bệnh yên tâm sử dụng, không lo tác dụng phụ.

Sự kết hợp theo tỷ lệ VÀNG các loại thảo dược kể trên mang đến cho bài thuốc tác dụng chuyên sâu từ trong ra ngoài. Độ lành tính của bài thuốc còn được nâng tầm nhờ hầu hết thành phần thảo dược có trong bài thuốc đều được thu hái từ 3 vườn dược liệu sạch HỮU CƠ, đạt chuẩn yêu cầu về chất lượng của Bộ Y tế do nhà thuốc chủ động xây dựng và phát triển ở Hò Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội).

Một số ít còn lại do đặc tính sinh trưởng ở các vùng núi cao, lương y nhà thuốc sẽ thu mua trực tiếp từ người dân chuyên đi rừng. Trước khi đưa vào điều chế, thảo dược được kiểm nghiệm chặt chẽ, bởi thế, người bệnh có thể an tâm sử dụng bài thuốc mà không cần lo lắng về tác dụng phụ và kích ứng cơ thể.

Đây cũng là bài thuốc được chuyên gia gia ghi nhận, đánh giá cao về tác dụng hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết. Đây cũng là bài thuốc đẩy lùi bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết, viêm xoang được đưa tin trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/12/2020. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

BÁO 24H.COM: Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường ĐÁNH BAY viêm mũi dị ứng an toàn, không tái diễn

Là bài thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ cô đặc dược liệu bằng hệ thống nồi chưng cất thuốc hiện đại ở mức nhiệt 55-70 độ C, đảm bảo giữ nguyên tối đa thành phần dược tính có trong từng vị thuốc, từ đó tạo thành thuốc dạng cao và đóng lọ thủy tinh.

Không chỉ tiện lợi khi sử dụng, dạng thức thuốc này sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ, nâng cao tác dụng đẩy lùi bệnh. Thuốc dạng cao dễ uống, không đắng nên phù hợp mọi đối tượng.

Diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần) cũng khá hài lòng với việc đổi mới dạng thức thuốc của Đỗ Minh Đường. Sau khi đánh bay bệnh viêm mũi dị ứng tại Đỗ Minh Đường, nữ diễn viên cho biết: “Nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường để đẩy lùi bệnh viêm mũi dị ứng theo đúng chỉ dẫn của lương y Tuấn, đến nay bệnh của mình đã khỏi. Hơn nữa, thuốc được thiết kế tiện lợi nên ngay cả khi đi quay phim, mình vẫn có thể mang theo thuốc và sử dụng.”

Lắng nghe chi tiết chia sẻ của nữ diễn viên dưới đây:

Ngoài ra, còn rất nhiều những phản hồi tích cực khác từ người bệnh để lại trên các hội nhóm, fanpage của nhà thuốc:

XEM THÊM: Người Bệnh Nói Gì Sau Khi Dùng Bài Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh?

Mỗi bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng sẽ có liệu trình xử lý bệnh khác nhau. Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh hoặc muốn nhận TƯ VẤN, THĂM KHÁM MIỄN PHÍ từ các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

ĐỪNG BỎ QUA

Từng phải vật lộn chạy chữa viêm xoang mãn tính suốt 10 năm, mình rất hiểu nỗi bất lực của những người đồng cảnh ngộ. Hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết có 1-0-2 này để mọi người đều có thể chăm sóc sức khỏe 1 cách toàn diện nhất.

Bình luận (70)

  1. An Thanh says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng hơn 15 năm, mỗi lần có triệu chứng đều bị sốt, đau đỏ cả mắt, mũi và một vùng đầu. Có cách nào xử lí được tình trạg này không bác sĩ?

  2. Khê Mộc says: Trả lời

    Thuốc đông y nay cũng hiện đại nhỉ, được điều chế sẵn cho luôn, không cần đun sắc như thời xưa nữa. Nhưng không biết điều chế dạng mới tiện lợi thì có còn tốt nữa không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khê Mộc,
      Bài thuốc viêm mũi viêm xoang đỗ minh được bào chế từ các loại thảo dược, đun sắc sau đó lấy nước cốt mang đi mới tách chiết tinh chất, nấu thành cao theo qui trình khép kín. Thuốc sử dụng thảo dược thiên nhiên được trồng tại vườn thuốc riêng của nhà thuốc,. Chất lượng thảo dược được giám sát chặt chẽ, không dùng dược liệu trôi nổi, không trộn tân dược nên chất lượng thuốc vẫn được đảm bảo bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Lâm Phong Miên says: Trả lời

      Nhà thuốc tự trồng thảo dược để lấy nguyên liệu điều chế thuốc luôn cơ à. Có vẻ xịn xò phết. Giờ lắm loại thuốc bẩn là do thành phần không sạch đấy.

    3. Nguyễn Phương Duyên says: Trả lời

      Có báo 24h đưa tin về thông tin vườn thuốc của đỗ minh đường. Họ trồng thuốc theo tiêu chuẩn bộ y tế, không dùng hóa chất, không thuốc trừ sâu để bảo quản nên có thể an tâm về chất lượng thảo dược đây nè https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

  3. Thy RD says: Trả lời

    Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết có lây từ người sang người không? Nhà có hai người lớn bị viêm mũi dị ứng, con nít thì nhiều, cháu nào cũng yếu, sợ bị viêm mũi dị ứng luôn thì khổ

  4. Trần Hà Châu says: Trả lời

    Xông hơi bằng nước đun sôi không hay cho thêm thảo dược vào để xông hơi thế? Ai biết chỉ mình với để mình thử làm xem tn

    1. Cẩm Thu says: Trả lời

      Xông hơi với chanh xả đi. Nhưng cách này nó nhẹ lắm, phải áp dụng hàng ngày thì mới đỡ hơn được. Áp dụng tối trước khi đi ngủ mũi dễ chịu hơn lắm, đỡ tậm tịt. T cứ bị ngạt mũi buổi tối, áp dụng vài hôm đêm đỡ, nằm ngủ thông giác đến sáng luôn

    2. Ngọc Quỳnh says: Trả lời

      cho trẻ con xông có được không nhỉ. Con tớ đang bé mà đã bị viêm mũi dị ứng rồi. Mua thuốc tây uống thì sợ ảnh hưởng dạ dày, mà bệnh này thì dễ bị lại, uống nhiều lờn thuốc luôn cũng nên

  5. Bún Đậu Mắm Đường says: Trả lời

    Làm như nào để giảm nguy cơ biến chứng thành viêm xoang từ bệnh viêm mũi dị ứng vậy ạ?

  6. Khánh Chi says: Trả lời

    Đang dùng thuốc đai tràng thì có thể dùng thêm bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh không? Uống thuốc đông y và thuốc tây cùng lúc chắc không ảnh hưởng gi đến tác dụng đâu nhỉ

    1. Declan Gạo says: Trả lời

      Đừng uống chung thuốc cùng một lúc là được, uống cách thời gian để thuốc có thể phát huy hết tác dụng sau đó uống thuốc khác. Trừ khi mình uống hai loại thuốc để xử lí 1 loại bệnh thì nên tránh thôi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Chi,
      Thắc mắc của bạn nhà thuốc xin phép được giải đáp như sau. Đối với trường hợp bệnh nhân đang có bệnh nền, bạn có thể dùng cả thuốc tây và thuốc đông y nhé. Thời gian uống thuốc nên cách nhau từ 30-40 phút để đảm bảo tác dụng của 2 loại thuốc bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  7. Anne Hathaway Hải Luyến says: Trả lời

    Băt buộc phải dùng cả ba bài thuốc nhỏ của liệu trình viêm xoang đỗ minh mới được à? Thấy bài thuốc cao giải độc chống viêm không liên quan lắm, không dùng có được không?

    1. Ko Biết Nữa says: Trả lời

      Theo mình thì nếu chọn dùng lthuốc này thì nên dùng cả ba bài thuốc luôn. Bài thuốc được bác sĩ kê đơn, điều chỉnh, tính toán cẩn thaajnkhi kết hợp để mang đến tác dụng tốt rồi. Hai bài thuốc kia thì có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh còn thuốc cao giải độc chống viêm là để tăng đề kháng, hạn chế nguy cơ bệnh bị lại. Viêm mũi dị ứng không phải xử lí ngày 1 ngày 2 mà cần phải kiên trì trong thời gian dài. Nâng cao được sức đề kháng thì khả năng bệnh quay lại sẽ thấp hơn đó

    2. Thanh Thúy Nguyễn says: Trả lời

      Nên dùng cả ba loại luôn chứ tách lẻ ra sợ công dụng giảm Với lại thời gian dùng bài thuốc cũng sẽ kéo dài lâu hơn nếu như không dùng đủ liệu trình. Đây mua liệu trình đầy đủ về dùng 2 tháng là hết viêm mũi. Ngày trước cứ mưa nắng thất thường là đầu đau nhức, mũi tậm tịt, hắt xì nhiều, nay mưa nắng cũng chả làm sao https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

    3. Tâm Giác Ngộ says: Trả lời

      Đợt chị mua bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh về dùng cũng thế, 2 tháng là khỏe, không bị khó chịu hay có dấu hiệu của viêm mũi dị ứng nữa luôn. Mỗi liệu trình bác sĩ kê đơn cho dùng trong 1 tháng, có đủ ba phương thuốc nhỏ hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng, thuốc xịt và cao giải độc chống viêm. Thuốc đông y tác dụng chậm nên khi dùng cố gắng kiên trì nhé. Chị dùng 2 tuần mới bắt đầu có dấu hiệu dỡ hơn, mũi đỡ cảm giác bị nghẹt, đỡ khó chịu, dỡ ngứa ngáy hơn. Đầu cũng bớt cảm giác ong ong và đau hơn chút. Đều đặn dùng ba bài thuốc mỗi ngày như bác sĩ chỉ dẫn, vệ sinh mũi họng, chú ý chế độ dinh dưỡng, kiêng khem nữa thì thấy có nhiều biến chuyển tích cực hơn chút. Mũi không bị nghẹt, không bị sổ mũi, không ngứa mũi nữa. Số lần hắt hơi ít hơn hẳn, đầu đỡ đau nhức hơn. Người cũng đỡ mệt mỏi hơn ngày trước. Đêm nằm ngủ được ngon giấc, sáng dậy tinh thần cũng thoải mái, không mệt mỏi. Nhờ dùng bài thuốc này mà chị không sợ mỗi khi thay đổi thời tiết. Ngày trước cứ thay đổi thời tiết là lo sợ đủ thứ. Giờ thì vô tư rồi

    4. Diên Vĩ says: Trả lời

      Thế thì may quá rồi chị nhỉ. Em tưởng bệnh này không hết được cơ đấy. Mà thuốc này giá bao nhiêu chị ơi?

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Diên Vĩ,
      Bài thuốc viêm mũi viêm xoang được bán theo liệu trình cá nhân hóa. Tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Sau khi kê đơn, bác sĩ sẽ báo giá chi tiết cho bạn. Do đó, bạn vui lòng đến nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline để bác sĩ tư vấn thêm nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thân ái!

  8. Như Như says: Trả lời

    Mẹ bầu bị viêm mũi dị ứng có thể uống trà gừng được không ạ? Các chị biết cach nào giảm viêm mũi dị ứng cho bà bầu hay mà an toàn thì chỉ cho em với ạ

    1. Chử Thu Trang says: Trả lời

      Có nhé nhưng dùng với lượng vừa phải thôi, đừng uống nhiều quá mà không tốt cho sức khỏe của thai nhi.Em xông hơi mũi với chanh, xả, tinh dầu bạc hà, kết hợp với vệ sinh mũi với nước muối nữa là nhanh đỡ thôi. Nếu mà bị nặng quá thì nên đi khám bác sĩ sớm để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và cả con

  9. Lovely Cat Thủy says: Trả lời

    Mình ở khá xa, không đến nhà thuốc đỗ minh đường để bác sĩ khám bệnh được, có thể gọi điện hoặc nhờ người đến nhà thuốc mua hộ thuốc viêm mũi được không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lovely Cat Thủy,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online dành cho bệnh nhân ở xa không đến trực tiếp để thăm khám được bạn nhé. Bạn có thể liên hệ theo số hotline 0984 650 816 – 0932 088 186 để bác sĩ hỗ trợ tư vấn và gửi thuốc về cho mình nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Nguyễn Đức Thắng says: Trả lời

      Tiền ship thì nhà thuốc tính như thế nào vậy? Mua bao nhiêu liệu trình thì được miễn phí vận chuyển thế?

  10. Ngân Khánh says: Trả lời

    Phụ nữ đang mang thai có dùng được bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh không ạ? Em có bệnh từ thời sinh viên, nay có em bé lại có triệu chứng viêm mũi dị ứng. Em không dám uống thuốc tây vì lo cho con. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngân Khánh,
      Bài thuốc viêm mũi viêm xoang đỗ minh với thành phần thảo dược tự nhiên nên phù hợp với cả phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. Tùy theo tình trạng sức khỏe và bệnh lý, bác sĩ sẽ gia giảm các bài thuốc phù hợp. Bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Nguyễn Lê Khanh says: Trả lời

      Mua lẻ chai xịt về dùng trước có được không nhà thuốc? Trc em cũng có mua thuốc đông y viêm mũi dị ứng mà uống mãi không đỡ ấy

    3. Hạ An says: Trả lời

      Mua lẻ chai xịt cũng được nhưng xịt nó chỉ giúp thông thoáng đường thở tạm thời thôi bạn. Muốn khỏe thì phải dùng cả thuốc uống. Uống vào thì mới đẩy dịch viêm ra được

  11. Thoa Nguyễn says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường này hình như mới hoạt động đúng không. Lần đầu nghe đến tên tuổi của nhà thuốc

    1. Hn Trang says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đông y rồi nhưng tại ít cơ sở nên không có nhiều người biết đến thôi. Họ có hai cơ sở ở hà nội và thành phố hồ chí minh đó. có mấy người nổi tiếng cũng chọn đến nhà thuốc để khám bệnh và mua thuốc đó

    2. Ngọc Linh says: Trả lời

      Trên báo cũng có nhiều bài viết đưa tin về nhà thuốc đỗ minh đường mà. Mấy khi có nhà thuốc đông y được báo đài giới thiệu vậy đâu, bình thường toàn thấy phốt là chính. Chắc bên này cũng uy tín thì mới được báo đăng bài, mà cxng toàn đầu báo có tiếng tăm cả https://congthuong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-luu-giu-bao-ton-va-phat-trien-gia-tri-van-hoa-dong-y-226469.html

    3. Nhung Hà says: Trả lời

      Công nhận là thế thật. Giờ ra ngoài cứ 1m là có một nhà thuốc đông y tự khen là uy tín, chất lượng rồi mà có thấy tốt thật đâu. Nổi nhất là vụ ba đời nhà tôi, lừa đảo bệnh nhân đến mức vtv phải lên tiếng cảnh báo. Bây giờ nhà thuốc nào có đăng ký kinh doanh đàng hoàng, báo đài giới thiệu tốt thì tin. Đây cũng tìm hiểu qua về nhà thuốc đỗ minh đường rồi, cũng ok. Đang tính đến nhà thuốc khám, mua thuốc về dùng thử mà không biết nhà thuốc này có làm việc vào cuối tuần không

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhung Hà,
      Nhà thuốc làm việc cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé. Giờ làm việc của nhà thuốc bắt đầu từ 8h đến 12h và từ 13h30 đến 17h30. Bạn có thể đến thăm khám và mua thuốc vào khung thời gian trên nhé. Rất hân hạnh được đón tiếp bạn. Thân ái!

  12. Châu Nguyễn Quỳnh Như says: Trả lời

    Có cách nào giảm đau hai cánh mũi khi dùng xịt mũi không cả nhà. Mỗi lần dùng xịt mũi xong đều bị đau nhức mà không dùng thì không đươc, mũi tậm tịt không ngửi được mùi gì hết

    1. Ngọc Cẩm says: Trả lời

      Bớt tần suất dùng lại thôi hoặc đổi sang loại xịt khác có tia xịt nhỏ hơn, dạng sương ấy sẽ đỡ đau.Xịt mãi mà không đỡ được thì dùng thuốc uống chứ dùng nhiều mà không ăn thua cũng mệt, tốn kém

  13. Hằnggg says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc về nhà không vậy ạ? Nhà em mãi tận sơn la, xa xôi quá k tiện đến tạn nơi mua thuốc, em còn con nhỏ nên cũng bận

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hằnggg,
      Hiện tại, nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc cho những bệnh nhân ở xa nếu điều kiện đi lại phức tạp bạn nhé. Nếu sức khỏe của mình đang có vấn đề gì vui lòng liên hệ với nhà thuốc, bác sĩ tại nhà thuốc sẽ hỗ trợ, tư vấn và gửi thuốc về tận nhà cho mình. Thông tin đến bạn!

      1. Huệ Minh says: Trả lời

        Vậy khi bên bệnh nhân nhận thuốc thì mình có được kiểm tra hàng trước khi thanh toán hay không nhà thuốc ơi? Xin lỗi vì câu hỏi hơi tế nhị nhưng mà hiện nay thật giả lẫn lộn nhiều quá nên phải cho check trước mới yen tâm

      2. Nguyễn Năng says: Trả lời

        Có kiểm tra hàng thoải mãi bạn ơi, tui cũng mới đặt hai liều trình của nhà thuốc đỗ minh đấy, tui còn được freeship nữa cơ vì ck đầy đủ trước. Bạn cứ mở ra kiểm tra, thấy đúng đủ thuốc, k rơi vỡ gì thì nhận, còn nếu có vde gì thì cứ báo lại bên nhà thuốc là họ hỗ trợ đổi thuốc mới cho đấy

      3. Chi Nguyễn says: Trả lời

        cái việc ck trước họ có bắt buộc hay không ấy nhỉ? Tôi thấy nhiều nơi bây họ cứ bảo ck trước một khoản tiền nào đó, sau đó khi bên nhận nhận được rồi thì họ lại không gửi thuốc hoặc có gửi thì là thuốc không đúng với lúc họ tư vấn

      4. Jane Huynh says: Trả lời

        Ở những nơi khác thì mình cũng không biết, nhưng nếu bạn đặt thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì k phải lo nhé, bên này bác sĩ họ làm ăn uy tín lắm. Người ta có yêu cầu mình ck trtc 500k nhưng đó là khoản tiền xuất hoá đơn bào chế thuốc và cũng nhằm đảm bảo xác nhận không phải đơn hàng ảo thôi, thuốc về đến nơi bạn thanh toán nốt phần tiền còn lại vẫn được. Nhà thuốc này được tiền phong giới thiệu uy tín đây, nên không lo đâu bạn https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

  14. Đỗ Hà Giang says: Trả lời

    Em cứ hễ bị viêm mũi dị ứng là hắt xì lia lịa, nước mũi nước mắt cứ chảy đầm đìa, có lần còn sưng mắt. Căn bệnh này thật sự rất khó chịu, mà em thi thoảng cử thay đổi thời tiết là lại bị, chán lắm, uống thuốc cũng chỉ được một thời gian ngắn

    1. Bạch Liên says: Trả lời

      Như vậy là còn may đó chế ơi, tui đây sốt và nổi thêm dị ứng da mẩn ngứa các thứ này. Cuối tuần tui cũng sẽ phải đi khám lại vì mệt quá r, thời tiết con đang nóng dần nữa nên càng bứt rứt

      1. tú tũn 13 says: Trả lời

        mình cũng viêm mũi dị ứng và nó bị theo đợt. Thấy khó chịu vc, nhất là những ngày mưa mưa, ẩm ẩm ấy, chả làm ăn đc gì, chỉ có hắt xì và lau nước mũi

  15. Duy Bình says: Trả lời

    Liệu bệnh viêm mũi dị ứng này có xử lý gọn được hay không? Mình bị đến bây h cũng là khoàng thời gian năm thứ 3 rồi, cứ thi thoảng lại mũi lại ngứa ngáy, hắt xì, khó chịu lắm

    1. Từ Ân says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng mình vẫn có thể xử lý được nha bạn ơi. mình thấy có khá nhiều người bái bai đc bệnh này r, mình làm ở khoa tai mũi họng mình biết rõ nè. Chẳng qua các bạn chưa tìm được phương thuốc phù hợp thôi, chứ hợp thuóc r giữ vệ sinh tai mũi họng thì chả lo đâu

      1. Huyền My says: Trả lời

        bị lâu vậy sợ mãn tính luôn r, bác nên đi khám và can thiệp sớm đi, bệnh này n k quá nguy hiểm nhg lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lắm

  16. Thanh Nguyen says: Trả lời

    đọc bài viết này mới vỡ lẽ ra nhiều vấn đề, đúng là nhiều cái mình không biết cứ chủ quan. Mình trc h nhà có bưởi nhiều lắm hay đi cắt hoa xấu ,nên cũng thg xuyên bị viêm mũi dị ứng mà không biết

  17. Kim Loan says: Trả lời

    Ngoài h hành chính thì đỗ minh đường có làm việc không nhỉ? Em muốn qua cho bác sĩ kiểm tra cho cái mũi, chứ dạo này thấy hay tậm tịt mà cứ đến tầm trưa là hắt xì liên tục

    1. Yến Hạnh says: Trả lời

      Hình như họ không làm việc ngoài h hành chính đâu bác ơi, nếu không có thời gian đi khám trong hành chính thì bạn cứ đi khám vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật cũng được này. Mình thấy bên này họ thăm khám cả thứ 7 và chủ nhật đấy

      1. Văn Hoàng says: Trả lời

        Đúng r, đỗ minh đường khám vào cả những ngày nghỉ. Tội gì mà khám ngoài h hành chính lại mệt, đi còn tắc đường. À mà tôi khuyên thật, nếu có đi bên đó khám ngày nghỉ thì nên đặt lịch khám trc nhé, tôi có vào đó khám 2 lần rồi, cuối tuần bejenhnhana đông lắm

      2. Chị Hà says: Trả lời

        Cách đặt lịch khám như thế nào vậy anh ơi? Em cũng đang tính chủ nhật đưa thằng cu qua khám viêm mũi ở đây

      3. Phương Thảo says: Trả lời

        Muốn đặt lịch khám thì mình sẽ có hai cách đặt, một là gọi điện trực tiếp vào sđt của nhà thuốc hoặc hai là đặt qua đường link website ở đây nhé, còn gọi điện thì bạn cứ gọi vào 1 trong 2 số này 0963 302 349 – 0969720212 https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  18. Kim Trúc says: Trả lời

    bài thuốc viêm xoang đỗ minh sử dụng như thế nào nhỉ? Mình chưa thấy thuốc đông y nào mà đóng gói vs lọ như này, chỉ biết thuốc đông y như mẹ mình uống trước đây là ngta gói theo từng thang, mỗi lần uống là đổ vào nồi sắc lên

    1. Hà Hương says: Trả lời

      Thuốc này nó có 3 loại là dạng xịt, dạng viên và dạng cao nha cậu. Đối với dạng xịt, mình xịt trực tiếp, còn dạng viên và cao thì pha với nước ấm, khuấy tan r uống bình thường. Dạng thuốc vậy thôi chứ trc khi ra được dạng này họ cũng phải sắc lấy nước rồi mới tách tinh chất và bào chế đó

      1. Quỳnh Anh says: Trả lời

        Bạn dùng thuốc này rồi à? cho mình hỏi bạn dùng có lâu không? Thấy nhiều người họ hay bảo thuốc đông y sử dụng khá là chậm nên mình cũng đang lăn tăn

      2. Minh Anh Phạm says: Trả lời

        Chuẩn rồi bạn ạ, thuốc đông y khi sử dụng thì nó không được nhanh như thuốc tây. Nhưng để mà nói là chậm lắm thì nó cũng không chậm lắm đâu, thuốc này cơ bản dùng trung bình cũng tầm 2-3 tháng thôi. Đợt tôi dùng là hai tháng thôi ấy. Ban đầu khi mới dùng thuốc thì tác dụng khá chậm, đâu đó mất tầm 1-2 tuần cho thuốc làm quen với cơ thể, và thuốc bắt đầu có công dụng khi nó vào giai đoạn thứ 2 từ tuần 3-4 bạn ạ. Khi đó tôi nhớ, tình trạng viêm mũi dị ứng của tôi được thuyên giảm mạnh lắm, trc kia khi chưa biết đến thuốc này thì hắt hơi xì mũi, chảy nước mắt các thứ thường xuyên, nhưng khi dùng được 3 tuần, nó giảm nhanh và không có cảm giác khó chịu, ngứa mũi nhiều như trc kia. Đặc biệt khi dùng sang giữa tháng thứ 2 thì công dụng thuốc tăng mạnh lên, cảm giác tình trạng bệnh được kiểm soát một cách khá tốt. Các dấu hiệu hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mắt giảm rõ rệt, khi hết thuốc đến h trộm vía chưa thấy dấu hiệu nào của viêm mũi nữa, mấy hôm thay đổi thời tiết vẫn vô tư, không sao cả.

      3. Phan Hải says: Trả lời

        Thuốc có an toàn không bạn? Tôi sợ dùng lâu như vậy nó hay ảnh hưởng đến gan thận lắm, tại thận tôi kém sẵn rồi. Với lại bây h đông y nhiều vấn đề về dược liệu không rõ nguồn gốc nên cũng lo vđ

      4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Phan Hải,
        Nguồn dược liệu bào chế thuốc của nhà thuốc là những nguồn dược liệu sạch, lành tính và được trực tiếp nhà thuốc phát triển, canh tác tại vườn riêng. Với quan điểm và chủ trương hướng tới chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, đặt lợi ích bệnh nhân lên trên hết, nhà thuốc khẳng định chất lượng thuốc luôn an toàn, thân thiện với sức khoẻ người bệnh, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc nhé. Thông tin đến bạn!

  19. Kiều Giang says: Trả lời

    Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc đỗ minh đường hiện nay đang khám tại cơ sở nào vậy ạ? thấy nhà thuốc có 2 cơ sở lận

    1. Lan 9013 says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn đang khám tại cơ sở miền bắc nha bạn, địa chỉ cụ thể là Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Tuần vừa rồi tôi cũng mới qua khám và được bác sĩ Tuấn kê thuốc cho đây

      1. Ngọc Trần says: Trả lời

        Bác này khám có tốt không chế ơi, em muốn cho bà nội qua đây khám ấy

      2. Hà Anh Phạm says: Trả lời

        Ui thích thật có bác sĩ nổi tiếng như vậy thì yên tâm quá, mà không biết chi phí khám với bác này như thế nào cậu nhỉ?

      3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hà Anh Phạm,
        Hiện tại, nhà thuốc đã và đang áp dụng chính sách khám miễn phí cho tất cả các bệnh nhân khi đến thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở của nhà thuốc. Ngoài tiền mua thuốc (nếu bệnh nhân muốn sử dụng), thì sẽ không tốn thêm khoản chi phí khám nào bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Lê Trang says: Trả lời

      Ở đỗ minh đường, tại cơ sở miền bắc, bác sĩ Đỗ Minh Tuân có tiếng lắm bạn. Bác Tuấn hiện là giám đốc chuyên môn của nahf thuốc luôn, các bài thuốc của đỗ minh đường hầu như bác là người phát triển chính đấy. Đợt bác còn đi nhận giải thưởng tinh hoa y học được vnexpress đăng bài đây này https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  20. Thùy Linh says: Trả lời

    Nhà thuốc có thể cho biết giá thuốc viêm mũi đỗ minh này bán như thế nào được không? Mình có tìm hiểu nhưng không thấy giá thuốc được đề cập ở bất kì trang web nào. Xin cảm ơn

    1. Phương Yến says: Trả lời

      Thuốc này bạn phải qua khám với bác sĩ xong, sau đó bác sĩ kết luận, kê đơn thuốc thì mình mới biết giá bạn ạ. Vì nó là thuốc tổng hợp, mỗi người đươc kê 1 liệu trình riêng nên tiền thuốc mỗi người bỏ ra cũng khác nhau ấy bạn

      1. Hồng Nhung says: Trả lời

        Giá thuốc sẽ trung bình khoảng 2tr-3tr cho 1 liệu trình dùng trong 1 tháng, hoặc có hơn thì hơn tí thôi. Như mình với chị gái mình cùng lấy thuốc này thì liệu trình của mình có 2tr/ tháng nhưg của chị mình lại là 2tr5/ tháng cơ

  21. Đỗ Linh says: Trả lời

    Người già bị viêm mũi dị ứng, có tiền sự huyết áp cao thì có sử dụng được bài thuốc viêm xoang viêm mũi đỗ minh này hay không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Linh,
      Bài thuốc viêm xoang viêm mũi đỗ minh là thuốc nam lành tính, chính vì vậy có thể sử dụng được cho mọi đối tượng kể cả người già, trẻ em hoặc người có bệnh lý nền. Trong trường hợp muốn yên tâm hơn, bạn vui lòng đưa người nhà đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp với tình trạng sức khoẻ của người bệnh bạn nhé. Thông tin đến bạn!

Viêm mũi dị ứng
Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh – Bí Quyết Trị Bệnh HIỆU QUẢ Trong Suốt Hơn 150 Năm Qua

Nội dung chínhBệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtĐối tượng có nguy cơ mắc bệnhTriệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtBiến chứng...

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì
Viêm Mũi Dị Ứng Uống Thuốc Gì Và Cần Lưu Ý Gì Không? [TÌM HIỂU NGAY]

Nội dung chínhBệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtĐối tượng có nguy cơ mắc bệnhTriệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtBiến chứng...

Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Dùng Thuốc Gì An Toàn, Hiệu Quả Nhất?
Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Dùng Thuốc Gì An Toàn, Tác Dụng Lâu Dài

Nội dung chínhBệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtĐối tượng có nguy cơ mắc bệnhTriệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtBiến chứng...

Người Bệnh Nói Gì Sau Khi Dùng Bài Thuốc Viêm Xoang – Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh?

Nội dung chínhBệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtĐối tượng có nguy cơ mắc bệnhTriệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiếtBiến chứng...

Chat với chúng tôi Zalo