Bà Bầu Bị Viêm Mũi Dị Ứng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Xử Lý

5/5 - (20 bình chọn)

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi một cách gián tiếp. Do đó, tình trạng này cần được khắc phục bằng các biện pháp hỗ trợ trị bệnh an toàn cho cả mẹ và bé. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và một số cách xử lý viêm mũi dị ứng khi mang thai an toàn.

3 nguyên nhân viêm mũi dị ứng khi mang thai

Viêm mũi dị ứng khi mang thai là tình trạng không kiếp gặp. Theo đó, bà bầu sẽ có các biểu hiện đặc trưng như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi, ngứa mũi. Các triệu chứng viêm mũi thường xuất hiện trước đó và kéo dài cho tới khi hết thai kỳ mà không có bất cứ dấu hiệu nhiễm trùng đường hô hấp nào.

Có nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng
Có nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Các nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm mũi dị ứng thường gặp bao gồm:

  • Tiếp xúc với dị nguyên gây kích ứng niêm mạc mũi: Phấn hoa, bụi bẩn trong nhà, lông động vật,… chính là các dị nguyên có thể dẫn đến tình trạng viêm mũi dị ứng khi mang thai. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ gây kích ứng niêm mạc mũi, làm các kháng thể phản ứng và kích thích sản sinh Histamin, gây viêm mũi.
  • Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi của nội tiết tố Estrogen và Progesterone trong thời kỳ mang thai thường khiến mẹ bầu dễ bị kích ứng bởi các dị nguyên hơn.
  • Cơ địa dị ứng: Những chị em có sẵn một số bệnh lý như hen phế quản, viêm da,… thường có cơ địa rất dễ dị ứng với các dị nguyên gây bệnh ở bên ngoài môi trường.

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng gì?

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng hay bất cứ đối tượng nào khi mắc phải bệnh lý này đều có các triệu chứng điển hình sau:

  • Nước mũi chảy nhiều, dịch mũi màu trong, không có mùi khó chịu;
  • Ngứa tại vị trí trong mũi, cổ họng, tai, mắt hoặc da;
  • Nghẹt mũi;
  • Đau nhức xung quanh mũi;
  • Hắt hơi liên tục hoặc theo từng cơn;
  • Mắt đỏ, chảy nước mắt, xuất hiện quầng thâm ở mắt;
  • Đau đầu;
  • Thở bằng miệng, khò khè khi ngủ;
  • Đau họng, ho dai dẳng hoặc từng cơn.

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có gây hại cho thai nhi không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, tình trạng viêm mũi dị ứng khi mang thai sẽ không gây hại cho sức khỏe thai nhi. Tuy nhiên, bệnh lý này cần được kiểm soát tốt và đẩy lùi bệnh đúng cách trước khi bệnh trở nặng và gây những biến chứng nguy hiểm.

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng kéo dài có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi

Trường hợp bà bầu bị viêm mũi dị ứng không được can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng gián tiếp tới sức khỏe của thai nhi. Bởi các triệu chứng khó chịu của bệnh thường khiến chị em mất ăn, mất ngủ và tâm lý căng thẳng hơn. Từ đó, chất lượng cuộc sống bị suy giảm đáng kể, bà bầu không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi trong bụng. Điều này nếu kéo dài chắc chắn sẽ khiến em bé chậm phát triển cả về thể chất lẫn trí não.

Ngoài ra, viêm mũi dị ứng khi mang thai còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý phức tạp như sau:

  • Tăng huyết áp;
  • Tiền sản giật;
  • Hen suyễn;
  • Viêm xoang.

Cách hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng an toàn cho bà bầu

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng cần lựa chọn các biện pháp đẩy lùi bệnh an toàn để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Mẹo giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng khi mang thai tại nhà

Các trường hợp viêm mũi dị ứng khi mang thai ở mức độ nhẹ, không có các triệu chứng nghiêm trọng thì có thể khắc phục tại nhà. Nguyên liệu được sử dụng đều có đặc tính chống viêm kháng khuẩn, giảm kích ứng niêm mạc mũi và an toàn cho mẹ bầu cùng thai nhi. Tuy nhiên, cách đẩy lùi viêm mũi dị ứng này không mang lại tác dụng lâu dài, chỉ có tác dụng khắc phục triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn.

Mẹo dùng hành tây xử lý viêm mũi dị ứng cho bà bầu

  • Chọn 1 củ hành tây tươi và đảm bảo sạch (quả còn tươi sẽ chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm, giảm hắt hơi, sổ mũi).
  • Lột vỏ hành tây rồi mang đi rửa sạch, để ráo nước.
  • Cắt bỏ 2 đầu củ hành tây sau đó cắt phần thịt còn lại theo chiều dọc rồi gói lại bằng khăn mỏng.
  • Dùng gói hành tây vừa chuẩn bị để ngửi cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn.

BÁO 24H.COM: Bài thuốc nam thảo dược ĐÁNH BAY viêm mũi dị ứng AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Ngửi hành tây giúp giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng
Ngửi hành tây giúp giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng

Sử dụng gừng giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi, gọt bỏ vỏ và rửa sạch với nước muối loãng.
  • Thái gừng thành từng lát mỏng và pha cùng một cốc nước sôi.
  • Thêm đường hoặc mật ong vào nước gừng để uống khi còn ấm nóng. Hoạt chất Gingerol của gừng sẽ giúp các triệu chứng viêm mũi dị ứng thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý: Gừng có tính nóng, do đó bà bầu không nên uống nước gừng quá nhiều, mỗi ngày chỉ uống 1 – 2 cốc là đủ.

Mẹo hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng tỏi

  • Chuẩn bị 0,5kg tỏi và 1 lít rượu gạo. Nên chọn loại tỏi ta vì thay vì tỏi lai vì nó giàu hoạt chất kháng sinh Allicin.
  • Bóc vỏ tỏi, giã nát và cho vào bình thủy tinh ngâm cùng rượu gạo đã chuẩn bị.
  • Để hũ rượu tỏi ở nơi thoáng mát. Sau 10 ngày, khi thấy rượu ngả vàng thì lấy ra dùng.
  • Cho rượu tỏi vào lọ nước nhỏ mũi đã hết rồi sau đó nhỏ vào hai bên lỗ, mỗi mũi nhỏ khoảng 1 – 2 giọt để giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Sử dụng lá bạc hà để xông mũi

  • Lấy 1 nắm lá bạc hà tươi, đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Cho lá bạc hà vào nồi, đun sôi cùng lượng nước vừa đủ.
  • Sử dụng nước lá bạc hà vừa đun sôi để xông mũi trong phút. Mỗi ngày bà bầu có thể xông 1 – 2 lần để giảm ngứa mũi và giúp thông thoáng đường thở.
Lá bạc hà giúp kháng viêm, thông mũi, giảm nghẹt mũi hiệu quả
Lá bạc hà giúp kháng viêm, thông mũi, giảm nghẹt mũi

Bài thuốc Đông y cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng khi mang thai cũng có thể khắc phục bằng một số bài thuốc Đông y. Nguyên tắc hỗ trợ trị bệnh của Y học cổ truyền phương Đông đó là bồi bổ phủ tạng, tăng cường lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương. Các vị thuốc được sử dụng có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc.

Thuốc Đông y hỗ trợ xử lý viêm mũi dị ứng cho bà bầu cần sử dụng các loại dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Sau đây là một số bài thuốc mà các chị em có thể tham khảo.

Bài thuốc bổ khí cổ biểu đánh bay viêm mũi dị ứng cho bà bầu

Đây là bài thuốc được áp dụng để hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu do thay đổi thời tiết. Chị em có thể khắc phục các triệu chứng như nghẹt mũi, hắt hơi, sổ mũi thông qua việc bồi bổ khí huyết, tiêu trừ khí lạnh trong cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 16g hoàng kỳ, 16g xuyên khung,12g bạch chỉ, 12g bạch truật, 12g bạch thược, 8g bán hạ, 8g quế chi, 8g khương hoạt, 6g ma hoàng, 8g phòng phong và 4g cam thảo.
  • Đem nguyên liệu đã chuẩn bị đi sắc nhỏ lửa cùng 800ml nước. Khi nước thuốc cạn còn 1/2 thì tắt bếp, đem lọc bỏ bã.
  • Bà bầu bị viêm mũi dị ứng nên sử dụng phần nước thuốc thu được chia làm 2 phần để uống trong ngày.

Thuốc thông khiếu tán hàn đẩy lùi viêm mũi dị ứng

Bài thuốc thông khiếu tán hàn thường được sử dụng để giải quyết viêm mũi dị ứng do cơ thể bị nhiễm lạnh. Mục đích sử dụng thuốc là nhằm nâng cao nhiệt độ cơ thể người bệnh, từ đó giảm các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 12g ké đầu ngựa, 10g kinh giới, 8g thông bạch, 8g hành trắng, 8g quế chi, 8g mã đề, 8g bạch chỉ, 4g gừng tươi và 3 quả đại táo.
  • Các dược liệu trên đem sắc cùng 600ml nước, đun nhỏ lửa đến khi nước thuốc cô đặc còn một nửa thì tắt bếp.
  • Bài bầu nên chia chia thuốc vừa sắc thành 2 phần và uống hết trong ngày để khắc phục triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Bài thuốc Đông y hỗ trợ xử lý viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được ứng dụng rộng rãi từ thế kỷ XIX cho tới nay. Bên cạnh những giá trị cốt lõi, bài thuốc đã có sự cải tiến hơn để đem lại tác dụng đẩy lùi bệnh hữu hiệu nhất.

ĐỌC NGAY: Giấy phép hoạt động của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị lọt TOP 20 doanh nghiệp nổi tiếng năm 2020

Bài Đông y chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Bài thuốc Đông y xử lý viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Viêm mũi dị ứng bay biến nhờ bài thuốc nghiên cứu [ĐỘC QUYỀN] 3 thế kỷ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh là kết quả nghiên cứu thành công của những lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh. Kể từ khi ra đời đến nay bài thuốc được ví như “GIẢI PHÁP VÀNG” cho những bệnh nhân mắc viêm mũi dị ứng cấp tính và mãn tính. Hiện lương y Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ) đang là người kế thừa, tối ưu và hoàn thiện bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa người Việt hiện đại.

Theo đó, bài thuốc có sự kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ đó là thuốc uống hỗ trợ trị bệnh, cao giải độc và thuốc xịt làm giảm các triệu chứng bệnh. Liệu trình sử dụng này mang đến tác dụng đẩy lùi bệnh chuyên sâu từ căn nguyên gây bệnh:

  • Thuốc hỗ trợ trị viêm mũi: Bài thuốc tác động sâu hỗ trợ tiêu viêm, thông kinh hoạt lạc, đào thải dịch mủ trong xoang mũi và khai thông đường thở cho người bệnh.
  • Cao thuốc giải độc tiêu viêm: Kết hợp nhiều loại dược liệu chứa hàm lượng kháng sinh cao, cho tác dụng khu phong, trừ thấp, bồi bổ khí huyết, bài trừ độc tố cho các tạng phế.
  • Thuốc xịt viêm mũi: Hỗ trợ người bệnh giảm đau sưng, giảm viêm nhức và chống phù nề niêm mạc mũi.

Đồng thời, áp dụng nguyên lý hỗ trợ trị bệnh của YHCT, mang đến bài thuốc có tác dụng TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, vừa loại trừ phong hàn, thông kinh lạc, vừa hành khí hoạt huyết, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tái diễn.

Tác dụng trị bệnh của Viêm Xoang Đỗ Minh

Ngoài ra, là bài thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ cô đặc dược liệu ở mức nhiệt 55-70 độ C, từ đó tạo thành thuốc dạng cao, viên hoàn và dung dịch xịt, đóng lọ nhỏ gọn. Không chỉ tiện lợi khi sử dụng, dạng thức thuốc này sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ, nâng cao khả năng đánh bay bệnh.

Điểm đặc biệt của bài thuốc đẩy lùi viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường còn phải nhắc đến thành phần thảo dược. Bài thuốc sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên, vô cùng lành tính như bồ công anh, bách bộ, đơn đỏ, ké đầu ngựa, kim ngân cành,… Hầu hết số dược liệu này đều được thu hái tại các vườn thuốc sạch HỮU CƠ, đạt chuẩn yêu cầu Bộ Y tế của đơn vị ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội), nên vô cùng an toàn, không chứa thành phần độc tố gây hại cho sức khỏe người dùng.

XEM THÊM: Khám Phá Thành Phần Thảo Dược Làm Nên Tên Tuổi Bài Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Một số ít dược liệu quý còn lại do đặc tính sinh trưởng ở các vùng núi cao hiểm trở, lương y nhà thuốc sẽ thu mua trực tiếp từ người dân chuyên đi rừng. Do đó, bài thuốc lành tính, không chứa tân dược, rác thuốc hay chất bảo quản, dùng được cho mọi đối tượng, kể cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, đang cho con bú, trẻ nhỏ hay người già mà không lo gặp tác dụng phụ hay kích ứng với thuốc.

Qua thời gian ứng dụng bài thuốc vào thực tế, những ưu điểm kể trên đã được rất nhiều người bệnh chứng thực. Bạn Thu Trang (24 tuổi), một cô chủ salon tóc tại Hà Nội chia sẻ về bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh:

“Vì tính đặc thù của salon làm tóc, nên phải thường xuyên ngửi mùi, tiếp xúc với các hóa chất thuốc uốn, thuốc nhuộm, thành ra tình trạng viêm mũi dị ứng của mình nặng hơn. Có đi thăm khám và dùng thuốc Tây, mẹo dân gian, bệnh cũng chỉ hết được một thời gian rồi lại quay trở lại. Cơ duyên biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua lần xem trên youtube, mình đến cơ sở chính để thăm khám và tư vấn dùng thuốc. Sau khi kết thúc liệu trình sử dụng thuốc do chỉ định của lương y Tuấn, tình trạng bệnh của mình cũng đã thuyên giảm hẳn.” 

Lắng nghe chi tiết chia sẻ của Trang dưới đây:

Ngoài Thu Trang, bài thuốc cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh để lại trên các hội nhóm, trang cá nhân (có tích xanh) của nhà thuốc:

Những cảm nhận thực tế của người bệnh kể trên đã phần nào giúp bạn hình dung được về công dụng cũng như độ lành tính và an toàn của bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh. Bạn đọc quan tâm tới bài thuốc hỗ trợ trị khỏi tình trạng viêm mũi dị ứng hay các thể bệnh viêm xoang, viêm mũi khác, hãy liên hệ Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được tư vấn, thăm khám cụ thể, chi tiết và MIỄN PHÍ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Lưu ý: Lương y Tuấn cho biết, tùy vào từng thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh ở mỗi người mà sẽ có liệu trình đẩy lùi bệnh riêng. Sau khi thăm khám, lương y nhà thuốc sẽ kê đơn phù hợp với mỗi người.

Các nhóm thuốc hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng an toàn cho bà bầu

Bà bầu cũng có thể dụng một số nhóm thuốc Tây y để đánh bay viêm mũi dị ứng. Biện pháp này mang lại tác dụng cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, cách dùng và liều dùng thuốc một cách nghiêm ngặt. Bởi chỉ cần một chút sơ suất nhỏ nhất khi dùng thuốc Tây y đều có thể gây những tác động xấu tới sức khỏe của mẹ và bé.

Thông thường, các loại thuốc Tây đẩy lùi viêm mũi dị ứng chỉ được áp dụng cho các bà bầu mang thai từ tháng thứ 3 trở đi. Bởi trong 3 tháng đầu, nguy cơ dị tật thai nhi từ các thành phần hóa học có trong thuốc có thể xảy ra.

Các nhóm thuốc Tây an toàn thường được bác sĩ chỉ định để hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu bao gồm:

Bà bầu nên thận trọng khi dùng thuốc Tây y trị viêm mũi dị ứng
Bà bầu nên thận trọng khi dùng thuốc Tây y xử lý viêm mũi dị ứng
  • Thuốc dạng xịt mũi: Thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm kích ứng tại niêm mạc mũi với các biểu hiện đau nhức mũi, hắt hơi, sổ mũi. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên dùng dạng xịt mũi ở liều thấp nhất.
  • Thuốc kháng Histamin thế hệ 2: Thuốc kháng Histamin thế hệ 2 được nghiên cứu là an toàn đối với mẹ bầu. Bởi đây là loại thuốc không tác động tới dây thần kinh trung ương và ít tác dụng phụ hơn so với thuốc thế hệ 1.
  • Thuốc co mạch: Tác dụng của nhóm thuốc này là làm thông mũi, giảm sung huyết do viêm mũi dị ứng. Thuốc co mạch có 2 dạng bào chế, tuy nhiên phụ nữ mang thai chỉ nên dùng dạng xịt thay vì dạng uống để đảm bảo an toàn nhất.

Một số lưu ý cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Để nâng cao sức khỏe, rút ngắn thời gian hỗ trợ trị bệnh, giảm nguy cơ bệnh tái diễn, lương y Tuấn khuyên bà bầu bị viêm mũi dị ứng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Thăm khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu viêm mũi dị ứng, từ đó biết chính xác nguyên nhân gây bệnh để tránh. Bên cạnh đó, bà bầu cũng sẽ được xây dựng một phác đồ hỗ trợ trọ bệnh phù hợp và an toàn cho thai nhi.
  • Không tùy tiện sử dụng bất cứ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào để đẩy lùi viêm mũi dị ứng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, rửa mũi xoang, súc miệng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để loại bỏ các tác nhân gây hại, làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm mũi dị ứng.
Rửa xoang mũi thường xuyên để khắc phục tình trạng viêm mũi dị ứng
Rửa xoang mũi thường xuyên để khắc phục tình trạng viêm mũi dị ứng
  • Không gian sinh sống và làm việc phải đảm bảo sạch, không có các tác nhân dễ gây dị ứng như lông động vật, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc,…
  • Giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ không khí xuống thấp, che chắn kỹ vùng cổ, ngực, mũi miệng, lòng bàn chân, bàn tay nếu trời chuyển lạnh.
  • Nên sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc khi lau dọn nhà cửa.
  • Không hút thuốc và hạn chế tiếp xúc với người hút thuốc, người mắc bệnh về đường hô hấp hoặc nhiễm trùng.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm dễ gây dị ứng, đặc biệt là thịt đỏ, hải sản, trứng, sữa,..
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi. Rau xanh, trái cây tươi đều là những thực phẩm có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn tốt mà bà bầu bị viêm mũi dị ứng nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
  • Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để niêm mạc mũi được cung cấp độ ẩm, tránh khô mũi và tăng cường các hoạt động thải độc của cơ thể.
  • Hạn chế căng thẳng và stress quá mức gây ảnh hưởng đến tinh thần, làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Như vậy bà bầu bị viêm mũi dị ứng cần can thiệp đẩy lùi bệnh sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tốt nhất, khi có các dấu hiệu bệnh, chị em cần thăm khám bác sĩ tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây, phác đồ hỗ trị bệnh đúng hướng, tích cực nhất sẽ được áp dụng cho bạn một cách phù hợp.

ĐỪNG BỎ QUA

Trên các diễn đàn, hội nhóm facebook, không ít người bệnh đặt câu hỏi “Lương y Đỗ Minh Tuấn của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng có tốt không”. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến mọi người câu trả lời chính xác nhất.

Bình luận (70)

  1. Phạm Thúy says: Trả lời

    E thấy bản thân thật may mắn khi biết đến bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh sớm các chị ạ. Lúc e bầu tuần thứ 15 các triệu chứng viêm mũi của e trở nặng, ngứa mũi, chảy dịch trong, chảy nước mắt, kèm ho và đau nhức quanh vùng mũi. Dù đã xông tinh dầu bạc hà, rửa mũi bằng nước muối nhưng vẫn k đỡ. Nhưng uống có 3 tháng thuốc nam viêm mũi đỗ minh các triệu chứng được đẩy lùi. Lúc e tới nhà thuốc khám được bsi kê cho đơn thuốc gồm: thuốc hỗ trợ đtri viêm mũi dị ứng, thuốc giải độc chống viêm và thuốc xịt. nửa tháng đầu dùng thuốc e cũng gặp tình trạng công thuốc nên các triệu chứng tăng nặng, phải đến tầm ngày thứ 20 triệu chứng mới dịu. Hết tháng thuốc đầu bệnh cũng thuyên giảm được cỡ 30-40%, ăn ngon, ngủ ngon. Hết tháng thuốc thứ 2, e ít hắt hơi và ngứa mũi hẳn, dịch mũi cũng được đẩy ra hết nên k còn bị chảy dịch, đường thở thông thoáng, dễ chịu, vùng xung quanh mũi cũng ít đau nhức. hết tháng thuốc thứ 3, tình trạng viêm mũi được kiểm soát, các triệu chứng bị đẩy lùi. e thấy đây là bài thuốc hay các mẹ bầu nên dùng https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

    1. Ngọc Hạ says: Trả lời

      khám bệnh viêm mũi ở đây có mất nhiều thời gian k chị, mình có cần gọi điện đặt lịch trước khi đến k, hay cứ đến như bthuong thôi ạ

  2. Lê Thị Phúc says: Trả lời

    Có mẹ nào dùng thuốc của đmđ đã k thấy đỡ thì chớ lại còn bị chảy nưocs mắt, nước mũi, ho, hắt hơi và đau xung quanh vùng mũi nhiều hơn như e k. E dùng thuốc tính đến hnay cũng được 13-14 ngày rồi

    1. minh hoa says: Trả lời

      èo, e cũng đang uống thuốc này, nhưng mới uống được có 4-5 ngày thôi í, chưa thấy gì, chị nói làm e lo quá

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Thị Phúc,
      Thông thường, ở giai đoạn đầu sử dụng thuốc, dưới tác dụng công thuốc người bệnh sẽ gặp tình trạng bệnh tăng nặng, đặc biệt là dịch mũi bị đẩy ra nhiều hơn. Đây là hiện tượng bình thường chứng tỏ thuốc đang tác động vào các triệu chứng bệnh, chứ không phải là tác dụng phụ. Bác sĩ khuyên bạn tiếp tục sử dụng thuốc theo đúng liệu trình chỉ định để đạt kết quả tốt bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Tâm lùn says: Trả lời

      Mấy cái tác dụng công thuốc này lúc khám bệnh và tư vấn thuốc bsi dặn dò kỹ lắm mà các chế k nghe à?

  3. Lê Lan says: Trả lời

    đọc cmt thấy ce nào cũng phải uống mấy tháng thuốc viêm mũi đỗ minh liền bệnh mới ổn. e triejeu chứng nặng nên thấy mệt mỏi, khó chiuj quá, e có thể mua thuiosc và uống tăng liều lên cho nhanh có tác dụng đc k nhỉ?

    1. Liễu says: Trả lời

      Chị nghĩ là k nên đâu, thuốc gì có lành tính nhưng cũng có liều lượng uống nhất định. Chứ nếu tăng liều mà cho tác dụng nhanh, k gây nguy hiểm gì thì chắc bsi đã kê thuốc như vậy rồi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Lan,
      Thời gian thuốc viêm mũi viêm xoang Đỗ Minh phát huy tác dụng ở mỗi một người bệnh là khác nhau tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa. Thông thường thời gian thuốc phát huy tác dụng rõ rệt là 2-3 tháng sử dụng thuốc. Trong một số trường hợp người bệnh có triệu chứng nặng, cơ địa hấp thu thuốc kém thì thời gian dùng thuốc sẽ lâu hơn. Trong quá trình sử dụng bài thuốc người bệnh nên tuân thủ theo đúng phác đồ bác sĩ chỉ định, không nên tự ý thay đổi liều lượng thuốc để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  4. Mẹ Cún says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, e bị viêm mũi dị ứng nhưng triejeu chứng nhẹ thôi thì có thể áp dụng mẹo tại nhà được k ạ?

    1. Âu Thu Nga says: Trả lời

      Có thuốc co mạch dạng xịt dùng được cho mẹ bầu mang thai tháng thứ 3 trở đi đấy e, dùng cũng an toàn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Mẹ Cún,
      Các trường hợp viêm mũi dị ứng khi mang thai ở mức độ nhẹ, không có các triệu chứng nghiêm trọng thì có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, Bà bầu cần lựa chọn các biện pháp xử lý bệnh an toàn để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi bạn nhé
      Thân ái!

  5. Lê Bảo Khánh says: Trả lời

    Hồi e bầu bị viêm mũi e hay cắt hành tây gói vào khăn mỏng rồi ngửi, vị cay của hành giúp đỡ nghẹt mũi và dễ chịu hơn đó các chị

    1. Như Như says: Trả lời

      E bthuong cũng thích mùi hành, tỏi lắm. Nhưng từ lúc bầu bị nghén cứ ngửi thấy mùi hành, tỏi là e lại bị nôn c ạ. E tính chuyển sang theo thuốc nam cho an toàn, xem youtube thấy có bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh được dvien thanh tú chia sẻ, k biết là quảng cáo hay người thực việc thực https://www.youtube.com/watch?v=6uKnX8xlqQw&t=1s

      1. Thảo Trinh says: Trả lời

        Mình hầu như k xem phim của vn nên k biết mặt dvien nào hết, nhưng bài thuốc viêm mũi đỗ minh này thì mình đã từng dùng cách đây 1 năm. Mình thấy thuốc dùng ok nhé, sau 3 tháng uống thuốc liên tục thì mình đã k còn bị chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi, vùng xung quanh mũi cũng k còn đau nhức, sức đề kháng cũng được nâng cao nên hầu như k bị ốm vặt mấy

  6. Chị Hai Lúa says: Trả lời

    Cho e hỏi bầu mấy tháng thì sử dụng được bài thuốc viêm mũi đỗ minh ạ?

    1. Đỗ Kim Ngân says: Trả lời

      Mình gọi tổng đài nhà thuốc hỏi thì được tư vấn là dùng cho thai phụ từ 3 tháng trở lên bạn ah

  7. Kẹo Bông says: Trả lời

    Em đọc thấy bài thuốc nam viêm mũi đỗ minh đã được nhà thuốc bào chế sẵn thành dạng cao đặc, viên hoàn và dạng xịt, mua về là sẵn dùng chứ k phải mất công đun sắc như thuốc nam truyền thống. Mà k hiểu bào chế sẵn như này có bị sợ bị trộn tân dược, rác thuốc , uosog vào phù người, ngộ độc giống mấy vụ tivi hay đưa tin k nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kẹo Bông,
      Tất cả thuốc của nhà thuốc chúng tôi khi đến tay người bệnh đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, được cấp phép của cơ quan y tế, thuốc được bào chế, chưng cất theo quy trình khép kín suốt 48h ở mức nhiệt 55-70 độ C, đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP. Thuốc của chúng tôi với tiêu chuẩn 3 KHÔNG: KHÔNG TÂN DƯỢC – KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN- KHÔNG RÁC THUỐC. Do đó, Bài thuốc được giới chuyên gia YHCT đánh giá là an toàn, lành tính. Trong suốt 150 năm ứng dụng nhà thuốc chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ của thuốc. Do đó bạn có thể an tâm khi sử dụng thuốc bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Hạnh Tây says: Trả lời

    E đang bầu mà bị viêm mũi dị ứng, khó chịu lắm mà k dám dùng thuốc linh tinh. em thấy trên mạng có bán loại máy hỗ trợ trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Không biết dùng có ổn k nhỉ? Có ai mua và dùng thử chưa ạ?

    1. Tô Ngọc says: Trả lời

      Cái máy này sử dụng để sấy khô viêm mũi, viêm xoang đấy bạn. Mình cũng vừa mua được gần tuần nay, sử dụng thì chỉ thấy mũi khô, k bị chảy nước mũi, nhưng các triệu chứng khác thì vẫn vậy chứ chưa thấy thuyên giảm

    2. Bùi Trúc Mai says: Trả lời

      Trong nhà bếp đầy loại rau, củ gia vị có đặc tính chống viêm kháng khuẩn, giảm kích ứng niêm mạc mũi và an toàn cho mẹ bầu cùng thai nhi như: hành tây, tỏi, gừng,…đó e, sao k áp dụng thử cho an toàn và tiết kiệm

    3. Tử Di says: Trả lời

      Em chẳng biết m.n áp dụng mẹo có tác dụng gì k, chứ e cũng thử hết rồi mà k ăn thua, e bị viêm mũi dị ứng gần chục năm nay nên từ lúc bầu là phải dùng mẹo chứ k dám uống thuốc gì. Cachs nào cũng thử cả tháng trời mà các triệu chứng k có giảm tí nào

      1. my matcha says: Trả lời

        bệnh gần chục năm thì mãn tính rồi còn đâu, mẹo thì chỉ có tác dụng với ai mới bị, triệu chứng còn nhẹ thôi

  9. Thu Minh Đường says: Trả lời

    K biết bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh là dùng chung được cho tất cả đối tượng hay chỉ dành riêng cho bà bầu nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thu Minh Đường,
      Bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh là bài thuốc nam bào chế từ thảo dược sạch tự nhiên, an toàn, lành tính phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng như: Người già, người bệnh nền, người cơ địa mẫn cảm, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Mẹ Tí Tủn says: Trả lời

    Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có sao k bsi, liệu có gây nguy hiểm cho thai nhi k ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào mẹ Tí Tủn,
      Đối với phụ nữ mang thai, viêm mũi thoáng qua có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát được, viêm mũi có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thai nhi do sức khỏe người mẹ không tốt vì chất lượng giấc ngủ kém, mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí có thể gây bội nhiễm dẫn đến viêm mũi, viêm họng mãn tính. Với những trường hợp viêm mũi kéo dài sẽ làm giảm cung cấp oxy khi ngủ, từ đó làm giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi. Tình trạng này có thể khiến thai nhi chậm phát triển trong tử cung, tăng nguy cơ cao huyết áp thai kỳ và tiền sản giật bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Thiên Tâm says: Trả lời

        E cứ nghĩ bị viêm mũi lâu năm thì cơ thể cũng thích ứng đưojc với bệnh rồi, k nghĩ đến lúc mang thai lại có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy

  11. Võ Thị Thu Trang says: Trả lời

    Bình thường sức khỏe e cũng khá tốt, trước khi mang thai 2 vc cũng đi bvien ktr sk sinh sản đều ok hết, nhưng k hiểu sao từ lúc mang thai e rất hay bị hắt hơi, sổ mũi, ngứa và đau nhức xung quanh vùng mũi. Lúc đầu e nghĩ là cảm cúm vài hôm sẽ hết, nhưng giờ e bầu đến tháng thứ 4 rồi bệnh vẫn cứ tái diễn nhiều lần là sao nhỉ các mom

    1. Nguyễn Thùy Liên says: Trả lời

      Thường khi bầu sức đề kháng kém, nên hay ốm vặt cũng là chuyện bthuong thôi, mom k cần phải quá lo lắng đâu

    2. thanh thanh says: Trả lời

      bầu thì k nên chủ quan đâu. Các triệu chứng của bạn liệt kê mình thấy nó khá giống với bệnh viêm mũi dị ứng, khả năng là do sự thay đổi của nội tiết tố khi mang thai khiến bạn dễ bị kích ứng bởi các dị nguyên hơn, cũng có thể do bạn có sẵn một số bệnh lý như hen phế quản, viêm da,… khuyên bạn nên đi ktra sớm nhé, bsi có chuyên môn mới tìm ra được nguyên nhân và có pp xử lý bệnh giúp bạn

    3. Mai Heldig says: Trả lời

      Hồi e bầu e cũng hay bị ngứa mũi, hắt hơi, dịch mũi chảy nhiều lắm nhưng k có mùi khó chịu, vùng xung quanh mũi đau nhức, đi ngủ còn thở khò khè toàn thở bằng miệng. E đi viện khám bsi bảo e bị viêm mũi dị ứng do thay đổi nội tiết trong thời kỳ mang thai. bsi có kê cho e 1 số loại thuốc tây bảo dùng được cho bà bầu mà về mẹ ck e k cho uống. Xong bà đưa e qua nhà thuốc đỗ minh đường khám và lấy thuốc nam viêm mũi dị ứng về uống có 2 tháng là bệnh êm thôi, lại còn thấy ăn ngon, ngủ ngon nữa í

      1. Thúy Vũ says: Trả lời

        Mình cũng đang tìm hiểu về bài thuốc viem mũi dị ứng đỗ minh, đọc báo thấy bảo uống thuốc này k cần dùng đến kháng sinh. Đang phân vân thật hư tác dụng của thuốc thì đọc được cmt của mom, để tối về nhờ ck mai chở đi khám và lấy thuốc uống xem sao https://soha.vn/benh-viem-xoang-va-cach-chua-hieu-qua-khong-can-den-khang-sinh-20181204150353994.htm

      2. đào ngọc hà says: Trả lời

        tớ cũng đang uống thuốc này đấy, mới được 1 tháng chưa thấy tác dụng gì nhiều, nhưng ăn ngủ thì đúng là ngon miệng và ngon giấc hơn như mom @Mai review nên thấy trong người cũng khỏe, mình xin vía uống hết thuốc bệnh cũng êm giống như mom @Mai nhé

  12. Quách Vy says: Trả lời

    dùng cả thuốc kháng his thế hệ 2 với thuốc xịt mũi có được không? Tôi dùng thuốc xịt nó chỉ đỡ được một lúc rồi mũi cùng tậm tịt như cũ

  13. Thi Nhiên says: Trả lời

    Có cách nào giảm bị đau hai bên cánh mũi khi dùng thuốc xịt không các mẹ bầu. Mình dùng thuốc xịt mũi để giảm viêm mũi dị ứng mà được mấy hôm đầu thì không đau nhức gì, mấy hôm sau lại có cảm giác khó chịu, bị đau hai bên cánh mũi ấy

    1. Cô Ba says: Trả lời

      Đổi sang loại xịt có liều thấp,thành phần thiên nhiên đồng thời cũng nên giảm tàn suất sử dụng thuốc xịt mũi lại chứ dùng nhiều nó sẽ tác động đến hai bên cánh mũi, vùng niêm mạc trong nó đã mỏng dùng nhiều sẽ bị đau nhức là chuyện thường thôi

    2. TrầnMai Mai says: Trả lời

      Khổ nỗi dùng ít thì cũng không được, mũi cứ tậm tịt không có xịt mũi thi lại không ngửi được. Mà dufg nhiều thì lại đau mũi mà còn tốn nữa. T dùng xịt mũi mà một tháng hết 1 chai đó. Bầu bì không uống được thuốc chứ lúc chưa bầu uống vài ngày thuốc là ổn rồi

  14. Trần Nhật Nhi says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi mua bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh có phải khám không? Mình không khám mà cần kết quả của bệnh viện tai mũi họng đến đây mua thuốc thì có được không nhỉ

    1. Bé Ngân says: Trả lời

      Có chứ, khám để bác sĩ biết tình trạng như thế nào mà kê đơn thuốc cho đúng chứ. Không khám thì biết như nào mà lấy thuốc. Kết quả đó cứ cầm theo cho bác sĩ họ tham khảo thêm. Bên này khám bệnh theo đông y, không xâm lấn, không có nhiều thủ tục rườm ra đâu. Khám cũng được miễn phí nữa

    2. Jun Nguyễn says: Trả lời

      Có được đăng ký lịch khám trước khi đến k bạn? Mình nghe nói bên nhà thuốc đỗ minh đường có bác sĩ đỗ minh tuấn khám bệnh mát tay, thuốc uống theo đơn bác sĩ kê tốt. Coi trên youtube cũng thấy có bài phỏng vấn bác sĩ tuấn nhận giải thầy thuốc nam tiêu biểu 2022 nữa nên muốn khám vs bác

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Jun Nguyễn,
      Nhà thuốc có hỗ trợ sắp xếp lịch khám bệnh theo yêu cầu của bệnh nhân bạn nhé. Nếu bạn có nhu cầu đặt lịch khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thì có thể liên hệ theo số 0969720219 – 0987976816 để được nhân viên hỗ trợ. Bạn có thể hẹn lịch khám trước 2-3 ngày để được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nhé. Thân ái!

    4. Hải Hà says: Trả lời

      Bác sĩ tuấn có dợt nào làm việc ở ở cơ sở nhà thuốc đỗ minh đường thành phố hồ chí minh không để tôi hẹn lịch khám với bác sĩ ở cơ sở này. Nhà tôi ở thành phố hồ chi minh, đi khoảng 15 phút là tới nhà thuốc rồi

  15. Nguyễn Uyên Chi says: Trả lời

    Bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh đường có giá bao nhiêu vậy mọi người? Ai mua bài thuốc này rồi thì cho mình xin giá tham khảo với ạ.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Uyên Chi,
      Bài thuốc này được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của người bệnh. Mỗi bệnh nhân bác sĩ sẽ kê một liệu trình, có điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏsao cho phù hợp. Sau khi kê đơn, bác sĩ sẽ báo giá chi tiết về liệu trình. Do đó, bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé. Thân ái!

    2. Kiều Trang says: Trả lời

      Đợt mình dùng bài thuốc 3 tháng, chi phí tổng cả là gần 7tr, 1 liệu trình khoảng hơn 2 triệu dùng trong 30 ngày, tính ra là 100k một ngày. Thuốc có tác dụng cũng tốt, thành phần tự nhiên, an toàn với sức khỏe nên cứ mua về mà dùng. Chi phí đó cũng không cố định nữa, do kê đơn của bsi ấy

  16. Vân Khánh says: Trả lời

    Nước muối tự pha dùng để vệ sinh răng miệng, mũi xoang có được không hay bắt buojc phải mua đúng nước muối sinh lý ngoài hiệu thuốc bán dùng mới được vậy? Nhà có sẵn muối tinh iot đang tính pha sẵn mấy chai để dùng dần

  17. Vũ Quỳnh Trang says: Trả lời

    Mẹo dùng tỏi có bị hăng mùi tỏi không vậy? Ngâm vậy chắc nó cũng giảm đó nhỉ chứ tỏi tươi bình thường mùi nó hăng thấy ghê lắm, t ko ăn được tỏi luôn

    1. Diệu Hằng says: Trả lời

      Ngâm với rượu thì nó bị át đi mùi hăng rồi, làm gì có nữa mà hăng. Nhưng mà cũng tùy cơ địa mẹo mới có tác dụng, không phải ai cũng làm được đâu. Thử làm đi 1 tháng nếu không đỡ thì nên đi khám xem

  18. Na Nguyễn says: Trả lời

    Có nên mua bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh không nhỉ. Nói thật là thấy nhiều thuốc đông y kém chất lượng bán tràn lan trên mạng quá rùi nên giờ cũng hơi sợ. Mà bầu bì dùng thuốc tây cũng không tốt. Nan giải quá

    1. Tr Bảo Hân says: Trả lời

      T tìm hiểu sơ qua về bài thuốc vieemm mũi đỗ minh trên mạng thấy nhiều báo chí đăng tin, khen ngợi. Bình thường thì toàn tin cảnh báo thuốc đông y kém chất lượng, thuốc của nơi trôi nổi chứ làm gì có chỗ nào được báo giới thiệu đâu. Bạn đọc xem, tôi nghĩ tin tưởng được https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-khong-tai-phat-c683a1089890.html

    2. Nguyễn Quyên says: Trả lời

      Báo 24h này cũng đưa nhiều thông tin chính xác, độ đáng tin cũng cao. Nhưng cũng cần phải cân nhắc cho kỹ vì giờ thuốc đông y kém chất lượng nó cũng nhiều. Phần nữa là đang bầu bì, việc dùng thuốc thang gì cũng nên có sự cẩn thận, còn phải an tòa cho con nữa

    3. Nguyễn Hà says: Trả lời

      Em có dùng rồi chị này, so với thuốc tây thì bài thuốc này sẽ có tác dụng chậm nên các chị có mua về dùng thì kiên trì nhé. Em bị viêm mũi dị ứng do thời tiết thời còn là sinh viên, lấy chồng, mang thai đứa thứ 2 rồi vẫn bị. Dùng nhiều loại thuốc nhưng cũng không đỡ. Em được chỉ cho dùng bài thuốc viêm mũi đỗ minh, mua về dùng 3 tháng lầ ổn hơn, bệnh đỡ dần dần. Dùng bài thuốc được khoảng 3 tuần thì thấy đỡ chảy nước mũi hơn, ít hắn hơi hơn hẳn. Hết một liệu trình đầu thì thấy tình trạng nghẹt mũi giảm. Em dùng sang liệu trình thứ 2, vừa dùng vừa quan sát thấy cũng có nhiều thay đổi. Nước mũi chảy ít hơn, dịch mũi ra cũng có màu trong, không có mùi khó chịu. Mũi cũng đữ bị ngứa, không bị nghẹt mũi, dễ thở lắm. Cũng ít bị hắn hơi hơn, không bị đau nhức quanh mũi nhiều như khi chưa dùng thuốc. Em dùng qua liệu trình thứ 3, kết thúc liệu trình là ổn hẳn, không thấy có biểu hiện viêm mũi dị ứng nữa. Tình hình sức khỏe cũng có khởi sắc lên nhiều. Đến giờ vẫn khỏe, chưa thấy triệu chứng viêm mũi dị ứng trở lại.

    4. Hồ Thị Thu Huệ says: Trả lời

      Được như cậu chia sẻ thì cũng tốt quá rồi ấy. Giờ nhiều loại thuốc dùng chỉ đỡ được thời gian ngắn xong dâu lại đấy Nhưng tớ hơi lăn tăn khoản dùng thuốc trong thời gian dài như vậy thì có ổn không. Uống lâu cũng sợ ảnh hưởng tới dạ dày

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồ Thị Thu Huệ,
      Bài thuốc viêm mũi có thành phần thiên nhiên được lấy tại vườn ươm của nhà thuốc. Thành phần thảo dược được trồng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, không sử dụng hóa chất hay chất bảo vệ thực vật trong quá trình canh tác để dược liệu được duy trì dược tính ở mức cao nhất. Trong quá trình bào chế thuốc, nhà thuốc cũng không sử dụng bất kỳ thành phần trôi nổi hay tân dược. Thuốc có công dụng hỗ trợ cải thiện viêm mũi, an toàn với sức khỏe của người bệnh, không ảnh hưởng tới dạ dày nên bạn có thể yên tâm, tin tưởng bạn nhé. Thân ái!

  19. Ruby Trần says: Trả lời

    Dùng bài thuốc viêm mũi đỗ minh khoảng trong bao lâu có tác dụng vậy nhỉ? Dùng khoảng 1 tuần đã đỡ được ít nào chưa?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ruby Trần,
      Bài thuốc sẽ phát huy tác dụng nhanh chậm trong khoảng thời gian riêng tùy theo từng trường hợp. Bệnh nhân có triệu chứng viêm mũi dị ứng ở mức độ nhẹ, cơ địa hấp thu bài thuốc tốt thì thời gian dùng bài thuốc sẽ nhanh có tác dụng hơn. Trường hợp có triệu chứng viêm mũi dị ứng nặng hoặc cơ địa hấp thu kém thì thời gian dùng bài thuốc sẽ kéo dài hơn. Cơ chế thuốc đông y phát huy tác dụng sẽ chậm hơn so với thuốc tây, do đó, khi bệnh nhân sử dụng bài thuốc cần có sự kiên trì. Trung bình, bệnh nhân cần sử dụng bài thuốc 2 đến 3 liệu trình để thấy được kết quả rõ rệt. Để biết thêm thông tin về bài thuốc cũng như phác đồ phù hợp với tình trạng bệnh lý của bản thân, bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ tư vấn thêm nhé. Trân trọng!

    2. Kim Hiền says: Trả lời

      Đợt mình dùng bài thuốc này khoảng 1 tháng mới đỡ hơn. Lúc dùng mà thấy lâu có tác dụng quá nên cũng hơi lo, gọi hỏi nhà thuốc thì bên đó họ cũng giải thích cho nên thấy an tâm hơn. Thuốc cần thời gian làm quen với cơ thể lâu nhưng khi ngấm vào rooffi, đã quen thuốc thì tháy triệu chứng có thuyên giảm nhanh. Cũng may thành phần thiên nhiên nên dùng lâu cũng chả sao, khi dùng bài thuốc cũng thấy cơ thể có khỏe hơn

  20. Trang Ngô says: Trả lời

    Mẹ mà bị viêm mũi dị ứng thì khi sinh con ra có bị viêm mũi dị ứng luôn không các chị? Em có bệnh này thời còn học cấp 3, dùng nhiều loại thuốc rồi mà không hết được, cứ sống với bệnh mãi thế, giờ bầu bì sợ sinh con ra lại bị luôn thì tội nó

  21. Võ Khánh Uyên says: Trả lời

    Thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh có dễ uống không mí bà? Tui sợ thuốc này khó uống nên cứ lấn cân không biết có nên mua hay không. Chưa bầu đã lười uống thuốc đông y rồi, giờ có bầu ăn uống khó lại bị viêm mũi dị ứng, rõ mệt

    1. Trương Cẩm Ly says: Trả lời

      Chị thấy dễ uống lắm em, không khó uống lắm đâu. So với loại thuốc đun sắc thì thuốc bào chế sẵn như của đỗ minh đường dễ dùng hơn, không bị nồng mùi lắm, mùi thơm nhẹ, dễ ngửi. Vị thuốc cũng thanh thanh, không đắng gắt. Em tập uống ít hôm là quen thôi. Lúc mới uống thuốc thì em có thể pha nhiều nước lên chút, vị sẽ không bị đặc quá, dễ uống hơn

    2. Hà Đào says: Trả lời

      Vậy hả . Tôi cứ nghĩ thuốc đông y nó khó uống lắm nên cứ chần chừ mãi không biết có nên mua không vì cũng sợ khoản mùi thuốc ấy. Mà bầu 7 tháng liệu dùng được thuốc này không nhỉ?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Đào,
      Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh có liệu trình dành cho phụ nữ mang thai tháng thứ 3 trở đi bạn nhé. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai, bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm liệu trình thuốc sao cho phù hợp với thể trạng sức khỏe của bạn và thai nhi. Do đó, bạn nên đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn chi tiết nhé. Nhà thuốc gửi bạn địa chỉ cụ thể:
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Thân ái!

  22. Mỹ Thắm says: Trả lời

    Em tháy có một bài đăng về bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh trên nhóm fb thấy người ta nói dùng bài thuốc mà bị có chảy nước mũi nhiều hơn, nặng hơn lúc chưa dùng, nta bảo đừng nên mua bài thuốc về dùng vì công dụng thuốc khong được như nhà thuốc nói mà em tìm hiểu trên mạng thì thấy có nhiều báo giới thiệu về bài thuốc này, đọc cũng thấy uy tín. Không biết nên tin thông tin nào luôn

    1. Linh Mai says: Trả lời

      Hiện tượng đó cũng có nhiều người dùng bài thuốc gặp phải mà. Cả tôi dùng bài thuốc viêm dị ứng đỗ minh cũng bị này nhưng nó không sao đâu, một vài trường hợp khi dùng bài thuốc này sẽ bị như vậy, thành phần thuốc ngấm vào cơ thể đẩy dịch viêm ra bên ngoài rồi triệu chứng mới đỡ dần, không phải tác dụng phụ đâu. Cô dv Hoa Thuý dùng thuốc này cũng khen nữa mà, bạn đọc ở đây là rõ https://dominhduong.com/giai-phap/giai-phap-dieu-tri-benh-viem-mui-di-ung

    2. Đặng Thảo Vy says: Trả lời

      Mình xem chương trình sống khỏe mỗi ngày trên vtv2 cũng thấy có giới thiệu về bài thuốc viêm mũi đỗ minh. Thuốc mà được giới thiệu trên cả đài truyền hình quốc gia như vậy thì chắc là cũng tốt và an toàn rồi. Nhưng tiếc là chỗ mình đi tìm mua ở mấy hiệu thuốc r mà không hiệu nào có thuốc này ý

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đặng Thảo Vy,
      Bài thuốc viêm mũi viêm xoang Đỗ Minh hiện đang được bán độc quyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bạn có thể đến nhà thuốc tại một trong hai cơ sở 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh để mua. Hoặc nếu ở xa thì bạn có thể liên hệ qua 1 trong 2 số hotline 0969720219 – 0987976816 để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ gửi thuốc về bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  23. Minhh Ngọc says: Trả lời

    Mấy mẹo dân gian trong bài chỉ giúp giảm viêm mũi dị ứng mẹo nào có công dụng cao chị em chỉ cho mình một mẹo để mình dùng với. Thử mấy mẹo này trc xem có đỡ hơn được không, nếu không ổn thì đi khám

    1. An Võ says: Trả lời

      Thử mẹo xông mũi với bác hà đi bồ, tui dùng mẹo này có tác dụng á. Xông vài ngày là mũi nó thông thoáng dễ chịu hơn rồi cứ không khó chịu đâu. Chịu khó ngày xông đi hai lần là nhanh giảm được triệu chứng, kết hợp với vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý nữa nha

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì
Viêm Mũi Dị Ứng Uống Thuốc Gì Và Cần Lưu Ý Gì Không? [TÌM HIỂU NGAY]

Nội dung chính3 nguyên nhân viêm mũi dị ứng khi mang thaiBà bầu bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng gì?Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có gây hại cho thai nhi không?Cách...

11+ Cách Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Cho Bà Bầu Hiệu Quả, An Toàn
11+ Cách Hỗ Trợ Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Cho Bà Bầu An Toàn

Nội dung chính3 nguyên nhân viêm mũi dị ứng khi mang thaiBà bầu bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng gì?Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có gây hại cho thai nhi không?Cách...

Bạn Thu Trang tin tưởng sử dụng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh
Những Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Bài Thuốc Viêm Xoang – Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh

Nội dung chính3 nguyên nhân viêm mũi dị ứng khi mang thaiBà bầu bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng gì?Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có gây hại cho thai nhi không?Cách...

Viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì
Viêm Mũi Dị Ứng Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Cho Bệnh Mau Khỏi?

Nội dung chính3 nguyên nhân viêm mũi dị ứng khi mang thaiBà bầu bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng gì?Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có gây hại cho thai nhi không?Cách...

Chat với chúng tôi Zalo