11+ Cách Hỗ Trợ Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Cho Bà Bầu An Toàn

5/5 - (11 bình chọn)

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng cần khắc phục sớm để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo sự phát triển tốt của thai nhi. Tuy nhiên, cần áp dụng các biện pháp hỗ trợ trị bệnh an toàn dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chuyên gia, bác sĩ. Theo dõi bài viết ngay sau đây để tham khảo các cách hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu mang lại tác dụng tốt và một số lưu ý quan trọng.

Mẹo hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu tại nhà an toàn

Phụ nữ mang thai có thể áp dụng các mẹo xử lý viêm mũi dị ứng tại nhà để khắc phục triệu chứng bệnh. Đây là biện pháp đẩy lùi bệnh an toàn bởi chỉ sử dụng các loại dược liệu tự nhiên, lành tính, không chứa độc tố. Chúng đều có tác dụng kháng viêm diệt khuẩn rất tốt, từ đó đẩy lùi các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi.

Tuy nhiên, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTC2, VTV2 – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, mẹo dân gian xử lý viêm mũi dị ứng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng đối với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát.

Bên cạnh đó, tác dụng cũng tương đối chậm và phụ thuộc vào cơ địa hấp thụ của mỗi người, dó đó bà bầu cần kiên trì áp dụng dài ngày. (Chú ý: nên tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng)

Cách đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng lá bạc hà

Lá bạc hà từ lâu đã được áp dụng để xử lý các bệnh lý viêm đường hô hấp trên, trong đó có viêm mũi dị ứng. Đông y và Tây y đều đã công nhận đây là dược tự nhiên có đặc tính kháng sinh mạnh. Cụ thể, trong lá bạc hà chứa hàm lượng lớn Menthol – hoạt chất có tác dụng long đờm, thông mũi, giúp đường thở trở nên thông thoáng hơn. Ngoài ra, Menthol cũng giúp làm dịu và giảm bớt tình trạng kích ứng tại niêm mạc mũi.

Bà bầu có thể dùng lá bạc hà xông mũi để làm giảm triệu chưng viêm mũi dị ứng
Bà bầu có thể dùng lá bạc hà xông mũi để làm giảm triệu chưng viêm mũi dị ứng

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy chất chống oxy hóa và chất chống viêm Axit rosmarinic trong lá bạc hà. Cả hai thành phần này đều mang lại công dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Cách sử dụng lá bạc hà cho bà bầu

  • Lấy một nắm bạc hà còn tươi đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Đun một nồi nước sôi vừa đủ dùng và thả lá bạc hà vào. Đun nhỏ lửa trong 5 phút để tinh dầu được giải phóng.
  • Dùng nước lá bạc hà vừa đun để xông mũi trong khoảng 15 phút. Chú ý lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước không bị thoát ra ngoài. Mỗi ngày áp dụng cách này 1 lần trước khi đi ngủ để giảm triệu chứng ngứa mũi, nghẹt mũi do viêm mũi dị ứng.

Mẹo đánh bay viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc còn có tên dân dã là cây cỏ hôi. Trong thành phần của loài hoa này có chứa hoạt chất quan trọng là Caryophyllene và Demetoxy Geratocromen. Chúng có tác dụng tương tự như thuốc chống dị ứng và kháng viêm nhưng lại an toàn và lành tính. Do đó, bà bầu bị viêm mũi dị ứng có thể sử dụng hoa ngũ sắc để làm dịu niêm mạc mũi, giảm hắt hơi, nghẹt mũi, sổ mũi.

Cách sử dụng hoa ngũ sắc:

  • Lấy 1 nắm hoa ngũ sắc tươi rửa sạch.
  • Đun sôi khoảng 500ml nước sạch và thả hoa ngũ sắc vào. Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 – 15 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ nước hoa ngũ sắc ra một chậu nhỏ. Sử dụng khăn tắm trùm kín đầu và tiến hành xông mũi trong vòng 5 – 10 phút. Bà bầu cần thực hiện cách xử lý này liên tục nhiều ngày cho tới khi triệu chứng viêm mũi dị ứng thuyên giảm hẳn.

Khắc phục triệu chứng viêm mũi dị ứng bằng hành tây

Ngửi hành tây cũng là mẹo xử lý viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản cho bà bầu. Các nghiên cứu y học đã chỉ ra, thành phần Sulphur trong hành tây có tác dụng giảm sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi – đây đều là những triệu chứng điển hình của viêm mũi dị ứng.

ĐỌC NGAY: Viêm Mũi Dị Ứng: Đừng Chủ Quan Với Bệnh, ĐỌC NGAY Để Biết Cách Xử Lý

Hành tây giúp giảm chứng giảm sổ mũi, nghẹt mũi, trị hắt hơi hiệu quả
Hành tây giúp giảm chứng giảm sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi

Cách tạm biệt viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng hành tây

  • Chuẩn bị 1 củ hành tây còn tươi, phải đảm bảo sạch, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản.
  • Lột vỏ, rửa sạch hành tây và cắt bỏ hai đầu.
  • Cắt nhỏ hành tây rồi gói vào một chiếc khăn mỏng, sau đó đưa lên mũi để ngửi cho tới khi đường thở được thông thoáng hơn. Mẹ bầu có thể áp dụng cách này nhiều lần trong ngày, nhất là khi có triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi.

Cách hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu an toàn bằng tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị dùng để nấu ăn mà còn được xem như một loại dược liệu giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm đường hô hấp, trong đó có viêm mũi dị ứng. Các thành phần có trong tỏi đều rất an toàn và mang lại tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt cho bà bầu.

Allicin, Glycogen, Fitonxit là ba thành phần giúp tỏi sở hữu những công dụng trên. Cụ thể, khi đi vào niêm mạc mũi, chúng sẽ loại trừ các loại vi khuẩn, virus và nấm gây hại, từ đó ngăn quá trình viêm nhiễm.

Cách sử dụng bằng tỏi:

Cách 1: Ăn trực tiếp tỏi sống hoặc dùng tỏi để chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng hàng ngày. Chẳng hạn như bánh mì nướng bơ tỏi, gà nấu tỏi, rau xào tỏi.

Cách 2:

  • Sử dụng 2 – 3 nhánh tỏi, lột bỏ vỏ sau đó dùng cối để giã nhuyễn.
  • Hòa mật ong và tỏi theo đúng tỉ lệ 1:2 và trộn đều.
  • Lấy tăm bông y tế thấm đẫm vào hỗn hợp trên rồi đặt vào lỗ mũi trong vòng 10 phút. Áp dụng mẹo này mỗi ngày 3 lần, các triệu chứng viêm mũi sẽ được hỗ trợ cải thiện đáng kể.

Đâu là bài thuốc phù hợp, an toàn với mẹ bầu

LIÊN HỆ NGAY chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng bài thuốc Đông y

Lương y Tuấn cho biết, nếu mẹo dân gian chỉ có thể khắc phục triệu chứng viêm mũi dị ứng thì các bài thuốc Đông y lại có tác dụng khắc phục bệnh từ căn nguyên gây bệnh. Bởi Y học cổ truyền phương Đông tập trung xử lý căn nguyên của bệnh. Bà bầu bị viêm mũi là do tạng phủ suy yếu và sự xâm nhập của phong hàn – tà khí khiến khí phế khí nhiệt, từ đó sinh bệnh.

Cách hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu theo Đông y là áp dụng các vị thuốc tự nhiên để khu phong, giải nhiệt, tán hàn, bồi bổ khí huyết. Từ đó, nâng cao sức khỏe cho người bệnh, tăng đề kháng cho cơ thể và đẩy lùi triệu chứng bệnh. Như vậy, căn nguyên gây bệnh sẽ được loại trừ từ gốc đến ngọn, giảm nguy cơ bệnh tái diễn.

Dựa vào từng thể bệnh, Đông y sẽ kết hợp các loại dược liệu sao cho phù hợp để đẩy lùi triệu chứng bệnh nhanh nhất. Sau đây 4 bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng an toàn mà bà bầu có thể tham khảo.

Các bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng có sự kết hợp của nhiều loại dược liệu
Các bài thuốc Đông y xử lý viêm mũi dị ứng có sự kết hợp của nhiều loại dược liệu

Bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng bằng thảo dược tự nhiên của dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc xử lý viêm mũi dị ứng gia truyền của dòng họ Đỗ Minh vô cùng nổi tiếng. Được đưa vào ứng dụng từ thế kỷ XIX cho tới nay bài thuốc này vẫn được lưu truyền và phát triển mạnh mẽ. Theo từng thế hệ, bài thuốc đều được nghiên cứu và cải tiến dựa trên giá trị cốt lõi vốn có để trở nên an toàn, lành tính, cũng như mang lại công dụng xử lý bệnh hữu hiệu nhất.

Lương y Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ) hiện đang là người kế thừa và phát triển bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa người Việt hiện đại.

Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh – ĐÁNH BAY viêm mũi KHÔNG KHÁNG SINH, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ, AN TOÀN

Bài thuốc viêm mũi dị ứng của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – Đơn vị chuyên thăm khám, hỗ trợ chữa bệnh bằng YHCT được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, là phương pháp hơn 150 năm tuổi, nhưng đến nay vẫn được xem là cách xử lý bệnh tốt, được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, trở thành bí quyết của +150.000 người bệnh.

Xuất hiện trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày số phát sóng ngày 29/2/2020 kênh VTV2, nữ diễn viên nổi tiếng Hoa Thúy đã chia sẻ hành trình xử lý viêm mũi dị ứng, viêm xoang của mình cùng cậu con trai 9 tuổi tại bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Ngoài Dv Hoa Thúy, mẹ bầu Phạm Thị Minh Châu (27 tuổi, Hà Nội) cũng là một trong số những bệnh nhân đã trải qua quá trình đánh bay bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng tại Đỗ Minh Đường. Ngay tại thời điểm mang bầu được 3 tháng, chị đã tìm đến bài thuốc xử lý bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang Đỗ Minh với mong muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn. Lắng nghe chi tiết chia sẻ của mẹ bầu dưới đây:

mẹ bầu Minh Châu phản hồi về bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Ngoài ra, bài thuốc còn nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực khác từ người bệnh để lại trên các hội nhóm, fanpage (có tích xanh) của nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

XEM THÊM: Người Bệnh Nói Gì Sau Khi Dùng Bài Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh?

Không chỉ được truyền hình, người bệnh tin tưởng lựa chọn, bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường còn được báo chí đưa tin rộng rãi:

Sở dĩ bài thuốc nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh và báo chí như vậy là nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

Bài thuốc xử lý bệnh từ gốc tới ngọn theo cơ chế TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của YHCT

Lương y Tuấn cho hay, bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường tuân thủ cơ chế hỗ trợ trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của YHCT, vừa trừ tà khí phong hàn nhiệt, đả thông niêm mạc các hốc xoang, vừa thông kinh lạc và nâng cao sức đề kháng, giảm khả năng bệnh quay trở lại lâu dài.

Theo đó, bài thuốc có tác dụng xử lý bệnh chuyên sâu từ gốc tới ngọn với liệu trình gồm 3 loại thuốc nhỏ:

  • Thuốc hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng
  • Cao giải độc chống viêm
  • Thuốc xịt xử lý viêm mũi

TÌM HIỂU THÊM: Những Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Bài Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh

Lý giải rõ hơn về cơ chế hỗ trợ trị bệnh của bài thuốc, lương y Tuấn cho biết, so với những bài thuốc được quảng cáo tràn lan trên thị trường chỉ xử lý triệu chứng nhanh gọn, nhưng không xử lý được bệnh, phương thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh lại ưu tiên xử lý bệnh dần dần, tác động vào GỐC RỄ.

Vì vậy, nhà thuốc kiên quyết giữ vững công thức gia truyền 5 đời ông cha để lại, nói KHÔNG với việc “chạy đua” sản xuất thuốc nam “hàng loạt” cho tác dụng nhanh nhưng bệnh cũng dễ tái đi tái lại nhiều lần. Xử lý được bệnh, bồi bổ cơ thể và hỗ trợ dự phòng bệnh không quay trở lại lâu dài mới chính là kim chỉ nam bao đời nay nhà thuốc gìn giữ và phát huy.

Lưu ý: Tùy từng thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người, sau khi thăm khám, lương y Tuấn cùng đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc thích hợp. Thời gian đẩy lùi bệnh có thể là 1-2 tháng đối với người bệnh viêm mũi dị ứng nhẹ. Với trường hợp bệnh nặng, mạn tính và có biến chứng, mọi người nên kiên trì dùng thuốc khoảng 3-4 tháng.

Nhìn chung, tác dụng của bài thuốc thể hiện rõ ràng qua từng giai đoạn như sau:

  • Nhũng ngày đầu dùng thuốc: Thuốc bắt đầu phát huy tác dụng, đẩy hết dịch viêm trong khoang mũi ra ngoài nên người bệnh sẽ thấy hiện tượng hắt hơi, sổ mũi nhiều;
  • Các ngày tiếp theo: Các triệu chứng bệnh bắt đầu giảm dần, phần niêm mạc mũi bị tổn thương sẽ dần phục hồi;
  • Kiên trì dùng thuốc theo đúng liệu trình: Các tạng, phế phục hồi chức năng, sức đề kháng được tăng cường, triệu chứng bệnh biến mất.

Bài thuốc AN TOÀN, bào chế từ thảo dược sạch HỮU CƠ, THUẦN TỰ NHIÊN

Từ bao đời nay, xuyên suốt 5 đời dòng họ Đỗ Minh, thế hệ lương y Đỗ Minh Đường luôn đề cao tinh thần “nam dược trị nam nhân”, tức là chỉ dùng cây thuốc nam trồng trên chính đất của mình, hỗ trợ chữa bệnh cho người Việt mình. Do đó, lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường nói không với rác thuốc, không chứa dược liệu Trung Quốc.

Sở dĩ như vậy bởi gần 50 cây thuốc được sử dụng trong bài thuốc phần lớn được ươm trồng tại chính 3 khu vườn dược liệu HỮU CƠ, đạt chuẩn về chất lượng dược liệu theo Bộ y tế quy định do nhà thuốc xây dựng và phát triển ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số còn lại, do đặc tính sinh trưởng ở các vùng núi cao hiểm trở, lương y nhà thuốc sẽ thu mua trực tiếp lại của người dân miền núi.

Một số thành phần chính được sử dụng trong bài thuốc là:

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường được bào chế từ dược liệu sạch nên an toàn, lành tính cho người bệnh – yếu tố quan trọng luôn được đội ngũ lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường ưu tiên. Nhờ vậy, mọi đối tượng, kể cả người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc đang mắc bệnh mạn tính như ung thư, dạ dày, tiểu đường,… đều có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này mà không lo gặp tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều người ngại sử dụng Đông y để đẩy lùi viêm mũi dị ứng không phải vì thuốc cho tác dụng chậm hơn Tây y mà một phần lý do là mọi người ngại công đoạn đun sắc thuốc lỉnh kỉnh. Thuốc bốc theo thang, đun sắc tỉ mẩn trong ấm theo đúng tỉ lệ để được từng bát thuốc chất lượng chính là điểm đặc biệt của Đông y.

Hiểu rõ điều đó, nhiều năm trước, Đỗ Minh Đường đã tối ưu bài thuốc thành dạng thức hiện đại. Theo đó, thay vì người bệnh phải đun sắc thuốc, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành: dạng cao đặc, viên hoàn và dung dịch xịt nhỏ gọn:

Bài thuốc đánh bay viêm mũi dị ứng của nhà thuốc tuy đã thay đổi về hình thức thuốc nhưng mọi người yên tâm mọi thành phần dược tính hay tác dụng của bài thuốc vẫn giữ nguyên. Nhà thuốc chỉ tối ưu lại sao cho phù hợp với nhu cầu người bệnh hiện nay.

Sở dĩ có được điều này là nhờ tâm huyết gìn giữ công thức đun sắc thuốc thủ công. Mọi quá trình, công đoạn đều được thực hiện tỉ mỉ bởi đội ngũ lương y giày kinh nghiệm. Dược liệu không xử lý qua các dây chuyền công nghệ “mì ăn liền”, không chất bảo quản nên giữ nguyên dược tính, phát huy tối đa công dụng của phương thuốc gia truyền.

Lưu ý: Nếu người bệnh nào vẫn muốn tự mình đun sắc thuốc tại nhà, Đỗ Minh Đường vẫn cung cấp thuốc viêm mũi dị ứng loại bốc theo thang.

Bởi vậy, nếu ai đang khổ sở vì viêm mũi dị ứng và muốn đẩy lùi bệnh tại Đỗ Minh Đường, mọi người hãy liên hệ tới nhà thuốc theo thông tin dưới đây, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc luôn sẵn sàng TƯ VẤN, THĂM KHÁM MIỄN PHÍ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

TÌM HIỂU THÊM: Giấp phép hoạt động của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cách hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng thắng hồng kế

Thắng hồng kế chính là cây hoa cứt lợn. Đây là một loài thực vật thuộc họ cúc, sống hoang dã nhưng có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi viêm mũi dị ứng và viêm xoang cho bà bầu. Tuy nhiên, để phát huy tốt công dụng, dược liệu này thường được kết hợp với lá khế và lá bạc hà.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị thắng hồng kế, lá khế và lá bạc hà (khoảng 1 nắm).
  • Rửa sạch 3 loại dược liệu trên và ngâm trong nước muối loãng, sau đó vớt ra để thật ráo nước.
  • Nghiền nát các loại dược liệu và thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Lấy tăm bông thấm đẫm hỗn hợp thuốc trên và nhét vào lỗ mũi, để yên trong vòng 15 phút. Mỗi ngày, bà bầu nên áp dụng cách này khoảng 2 lần để khắc phục các triệu chứng viêm mũi dị ứng.
Thắng hồng kế là nguyên liệu trong bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng
Thắng hồng kế là nguyên liệu trong bài thuốc xử lý viêm mũi dị ứng

Bài thuốc hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng cây cỏ the

Cây cỏ the hay còn gọi là cóc mẳn là loại dược liệu xuất hiện phổ biến trong các bài thuốc xử lý tình trạng ho, viêm mũi, viêm xoang và viêm phế quản. Bởi theo Đông y, đây là loại cây có vị đắng, tính mát, mang lại công dụng thoái nhiệt, thông khiếu, tán thấp, khu phong, giải độc và tiêu sưng viêm.

Để tạm biệt tình trạng viêm mũi dị ứng cho bà bầu, các lương y sẽ sử dụng cây cỏ the và tân di (nụ hoa mộc lan). Sự kết hợp của hai dược liệu này sẽ phát huy tối đa công dụng khi xử lý bệnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 65g cây cỏ the và 15g tân di.
  • Rửa sạch 2 loại dược lên rồi cho vào ấm đất.
  • Tiến hành sắc thuốc cùng 500ml nước lọc, chú ý đun nhỏ lửa tới khi gần cạn thì tắt bếp.
  • Lọc bỏ bã thuốc rồi nhỏ phần nước thuốc vào mũi ngày 3 lần để giảm triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, ngứa mũi do viêm mũi dị ứng.

Cách hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng ké đầu ngựa

Từ lâu, ké đầu ngựa đã được Đông y sử dụng để đánh bay các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Bởi loại dược liệu này có chứa thành phần Sitosterol-D-glucoside hoạt động tương tự như thuốc kháng sinh tự nhiên, giúp giảm đau, kháng viêm.

Bài thuốc Đông y đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng ké đầu ngựa sẽ có sự kết hợp với thủy phù liên và kim ngân hoa. Đây cũng là hai loại dược liệu mang lại công dụng kháng viêm, sát khuẩn tốt và an toàn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g ké đầu ngựa, 20g kim ngân hoa và 30g thủy phù liên (bèo cái tía).
  • Rửa sạch 3 dược liệu trên, sau đó cho vào ấm sắc cùng 300ml nước lọc.
  • Sắc thuốc nhỏ lửa cho tới khi cạn còn 150ml thì tắt bếp.
  • Bà bầu hãy chắt phần nước thuốc ra rồi chia làm 2 phần bằng nhau để uống sau bữa sáng và tối để đẩy lùi triệu chứng viêm mũi dị ứng.
Quả ké đầu ngựa có tác dụng kháng viêm hiệu quả
Quả ké đầu ngựa có tác dụng kháng viêm

Cách hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng thuốc Tây y

Thuốc Tây y có thể mang lại công dụng nhanh chóng, tuy nhiên, loại thuốc này cũng chỉ có tác dụng xử lý triệu chứng, ít khi khắc phục hết được căn nguyên gây bệnh. Bên cạnh đó, thuốc còn tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ nếu như mẹ bầu sử dụng không đúng liều lượng.

Do đó, phụ nữ mang thai cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Tây để đẩy lùi viêm mũi dị ứng. Tốt nhất, hãy tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều dùng, cách dùng và một số lưu ý trong quá trình dùng thuốc.

Thuốc co mạch dạng nhỏ hoặc dạng xịt

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có thể dùng các loại thuốc co mạch dạng nhỏ hoặc xịt. Tác dụng của thuốc là làm co mạch giúp giảm triệu chứng sưng, tấy, nghẹt mũi khó chịu.

Tuy nhiên, thuốc co mạch dạng xịt thường chỉ được chỉ định dùng liều ít hơn 3 ngày đối với các trường hợp có dấu hiệu nghẹt mũi nặng. Bên cạnh đó, chỉ có một số ít thuốc thuộc nhóm này đã được xác minh độ an toàn đối với phụ nữ mang thai. Do đó, hãy liên hệ bác sĩ để được tư vấn loại thuốc co mạch phù hợp nhằm mang đến sự an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Bà bầu có thể dùng thuốc co mạch dạng nhỏ hoặc xịt để chữa viêm mũi dị ứng
Bà bầu có thể dùng thuốc co mạch dạng nhỏ hoặc xịt để xử lý viêm mũi dị ứng

Thuốc xịt mũi kháng Histamin

Thuốc xịt mũi kháng Histamin được sử dụng rộng rãi để đẩy lùi các bệnh viêm đường hô hấp trên, trong đó có viêm mũi dị ứng. Tác dụng của thuốc là làm giảm triệu chứng ngứa mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi.

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên sử dụng thuốc xịt mũi kháng Histamin thế hệ 2 để xử lý viêm mũi dị ứng. Bởi đây là loại thuốc có sự cải tiến hơn so với thế hệ 1, ít tác động lên hệ thần kinh trung ương và gây ra các tác dụng phụ. Tốt nhất chị em cần liên hệ bác sĩ để lựa chọn thuốc kháng Histamin an toàn nhất.

Nhóm thuốc xịt mũi

Nhóm thuốc dạng xịt mang lại tác dụng cao đối với viêm mũi dị ứng và tương đối an toàn. Do đó nó được ưu tiên sử dụng trong thai kỳ. Tuy vậy, bà bầu vẫn nên sử dụng thuốc ở liều thấp nhất hạn chế tối đa các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cho bà bầu sử dụng các nhóm thuốc được phân loại mức độ an toàn hạng B. Tức đây là loại thuốc không có nguy cơ gây ra tác dụng phụ trong một vài nghiên cứu.

Bà bầu có thể dùn thuốc xịt chứa Glucocorticoid chữa viêm mũi dị ứng
Bà bầu có thể dùn thuốc xịt để xử lý viêm mũi dị ứng

11+ lưu ý quan trọng cho bà bầu bị viêm mũi dị ứng

Ngoài thông tin về cách hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu, khi bị bệnh lý này, lương y Tuấn khuyên chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Bà bầu bị viêm mũi dị ứng phải thăm khám bác sĩ sớm để có biện pháp xử lý bệnh an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
  • Mọi loại thuốc dù là thuốc Đông hay Tây y đều cần có sự cho phép của bác sĩ trước khi sử dụng cho bà bầu. Việc dùng sai thuốc, sai cách dùng, liều dùng rất nguy hại cho sức khỏe của mẹ bầu, đặc biệt là thai nhi.
  • Ưu tiên sử dụng các mẹo xử lý viêm mũi dị ứng với các loại thảo dược như húng chanh, bạc hà, ngải cứu, hành tây,… Bởi chúng đều an toàn cho bà bầu. Nếu bệnh không thể thuyên giảm bằng biện pháp này mới chuyển sang hướng xử lý khác tích cực hơn.
  • Đảm bảo nhà cửa và môi trường sống xung quanh luôn sạch sẽ, thoáng mát, tránh ẩm mốc, bụi bẩn, tránh xa các dị nguyên nhất là lông động vật, phấn hoa, khói bụi và các hóa mỹ phẩm.
  • Hạn chế hoặc kiêng các loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng như hải sản, sữa, trứng,…
  • Vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý để giảm nhẹ các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi, ngứa mũi do viêm mũi dị ứng.
  • Gối cao đầu khi ngủ để đường thở được thông thoáng hơn.
  • Xông hơi mũi thường xuyên, đặt máy phun sương trong phòng để tạo độ ẩm không khí, giảm khô niêm mạc mũi đang bị dị ứng.
  • Giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng mũi, cổ, tai, hai bàn tay và bàn chân khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Đeo khẩu trang khi cần đi ra ngoài hoặc khi dọn dẹp nhà cửa.
  • Thuốc Đông y thường cho tác dụng chậm hơn so với Tây y, do đó khi sử dụng thuốc Đông y xử lý bệnh, mẹ bầu cần kiên trì dùng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc hay bỏ dở giữa chừng, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng mà bài thuốc mang lại.

Trên đây là các cách xử lý viêm mũi dị ứng cho bà bầu an toàn, thông dụng nhất hiện nay. Khi bị viêm mũi dị ứng, tốt nhất bà bầu nên thăm khám bác sĩ sớm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ xử lý phù hợp hơn.

Chuyên gia đang online – Click nhận TƯ VẤN, THĂM KHÁM MIỄN PHÍ NGAY

ĐỪNG BỎ QUA

Từng phải vật lộn chạy chữa viêm xoang mãn tính suốt 10 năm, mình rất hiểu nỗi bất lực của những người đồng cảnh ngộ. Hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết có 1-0-2 này để mọi người đều có thể chăm sóc sức khỏe 1 cách toàn diện nhất.

Bình luận (70)

  1. Hoàng Phươgg Thảo says: Trả lời

    Kết hợp cả mẹo dân gian với dùng thuốc tây để xử lý viêm mũi dị ứng có được không nhỉ? Bị viêm mũi dị ứng hơn 1 tháng mà không hết được, đi khám bác sĩ cho đơn thuốc mà cũng thấy cũng không đỡ hơn là mấy

    1. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời

      Kết hợp cũng được, xông hơi lá bạc hà đi nó cũng tốt mà không ảnh hưởng gì đến thai nhi. T mà bị khó chịu ở mũi áp dụng cách này là đường thở thông thoáng luôn, tiết kiệm mà còn có tác dụng tốt, nhưng phải chịu khó nhé

  2. Bạch Khởi says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh dường này hình như cũng mới hoạt động thôi đúng không. Nhà tôi cũng hay đi khám bệnh đông y để mua thuốc uống mà lần đầu nghe đến tên tuổi của đỗ minh đường

    1. Ngg Trann says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường hoạt động lâu năm rồi, hơn 150 năm rồi. Nhà thuốc đông y gia truyền của dòng họ đỗ minh, xây dựng hai cơ sở ở hà nội và thành phố hồ chí minh. Có đăng ký kinh doanh theo pháp luật đàng hoàng. Báo chí giới thiệu đưa tin về đơn vị này suốt đó https://thanhnien.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-ky-niem-153-nam-thanh-lap-tien-phong-doi-moi-post1514693.html

    2. Thuỳ Dung says: Trả lời

      Thế mà trước mình thấy có bài phốt thuốc của đỗ minh đường trên fb nói bên này bán thuốc kém chất lượng,uống mãi không đỡ đấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thuỳ Dung
      Vấn đề bạn thắc mắc nhà thuốc đã lên tiếng đính chính. Bệnh nhân có sự nhầm lẫn trong việc mua thuốc từ đơn vị giả mạo danh tiếng của nhà thuốc bạn nhé. Hiện nay có nhiều đơn vị đã lợi dụng điều này để bán thuốc giả, kém chất lượng, do đó, người bệnh khi mua thuốc cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng đến tránh nhầm lẫn. Nhà thuốc chỉ có hai cơ sở hoạt đọng tại thành phố HCM và HN. Một fanpage nhà thuốc đỗ minh đường có dấu tích xanh. Hy vọng mọi người sẽ tìm đúng thông tin của nhà thuốc để tránh sự nhầm lẫn không đáng có. Thân ái!

  3. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Có thể dùng bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh với thuốc tây để bệnh nhanh đỡ hơn không nhỉ?

    1. Vân Ănggồ says: Trả lời

      Tớ cũng định thế =))) Uống chung cả hai loại cho bệnh nhanh đỡ chứ dùng mỗi thuốc đông y không thì thấy hơi lâu =)))

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thảo Nguyên
      Thắc mắc của bạn, bác sĩ có lời tư vấn như sau. Đối với trường hợp bệnh nhân có bệnh nền, người bệnh có thể dùng song song hai loại thuốc. Tuy nhiên, với trường sử dụng cả thuốc đông y và thuốc tây để hỗ trợ điều trị 1 loại bệnh thì không nên do dạ dày sẽ hấp thu không kịp. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chọn 1 phương pháp phù hợp, để đạt kết quả tối ưu bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  4. Nguyễn Nhật says: Trả lời

    Có cách nào xử lí viêm mũi dị ứng mà không cần dùng đến thuốc không các chị em. Bầu bì chả muốn động đến thuốc thang gì mà mũi thì cứ ngứa ngáy, khó chịu, có khi còn chả ngửi được mùi mè gì luôn, chán thật sự

  5. Nguyễn Hà Annh says: Trả lời

    Có nhiều cách để giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng cho bà bầu thật, các mẹ bầu ai đang áp dụng cách nào ok thì chỉ em vơi chứ em rửa nước muối với xông hơi mà không đỡ mấy

    1. Mộng Tuyền says: Trả lời

      Nếu mà xông hơi với rửa nước muối mà vẫn không đỡ được thì nên chủ động đi khám, đừng để lâu quá không tốt đâu. Triệu chứng viêm mũi nhìn có vẻ nhẹ nhưng để càng lâu, không có biện pháp gì để xử lý thì sẽ càng nặng hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe lắm đó, nhất là khi đang bầu bì thì càng cần phải cẩn thận

  6. SemiyaKijino Lý Bội Phương says: Trả lời

    Có ai dùng bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh mà bị ra nhiều dịch mũi hơn không? Đây là tác dụng phụ của bài thuốc hay do cơ thể không hợp với thuốc nên có phản ứng này vậy

    1. Lê Thủy says: Trả lời

      Em cũng đang gặp trường hợp giống chị luôn. Dùng bài thuốc được tuần tự nhiên đâu ra có nhiều dịch mũi hơn thấy lo lắng thật, em đang tính ngưng thuốc

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn SemiyaKijino Lý Bội Phương,
      Về thắc mắc của bạn, nhà thuốc xin phép được giải đáp như sau. Thời gian đầu sử dụng bài thuốc của một số bệnh nhân sẽ có nhiều dịch mũi tiết ra hơn. Nguyên nhân là thuốc đang bắt đầu ngấm vào để đào thải dịch viêm ra bên ngoài. Khi dịch viêm được đầy hết thì mũi sẽ thông thoáng, dễ chịu bạn nhé. Bác sĩ khuyên bạn tiếp tục sử dụng thuốc theo đúng phác đồ để tránh làm gián đoạn công dụng của thuốc nhé. Thông tin gửi bạn!

  7. Nguyễn. T. Quỳnh says: Trả lời

    GIờ mới biết hành tây cũng có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng luôn đó trời. Ai đã áp dụng thử chưa?

    1. Yến Nhy says: Trả lời

      Mẹo dân gian có nhiều bài thuốc hay mà, toàn dùng nguyên liệu sẵn có trong nhà thôi. TRc mình cũng được chỉ áp dụng cách này, cũng có đỡ nhưng thời gian sau kiểu bị nhờn, bệnh cũng nặng hơn nên không có tác dụng nữa. Nếu mà bệnh viêm mũi dị ứng của bạn vẫn đang còn nhẹ thì có thể áp dụng thử xem sao, thực hiện thử 1 tuần đi

  8. Trâm Thảo says: Trả lời

    Mẹ bầu bị viêm mũi dị ứng có bị lây sang cho thai nhi không ạ? Em bị viêm mũi dị ứng lâu rồi, sợ bệnh ảnh hưởng đến con sau này giống em

  9. Bảo Hân says: Trả lời

    Thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh có hay thật không mà báo cũng khen hay vậy mấy bà? Bà nào bị viêm mũi dị ứng dùng thuốc này ổn rồi thì review đi https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

    1. Hoàng Trang says: Trả lời

      Em dùng rồi nè chị, tác dụng tốt lắm á, bệnh em đỡ nhanh lắm, chắc là cũng hợp thuốc nữa. Em dùng 2 liệu trình viêm mũi dị ứng đỗ minh là bình thường lại luôn rồi. Em dùng cách đây 1 năm, từ đó đến giờ chưa có lần nào bị viêm mũi dị ứng nữa hết á. Lúc em mua bài thuốc bác sĩ có tư vấn cho em dùng liệu trình kết hợp ba bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, thuốc xịt và cao giải độc chống viêm. Số lượng của từng bài thuốc thì tùy theo tình trình trạng sức khỏe để gia giảm thôi chứ không cố định một liệu trình là có bao nhiêu thuốc hết. Em dùng bài thuốc tầm 8,9 ngày gì đó thì mũi nó dễ chịu hơ chút, dịch mũi nó loãng hơn, không đặc dính nữa. Trc nó đặc dính làm em không ngửi được luôn. Thời gian sau dùng thuốc em để ý bệnh có nhiều biến chuyển tốt hơn, dịch mũi loãng hơn, không đặc dính, không sổ mũi nữa, không có tiếng ồn trong tai. Người cũng đỡ mệt mỏi, khó chịu hơn, đêm nằm ngủ thoải mái hơn hẳn chứ ngày trước khó chịu cực, đêm có ngủ ngon giấc được đâu. Dùng thuốc hết 2 tháng là bệnh không còn triệu chứng nào nữa, người khỏe mạnh. Bệnh của em cũng nhẹ nên dùng thuốc nhanh có tác dụng , trộm vía giờ vẫn khỏe, chứ em sợ bênh này lắm luôn, khó chịu chả tập trung làm việc được

    2. Minh Hằng says: Trả lời

      2 tháng mà khỏe lại là tốt rồi. Mk dùng bài thuốc 2 tháng rồi bệnh mới đỡ hơn được chút đây. Nhiều khi cũng nản tính bỏ ngang luôn hic

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Hằng,
      Thời gian sử dụng bài thuốc của mỗi bệnh nhân mỗi khác, do đó, bệnh nhân cần có sự kiên trì để phác đồ bài thuốc đạt được kết quả tốt. Trong quá trình sử dụng bài thuốc, bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để hỗ trợ bệnh có tiến triển nhanh hơn nhé:
      – Thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp khi mang thai, đồng thời hạn chế các chất kích thích: rượu, trà, cà phê, măng chua, cà pháo, tôm, cua, nhộng, thịt gà, đồ ăn đồ uống lạnh, đồ cay nóng, …
      – Tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, rút ngắn thời gian sử dụng bài thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh
      – Súc miệng và vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý
      Thông tin gửi bạn!

  10. Quỳnhh says: Trả lời

    Thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh không bán ở long châu nhỉ? Ra hỏi mà người ta bảo không bán, đến mấy hiệu thuốc hỏi chỗ nào cũng bảo không có

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quỳnhh,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc viêm mũi viêm xoang đỗ minh. Bài thuốc hiện đang được bán độc quyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không phân phối tại bất kỳ cơ sở nào, do đó, bạn vui lòng đến một trong hai cơ sở sau của nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, tư vấn liệu trình phù hợp nhé
      – Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
      – Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Hoặc bạn có thể liên hệ qua số hotline: 0984 650 816 – 0932 088 186 để bác sĩ hỗ trợ từ xa và gửi thuốc về cho mình nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Nguyễn Tăng Anh Chi says: Trả lời

      Em có nhu cầu đến nhà thuốc khám trực tiếp. Muốn hẹn khám vào chủ nhật thì có được không ạ?

  11. Nguyễn Thanh Thương says: Trả lời

    thuốc của đmđ phải uống nhiều loại như vậy mới được à, có tận ba bài thuốc nào xịt nào uống, dùng nhiều thế có nguy hiểm đến thai nhi không. Trước tôi uống thuốc đông y chỉ có 1 loại về đun sắc là xong

    1. Thảo Thương says: Trả lời

      Loại này thế đó, kiểu phối hợp thuốc hỗ trợ điều trị chính và thuốc cao giải độc để nâng cao sức đề kháng để tránh nguy cơ bệnh quay trở lại. Họ điều chế cho sẵn rồi nên việc chuẩn bị thuốc thang cũng đơn giản, không phức tạp lắm. Thành phần cũng toàn thảo dược thôi nên cũng an toàn cho mình và cả em bé

    2. Ng Quyn Nhi says: Trả lời

      Có dễ uống không nhỉ? Hơi ngại vị của thuốc đông y vì đắng, thuốc tây uống đắng tí là hết còn thuốc đông y nó cứ dai dẳng mãi. Ngày trước uống 1 lần mà nhớ mãi, sợ luôn á

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ng Quyn Nhi,
      Bài thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh đã được điều chế, điều chỉnh về thành phần để mẹ bầu có thể sử dụng an tâm hơn. Vị thuốc có vị thanh ngọt, không quá đắng, mùi thơm thảo dược dịu nhẹ. Thời gian đầu nếu bạn chưa quen sử dụng thuốc thì có thể pha loãng với nước ấm hoặc cho thêm 1 ít mật ong vào bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  12. Vithi Hoai says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng mãn tính có dùng được bài thuốc của đỗ minh đường không ? Mình có bệnh từ thời con gái, rất hay bị đi bịlaji, giờ bầu bì cũng bị. Triệu chứng dai dẳng cũng mệt, uống thuốc tây thì sợ ảnh hưởng đến con, không dám uống

    1. Ng Thanh Ngọc says: Trả lời

      Thuốc đông y cơ chế hoạt động nó khác với thuốc tây chắc là cũng sẽ có kết quả tốt đối với người bị viêm mũi dị ứng mãn tính. Có bệnh thì cứ thử đi khám xem bác sĩ tư vấn sao chứ hỏi đây ai biết mà trả lời. Đọc trên báo thấy có giới thiệu bài thuốc này dùng được cho trường hợp bị viêm mũi dị ứng cả mãn tính lẫn cấp tính luôn này bà http://soha.vn/viem-mui-di-ung-cap-man-tinh-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-bang-thuoc-nam-20181218112147995.htm

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vithi Hoai,
      Bài thuốc viêm mũi viêm xoang đỗ minh có thể dùng để hỗ trợ điều trị bệnh giai đoạn cấp tính và mãn tính bạn nhé. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gia giảm thuốc, điều chỉnh liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh để bệnh nhân sử dụng. Bạn vui lòng đến nhà thuốc để bác sĩ khám và tư vấn chi tiết hơn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thông tin gửi bạn!

    3. Con Sen Cuồng Mòe says: Trả lời

      Khám có cần phải nội soi mũi hay làm xét nghiệm gì không ạ? Em có kết quả khám bệnh ở bệnh viện tháng trước cầm theo để lấy thuốc, không khám lại thì có được không ạ

    4. Nguyễn Loann says: Trả lời

      Kết quả đó cậu cầm theo để bác sĩ họ xem thêm được còn vẫn phải khám bệnh nhé. Bệnh mỗi lúc mỗi khác bác sĩ cần phải khám để biết được bệnh tiến triển sao, sức khỏe có vấn đề gì không để kê đơn thuốc cho phù hợp. Khám bên nhà thuốc đỗ minh đường cũng đơn giản, bác sĩ bắt mặt, hỏi câu hỏi lâm sàng thôi chứ không phải nội soi hay xét nghiệm gì đâu

  13. Vi Vy says: Trả lời

    Mẹ mang thai mà bị viêm mũi dị ứng thì có nguy hiểm gì cho con không? Thai mới được mấy tháng nên tôi cũng hơi lo, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi đến khi sinh ra con bị làm sao thì tội con

  14. Yến Milo says: Trả lời

    Nếu nhẹ thì không sao chứ để nặng là cũng mệt đấy e thấy bác sĩ bảo nếu nghiêm trọng sẽ gây ra tình trạng giảm cung cấp oxy trong khi ngủ và dẫn đến lượng oxy cung cấp đến thai nhi bị giảm theo, khiến cho thai nhi bị chậm phát triển hoặc tăng huyết áp, mẹ nên đi xử lí sớm đi.

  15. Thu Phương Vũ says: Trả lời

    Mọi người dùng thuốc viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh thấy sao ạ, sao e dùng gần 2 tuần rồi mà chẳng thấy có chuyển biến gì vậy, mọi lần e dùng kháng sinh uống 2-3 ngày là ổn luôn chỉ có điều k đỡ lâu dài đc thôi, mà đợt này e đang mang bầu nên k dám dùng, thấy nhiều người khen thuốc ĐMĐ mà e uống thấy k được ổn lắm, nước mũi chảy còn nhiều hơn

    1. Oanh Phạm says: Trả lời

      Không sao đâu bạn, phản ứng bình thường khi tác dụng công thuốc gây ra thôi, nhiều người lầm tưởng là thuốc k có tác dụng, trước đây m cũng vậy nhưng chỉ cần bạn kiên trì sang tuần thứ 3 là thấy thay đổi ngay thôi. Thuốc đông y cơ chế khác thuốc tây nên tác dụng chậm, dùng phải kiền trì đó không là sôi hỏng bỏng không

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thu Phương Vũ,
      Nhà thuốc rất tiếc về tình trạng bạn gặp phải tuy nhiên đây là phản ứng hết sức bình thường do tác dụng của thuốc đang dần đáp ứng với cơ thể bạn nhé, một số người do cơ địa nhạy cảm nên quá trình tác động của thuốc diễn ra mạnh hơn bình thường có thể sẽ làm tăng các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên đây là tín hiệu tốt cho thấy thuốc đang phát huy tác dụng, bạn có thể yên tâm, tin tưởng và tiếp tục sử dụng theo như chỉ định của bác sĩ để không làm gián đoạn đến tiến triển bệnh bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  16. Yến Nhi says: Trả lời

    Cho e hỏi nhà thuốc đmđ làm việc trong khung giờ nào, tiện cuối tuần e lên khám thai thì e qua để khám luôn viêm mũi dị ứng, gần tháng nay e bị rồi

    1. Lý Uyên says: Trả lời

      Em mới đến đó khám viêm mũi hôm qua, đến lúc 8.00 thì họ bắt đầu mở cửa, buổi chiều thì hình như 17.30 đóng cửa rồi nhưng hôm e gọi điện buổi tối lúc 20h00 vẫn có người hỗ trợ tư vấn, nên cụ thể nhất thì bác gọi trực tiếp cho họ trước rồi qua khám sau

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Yến Nhi,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới nhà thuốc, về vấn đề quan tâm của bạn, nhà thuốc xin được thông tin như sau:
      Tất cả các ngày, thứ 2 đến chủ nhật nhà thuốc vẫn làm việc bình thường, khung giờ cụ thể là:
      – Sáng: 08:00 – 12:00,
      – Chiều: 13:30 – 17:30
      Bên cạnh đó, ngoài thời gian làm việc thăm khám tại nhà thuốc, nếu người bệnh cần hỗ trợ thêm, các bác sĩ tại nhà thuốc luôn sẵn sàng hỗ trợ thông qua hotline bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  17. Phượng Cháy says: Trả lời

    Chi phí một liệu trình viêm mũi dị ứng bằng thuốc của đỗ minh đường có tốn kém không vậy? vào web xem thì không có giá, mà gặp nhiều trường hợp thuốc đông y tự đẩy giá rất linh tinh, tính dùng kháng sinh mà sợ ảnh hưởng đến em bé nên chuyển qua đông y, thấy đỗ minh đường tương đối ổn mà lại không biết chi phí như thế nào

    1. Ngọc Hải says: Trả lời

      Cùng chung thắc mắc, đọc các bài viết trên web cơ bản thấy các chia sẻ đều tương đối tốt có cả nghệ sĩ diễn viên nổi tiếng dùng thuốc của Đỗ Minh đường nhưng không thấy thông tin chi phí chẳng biết khám hết bao nhiêu, thuốc thang hết bao nhiêu hay như thế nào sợ nhất tình trạng khám xong vẽ hết bệnh này ra bệnh khác.

      1. Quang Hưng says: Trả lời

        Hôm tôi đưa vợ qua đây khám viêm mũi thì k mất phí khám đâu, chủ yếu tiền thuốc ấy, còn thuốc hết bao nhiêu lại phụ thuộc vào tình trạng bệnh, hôm cùng khám với vợ tôi cũng bệnh như thế nhưng tiền thuốc k giống nhau, nói chung dao động khoảng 2,5-3 củ cho 1 liệu trình nhé bạn. cần cụ thể thì bạn tìm hiểu hở đây https://dominhduong.org/gia-thuoc-cua-do-minh-duong-5681.html

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phượng Cháy,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới nhà thuốc, với câu hỏi của bạn, nhà thuốc xin được thông tin như sau: Hiện tại nhà thuốc dang áp dụng chính sách miễn phí khám, còn chi phí thuốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tình trạng bệnh, sức khỏe và thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê liệu trình thuốc khác nhau nên chi phí thuốc là không cố định. Bạn có thể yên tâm khi khám tại nhà thuốc, sau khi khám xong bác sĩ sẽ tư vấn chi phí cụ thể nếu bạn dùng thuốc, toàn bộ chi phí đều minh bạch, rõ ràng bạn nhé. Xin được thông tin đến bạn!

  18. Thùy Trang says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi em đang mạng bầu tháng thứ 3 thì tự nhiên có các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, gần 2 tuần rồi k đỡ, không biết thuốc viêm mũi Đỗ Minh Đường dùng đc cho mẹ bầu mang thai mấy tháng? đang mang bầu tháng 1,2,3 dùng có an toàn không ạ?

    1. Thu Thủy says: Trả lời

      Uống được bình thường bạn nhé, mình có bầu cái bị luôn, qua bác sĩ kê đơn cho uống thấy ok liền, nhưng vẫn phải hỏi bác sĩ cho cẩn thận, cung cấp thông tin đầy đủ cho họ nắm r họ kê đơn cho bạn nhé.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Trang,
      Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh được bào chế bởi các loại thảo dược tự nhiên nên rất lành tính và an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, kể cả với phụ nữ mới mang bầu trong 3 tháng đầu, hoặc đang cho con bú, Nếu tiền sử bệnh của bạn có vấn đề cần lưu tâm thì hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ của chúng tôi thông qua hotline 0963302349 – 0932 088 186 để được tư vấn liệu trình thuốc phù hợp nhé. Trân trọng!

  19. Hà Thu says: Trả lời

    không biết nhà thuốc đông y đỗ minh đường có địa chỉ nào ở khu vực Thanh Hóa không? mình tìm hiểu thì thấy đây là nhà thuốc khá uy tín được quảng cáo nên được rất là nhiều người dùng tin tưởng nhưng tìm mãi ở khu vực Thanh Hóa không thấy có cơ sở nào. Mình thì lại bầu bí không ra Hà Nội được, bụng to lắm r

    1. Hà Trang says: Trả lời

      Tui cũng tìm mãi mà không thấy có nên tui gọi điện họ hỗ trợ onl luôn rồi, k có nhà thuốc ở Thanh Hóa đâu họ mới có 2 cơ sở ở Hà Nội và tp.Hồ Chí Minh thôi, k có điều kiện qua thì liên hệ qua hotline họ có hỗ trợ onl đó.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Thu,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới nhà thuốc. Hiện tại, nhà thuốc có hai cơ sở hoạt động chính ở Hà Nội và Tp.HCM, địa chỉ cụ thể như sau:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, HN
      – Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
      Nếu không có điều kiện đến các địa chỉ nêu trên để khám trực tiếp bạn hãy liên hệ với nhà thuốc qua hotline 0989 072 221 – 0938 449 768 để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn online miễn phí và gửi thuốc về nhà cho mình nhé. Trân trọng!

  20. Huyền Thương Phạm says: Trả lời

    Ngày trước mẹ em bốc thuốc đông y cho em chỉ có một loại thuốc duy nhất đúc trong bao giấy về sắt đun dần gồm các loại thảo dược chung cho một liều thuốc, sao thuốc đông y Đỗ Minh đường lại chia ra làm mấy bài thuốc liền vậy, bài thuốc nào là dành cho người viêm mũi dị ứng đang mang thai? bài thuốc nào là của người bình thường, mong được tư vấn.

    1. Đỗ Hương says: Trả lời

      Mình cũng thấy thuốc đông y mà lại có cả thuốc xịt, k biết thuốc thảo dược chuẩn hay lại nhập mấy loại linh tinh về sau đó dán cái mác vào là thuốc đông y an toàn, thị trường thuốc đông y giờ thượng vàng hạ cám không biết đâu mà lần cả nên cứ phải cảnh giác.

      1. Quỳnh pupe says: Trả lời

        Bây giờ phát triển rồi họ cũng bắt nhịp với xu thế chung chứ, nếu bạn thích thuốc sắc họ vẫn có mà, họ phát triển dạng thuốc mới chẳng qua để phù hợp với xã hội thôi, giờ ai mà di sắc thuốc mấy h đồng hồ được, ngày xưa k bào chế được thì chịu chứ giờ có công nghệ, họ áp dụng để thuận tiện nhất cho người bệnh thôi.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huyền Thương Phạm,
      Nhà thuốc xin được thông tin tới bạn như sau, với hơn 150 năm kinh nghiệm trong mảng y học cổ truyền, nhà thuốc thấu hiểu vấn đề bạn quan tâm, tuy nhiên để phát huy tác dụng tối đa cho từng phương thuốc, ở mỗi đầu bệnh, nhà thuốc nghiên cứu chia nhỏ các bài thuốc nhằm phát huy tác dụng sâu hơn trong quá trình phục hồi cho người bệnh, các phương thuốc đều nằm trong bài thuốc gia truyền và được kiểm duyệt của Bộ y tế nên bạn yên tâm trong quá trình sử dụng. Nếu có thắc mắc gì thêm hãy liên hệ với nhà thuốc qua hotline 0989 072 221 – 0938 449 768 để được hỗ trợ bạn nhé. Trân trọng!

  21. Thùy Minh says: Trả lời

    Em tìm hiểu các thuốc Đông y dùng cho viêm mũi thấy nhà thuốc đỗ minh đường là ổn nhất về pháp lý cũng như đội ngũ y bác sĩ, không biết như thế nào, bác nào uống thuốc này r, vào đây rồi chia sẻ cho em với ạ, Bác nào từng mang bầu mà uống thuốc ở đây đỡ r thì càng tốt ạ

    1. Ninh Hải Yến says: Trả lời

      Mình bị viêm mũi dị ững mấy năm liền cơ, ban đầu thì cứ nghĩ cảm cúm vài hôm thôi nhưng không, nguyên cả mùa đông đó luôn, đến nay năm nào cũng vậy cứ mùa đông đến là các triệu chứng viêm mũi lại ồ ạt kéo nhau về hành mình, không biết dùng bao nhiêu loại thuốc bao nhiêu pk, bệnh viện mà không làm sao hết được, cứ hết thuốc khoảng tuần là lại tiếp diễn mà chủ yếu mùa đông thôi, mùa hè thì lại k thấy gì. Tình cờ có biết tới bài thuốc đỗ minh viêm mũi dị ứng, cũng xác định là thuốc đông y thì thử xem sao thôi vì thấy nó không ảnh hưởng gì tới sức khỏe mà thấy cũng nhiều người khen, nhà thuốc cũng gần nữa nên tiện đi lại, khám thì được bác sĩ kê cho 3 liệu trình mỗi liệu trình có 3 bài thuốc cả xịt, cả uống, mình thì lười uống thuốc nhưng được cái thuốc bào chế dễ uống không bị đắng nên cứ ngày 2 lần dùng đều đặn, kết hợp cả sịt, Tuần thứ 1 chẳng thấy biểu hiện gì tưởng vớ phải thuốc giả vì mình quen dùng các loại thuốc tây xịt cái là 2-3 hôm hết ngay, định dừng thì xem thấy mọi người đều gặp tình trạng tương tự 1-2 tuần đầu thuốc ngấm vào cơ thể nên chưa giải quyết các triệu chứng được, phải tuần thứ 3 trở đi mới thấy rõ thay đổi, m lại tiếp tục uống đến tuần thứ 3 thì thấy có chuyển biến, tình trạng nước mũi giảm dần, k bị trôi xuống họng nữa, đỡ cả nghẹt mũi, hắt xì, cũng may sau đó dùng hết 3 liệu trình thì ổn hẳn luôn nên thấy yên tâm, tới giờ qua mùa đông năm vừa rồi là mình k còn bị viêm mũi hành hạ nữa. bạn có thể tham khảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường xem, nếu hợp thuốc thì triển thôi, thuốc đông y không sợ tác dụng phụ đâu, nhà thuốc tự bảo đảm nguồn nguyên liệu nên tin tưởng và yên tâm lắm https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      1. Loan Phạm says: Trả lời

        Em sắp sinh rồi còn hai tháng nữa tự nhiên giờ lại bị tình trạng nghẹt mũi nước mũi chảy liên miên khó thở không biết uống thuốc đõ minh này dần dần tới lúc đó có ổn được không chứ em sinh mổ nên lúc đó chắc phải dùng các loại thuốc tây khác, sợ không thể dùng các loại thuốc cùng một lúc.

      2. Kiều Nga says: Trả lời

        Nếu bị nhẹ thì may ra đỡ còn không phải lâu hơn tầm 3 tháng e ạ, nói chung cũng tùy cơ địa nữa có người nhanh người chậm nhưng thuốc đông y thì phải xác định mất thời gian chứ không thể tác dụng nhanh như các loại thuốc tây y được, mà e yên tâm là vẫn dùng lẫn thuốc được, chị trước cũng vậy vừa dùng thuốc dạ dày, vừa dùng thuốc viêm mũi thấy ok mà k sao cả, uống cách nhau khảong 40p là ok nhé.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Minh,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị có bề dày truyền thống trong mảng y học cổ truyền, với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn tự hào khi nhận được sự tin tưởng của người bệnh, lấy chữ tín làm mục tiêu, mọi hoạt động của nhà thuốc chúng tôi đều được sự cấp phép của sở y tế, do đó, bạn có thể yên tâm khi đến với nhà thuốc chúng tôi bạn nhé. Trân trọng!

  22. Thanh Huyền says: Trả lời

    Em mới bị năm nay, các năm trước gọi là tịt mũi thôi nhưng năm nay nặng hơn, dịch đặc. Có ra pk quen bs kê thuốc cho hết tầm 1,5tr, uống 2 hôm thì đỡ hẳn nhưng 1 tuần nay lại bị lại. giờ em đang tìm hiểu thấy thuốc viêm mũi của đỗ minh đường khá ok mà có tận 3 bài thuốc, mà e đang mang bầu, giờ e muốn dùng nguyên loại thuốc xịt liệu có ổn không hay phải dùng hết cả 3 bài thuốc ạ? Em cảm ơn.

    1. Vũ Trà My says: Trả lời

      dùng gì thì cũng phải có chỉ định của bác sĩ bạn ơi, bạn đang mang bầu không nên tùy tiện dùng thuốc, không phải như lúc bình thường ốm đau thế nào ra nhà thuốc mua liều kháng sinh là xong, nhưng giờ tất cả gì ta đưa vào cơ thể đều ảnh hưởng tới bé, nên an toàn và cẩn thận, thuốc ĐMĐ có 3 bài dùng thế nào thì bác sĩ cũng tư vấn mình k tùy ý chọn được đâu.

      1. Lương Thùy Linh says: Trả lời

        Nhà thuốc bào chế 3 bài thuốc nhỏ để tăng công dụng cao hơn, kiểu chỗ nào yếu thì tăng cường, chỗ nào ổn thì giảm đi, nhưng tổng thể thì vẫn cần có những thành phần đó. Nếu chỉ dùng mỗi thuốc xịt thì nó mới chỉ tác động bên ngoài, làm mũi thông thoáng, phải dùng 2 loại thuốc uống thì mới đi sâu được vào gốc bệnh bên trong. Nên để có kqua tối ưu thì nên dùng 3 bài, mình bị nhẹ thôi các bác sĩ kê 3 bài, dùng trong 2 tháng là ok rồi, k phải lo nghĩ gì thêm

  23. Mai Trang says: Trả lời

    Đang mang thai tháng thứ 5 bị viêm mũi dị ứng có dùng thuốc được k, hay chỉ dùng các mẹo dân gian để an toàn ạ. Thấy bài viết đây thì dùng cả đông tây y mà mẹ chồng e nhất định k cho dùng, sợ ảnh hưởng

    1. Thanh Viên says: Trả lời

      Dùng mẹo dân gian với ai chỉ bị nhẹ thì mới có cơ hội thôi, chứ bệnh nặng để lâu k ổn được, các cụ cẩn thận lắm nên để vừa lòng hơi khó, cứ đặt thuốc về uống k để biết là được, mà thuốc thì cũng phải cẩn thận tham khảo ý kiến bác sĩ, k thì bạn tham khảo thuốc viêm mũi dị ứng của ĐMĐ xem, thuốc nam dùng được cho bà bầu đó.

      1. Phương Nemo says: Trả lời

        Chắc phải dùng thuốc chứ m áp dụng mấy mẹo đó mà cũng k ăn thua, mong mọi người tư vấn phương pháp xử lí viêm mũi dị ứng cho bà bầu an toàn không tác dụng phụ giúp mình với, cảm ơn ạ.

      2. Lương Ngọc says: Trả lời

        Thuốc có thể dùng nhưng phải được bác sĩ chỉ định chị ạ, những giai đoạn này k thể tự ý dùng thuốc tùy tiện được, chị liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường e thấy họ từng phối hợp tư vấn trên truyền hình vtv nên khá yên tâm. https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

  24. Vương Thu Huyền says: Trả lời

    E đang mang bầu 4 tháng, tự nhiên 2 tuần nay lúc nào nước mũi cũng chảy, kèm biểu hiện nghẹt mũi, hắt xì khiến e rất mệt mỏi, hình như e bị viêm mũi dị ứng, k biết có ảnh hưởng gì tới thai nhi không

    1. Nhung Phạm says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng mặc dù không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng tới sinh hoạt nhiều lắm, trước e vừa nghén vừa bị viêm mũi phát khổ sở luôn, mà thuốc thang không dám dùng, áp dụng mẹo thì kết quả không thấy đâu, may sao tự nhiên mấy tháng gần sinh lại không bị gì nữa.

TOP 10 Bài Thuốc Đông Y Trị Viêm Mũi Dị Ứng Tốt Nhất
TOP 10 Bài Thuốc Đông Y Loại Bỏ Viêm Mũi Dị Ứng Không Nên Bỏ Qua

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu tại nhà an toànCách đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng lá bạc hàMẹo đánh bay viêm mũi dị...

NV-review-viem-mui-di-ung
Tôi Đã Xử Lý Khỏi Viêm Mũi Dị Ứng Thời Tiết Chỉ Nhờ 3 Tháng Dùng Bài Thuốc Này

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu tại nhà an toànCách đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng lá bạc hàMẹo đánh bay viêm mũi dị...

Bạn Thu Trang tin tưởng sử dụng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh
[GÓC CHIA SẺ] Nhờ Bài Thuốc Này Mà Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng 10 Năm Của Tôi Đã Bay Biến

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu tại nhà an toànCách đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng lá bạc hàMẹo đánh bay viêm mũi dị...

Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Dùng Thuốc Gì An Toàn, Hiệu Quả Nhất?
Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Dùng Thuốc Gì An Toàn, Tác Dụng Lâu Dài

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu tại nhà an toànCách đẩy lùi viêm mũi dị ứng cho bà bầu bằng lá bạc hàMẹo đánh bay viêm mũi dị...

Chat với chúng tôi Zalo