Viêm Xoang Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Xử Lý

4.8/5 - (27 bình chọn)

Viêm xoang ở trẻ em là bệnh lý về đường hô hấp thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tuổi. Bệnh viêm xoang có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được loại bỏ sớm và đúng cách. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh lý này trong bài viết dưới đây.

Viêm xoang ở trẻ em là gì?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020) cho biết, vùng giữa khuôn mặt chúng ta có một hệ thống khoang rỗng bao gồm: Xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm. Vùng xoang này có thể sẽ bị viêm khi gặp phải các tác nhân như như virus, vi khuẩn, nấm, hóa chất độc hại, khói bụi hay các chất gây dị ứng,… Viêm xoang có hai dạng là viêm xoang cấp và mãn tính.

Viêm xoang ở trẻ em là bệnh lý về đường hô hấp thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tuổi
Viêm xoang ở trẻ em là bệnh lý về đường hô hấp thường xảy ra ở trẻ dưới 6 tuổi

Viêm xoang mũi cấp ở trẻ em thường xuất hiện sau khi trẻ bị viêm đường hô hấp trên cấp tính. Nếu không được xử lý kịp thời, các triệu chứng của viêm nhiễm sẽ trở nên nặng hơn với các biểu hiện như sốt cao, hơi thở có mùi hôi, ho nhiều (nhất là vào ban đêm), chảy nước mũi nhiều, nước mũi xanh hoặc vàng đặc như mủ, đau đầu, đau hốc mắt, cảm giác nặng vùng mặt, đau răng, đau họng…

Trong trường hợp trẻ bị viêm xoang mạn tính, triệu chứng sẽ kéo dài trên 3 tháng nhưng mức độ ít nghiêm trọng hơn. Trẻ có thể hâm hấp sốt từng đợt, tái viêm họng nhiều lần, ho kéo dài, ngạt mũi, ù tai, đau tai…

Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ em

Không chỉ dễ gặp ở người lớn, viêm xoang ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cũng là bệnh lý thường gặp. Lương y Tuấn chia sẻ, có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang mũi ở trẻ em, trong đó đa số xuất phát từ vi khuẩn, virus và nấm. Từ đó, gây ra bệnh viêm xoang ở trẻ.

Cụ thể hơn, trẻ em bị viêm xoang thường khởi đầu từ các tác nhân và bệnh lý sau:

  • Trẻ suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém.
  • Trẻ thường xuyên sống trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với thuốc lá, khói than.
  • Trẻ có cơ địa dị ứng với với thời tiết.
  • Trẻ có bất thường về giải phẫu hốc mũi như VA vời, vẹo vách ngăn.
  • Trẻ bị viêm đường hô hấp trên kéo dài, tái lại nhiều đợt trong năm.
  • Trẻ bị viêm mũi dị ứng, thường xuyên khò khè, chảy nước mũi nhiều ngày kèm ran ở phổi.

Những yếu tố trên lâu ngày không được loại bỏ hết sẽ làm tổn niêm mạc mũi trẻ bị tổn thương. Theo thời gian, lỗ thông mũi xoang bị tắc nghẽn, ứ đọng dịch trong xoang, lâu ngày dẫn đến viêm xoang.

Triệu chứng viêm xoang ở trẻ em

Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hệ thống xoang chưa hoàn thiện. Lúc mới sinh, trẻ chỉ có xoang sàng nằm ở vị trí hốc mũi trên, giữa hai bên mắt và dưới trán. Hệ thống xoang dần dần phát triển và hoàn thiện khi trẻ được 7 – 8 tuổi. Do kích thước xoang rất nhỏ nên các biểu hiện viêm xoang mũi ở trẻ em thường không rõ nét. Bên cạnh đó, trẻ còn nhỏ nên việc diễn tả các triệu chứng mình gặp phải chưa cụ thể, đúng cách. 

ĐỌC THÊM: BÍ KÍP loại bỏ viêm xoang cho trẻ “một đi không trở lại” không phải ai cũng biết

Ho mũi kéo dài là một trong những biểu hiện của viêm xoang
Ho mũi kéo dài là một trong những biểu hiện của viêm xoang

Theo lương y Tuấn, cha mẹ cần đặt nghi ngờ trẻ bị viêm xoang khi có một số biểu hiện sau:

  • Sau một đợt bị viêm đường hô hấp cấp kéo dài (khoảng hơn 1 tuần) trẻ vẫn còn các biểu hiện như sốt nhẹ, nước mũi có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi. 
  • Trẻ hay bị ho nhiều vào ban đêm, hơi thở ngắn, ngủ không ngon giấc, cơ thể mẹ mỏi.
  • Trẻ lớn hơn có thể than phiền bị đau đau đầu, phù nề quanh mắt, đau răng…

Dựa vào diễn biến của bệnh, biểu hiện viêm xoang ở trẻ em tiến triển và hình thành 3 thể là:

  • Viêm xoang cấp tính: Thời gian bệnh kéo dài trong vòng 4 tuần.
  • Viêm xoang bán cấp: Có thời gian từ 4 – 8 tuần.
  • Viêm xoang mạn tính: Bệnh kéo dài, thời gian ngắn nhất từ 8 – 12 tuần ngay cả khi được khắc phục.

Đối với viêm xoang trẻ em mạn tính, các triệu chứng kéo dài nhưng các triệu chứng không mạnh mẽ. Trẻ bị sốt nhẹ theo từng đợt, ho kéo dài, khan tiếng, đau tài, sổ mũi, ngạt mũi. Trường hợp nặng hơn, trẻ có thể mất khả năng ngửi mùi vị.

ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI BỆNH VIÊM XOANG Ở TRẺ EM

NẾU CÓ NHỮNG DẤU HIỆU SAU, CẦN TÌM CÁCH XỬ LÝ NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Biến chứng của bệnh viêm xoang ở trẻ em

Lương y Tuấn chia sẻ, viêm xoang ở trẻ nhỏ thường không nguy hiểm và có thể xử lý được nếu phát hiện sớm và áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Ngược lại, nếu không được khắc phục sớm có thể gây ra biến chứng nặng nề đối với sức khỏe của trẻ như:

  • Viêm họng mạn tính, dấu hiệu polyp mũi, viêm tai giữa ứ dịch.
  • Viêm phế quản mạn tính, hen suyễn, nhức đầu kéo dài.
  • Viêm tấy ổ mắt, viêm túi lệ, viêm dây thần kinh thị giác sau nhãn cầu.
  • Cốt – tủy xương bị viêm, viêm tắc tĩnh mạch hang.
  • Viêm màng não, viêm não, thậm chí áp xe não.

Phương pháp chẩn đoán bệnh chuẩn nhất

Để xác định được phác đồ hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang ở trẻ em thì phương pháp chẩn đoán bệnh đóng vai trò rất quan trọng. Đây là bước giúp xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ cụ thể của bệnh.

Chẩn đoán xác định bệnh

Ở bước này, các bác sĩ sẽ tiến hành xác định xem trẻ có bị viêm xoang hay không qua các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng. Cụ thể:

Dấu hiệu lâm sàng

Xoang bị nhiễm trùng sẽ có các dấu hiệu sốt nhẹ kéo dài, sổ mũi, dịch mũi có màu vàng hoặc xanh. Dịch mũi này chảy xuống họng gây ra các biểu hiện ho, đau họng, nôn ọe, hơi thở có mùi hôi. Với trẻ trên 6 tuổi có kèm thêm triệu chứng nhức đầu, mệt mỏi, khó chịu. Ở trẻ dưới 2 tuổi, viêm xoang thường đi kèm với viêm tai giữa.

Cận lâm sàng

Phương pháp cận lâm sàng để xác định viêm xoang ở trẻ nhỏ được tiến hành dựa vào mức độ lâm sàng của bệnh. Cụ thể:

  • Khám nội soi mũi: Bác sĩ sẽ đưa một ống soi vào mũi để xác định xem trẻ có bị viêm xoang hay không. Nếu hốc mũi chứa dịch nhầy, đặc, chảy từ vừa mũi sau xuống họng, niêm mạc cuống mũi dưới bị phù nề.
  • Chụp X quang: Có thể thấy hình ảnh các xoang bị mờ, thấy dịch trong xoang, niêm mạc xoang dày.
  • Chụp CT Scan: Áp dụng đối với trẻ bị viêm xoang mãn tính, thấy rõ các hình ảnh tổn thương niêm mạc xoang. Từ đó giúp bác sĩ xác định chính xác mức độ bệnh.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI): Phương pháp giúp chẩn đoán các bệnh lý u xoang (u nấm hoặc u ác tính).
  • Siêu âm xoang: Sử dụng trong trường hợp chẩn đoán bệnh lý xoang ở trẻ trên 4 tuổi, thường là xoang hàm và xoang trán.

Ngoài ra, còn có một phương pháp khác là nuôi cấy vi khuẩn trong dịch mũi xoang lấy từ vòm họng. Từ đó có cơ sở để phân lập vi khuẩn và xây dựng kháng sinh đồ.

Nội soi giúp xác định mức độ chính xác của viêm xoang
Nội soi giúp xác định mức độ chính xác của viêm xoang

Chẩn đoán phân biệt

Dựa vào kết quả kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán phân biệt bệnh. Cách xác định như sau:

  • Viêm mũi xoang và viêm đường hô hấp trên: Mỗi năm trẻ có thể mắc viêm đường hô hấp trên cấp tính từ 6 – 8 lần, thường chỉ kéo dài 5 – 7 ngày. Nhưng với bệnh viêm mũi xoang thì các triệu chứng kéo dài và dai dẳng, lâu dần trở thành viêm mũi xoang mãn tính.
  • Viêm mũi xoang và viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng dễ chẩn đoán với các dấu hiệu như ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành từng cơn, khó kiểm soát. Trẻ bị viêm mũi dị ứng hắt hơi nhiều vào buổi sáng hoặc khi thời tiết trở lạnh. Chảy nước mũi trong suốt, ngạt mũi từng bên hoặc 2 bên. Chụp X-quang cho thấy hình ảnh không rõ rệt. Viêm mũi dị ứng ở trẻ chỉ tái diễn theo từng cơn, bình thường sẽ không có các dấu hiệu của bệnh.

Cách giải quyết tình trạng viêm xoang ở trẻ em

Tùy vào mức độ nặng nhẹ, độ tuổi và thể trạng của trẻ, các bố mẹ có thể lựa chọn các phương pháp hỗ trợ điều trị sau đây:

Sử dụng thuốc Tây y

Đa số các trường hợp viêm xoang cấp ở trẻ nhỏ là phương pháp nội khoa. Tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ kê thuốc sao cho phù hợp. Các nhóm thuốc chính được sử dụng cho trẻ bị viêm xoang gồm:

  • Thuốc kháng sinh sử dụng trong trường hợp bị nhiễm khuẩn, giúp đẩy lùi viêm nhiễm, vi khuẩn có hại trong khoang mũi. Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ lựa chọn loại kháng sinh phù hợp với mức độ viêm nhiễm của trẻ.
  • Thuốc kháng viêm chống sung huyết mũi giúp làm thông thoáng khoang xoang. 
  • Thuốc giảm đau: Nếu trẻ bị viêm xoang kèm các triệu chứng đau đầu, nhức hốc mắt, đau trán, bác sĩ thường chỉ định thêm thuốc giảm đau để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Thuốc chống nghẹt mũi: Loại thuốc này có dạng xịt tại chỗ và viên uống có tác dụng chống nghẹt mũi, giảm đau rát họng tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Mẹ bầu 6 tháng “tống khứ” bệnh viêm xoang nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ kê thuốc sao cho phù hợp
Tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ kê thuốc sao cho phù hợp

Mặc dù thuốc tây y giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh nhưng lương y Tuấn khuyên bố mẹ không nên tự ý mua và sử dụng thuốc cho trẻ nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe trẻ nhỏ.

Mẹo dân gian hỗ trợ trị viêm xoang tại nhà

Đây là những biện pháp dễ thực hiện và an toàn cho trẻ. Ba mẹ có thể áp dụng một số cách xử lý đơn giản sau đây:

  • Sử dụng nước muối: Nước muối có khả năng kháng khuẩn tốt nên được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm xoang nói chung. Cha mẹ nên dùng nước muối sinh lý ấm và xịt vào hốc mũi để loại bỏ dịch nhầy và vi khuẩn tích tụ trong mũi xoang.
  • Dùng tỏi mật ong: Đây đều là 2 nguyên liệu có tác dụng tuyệt vời trong xử lý viêm xoang ở trẻ nhỏ. Khi kết hợp với nhau, tỏi và mật ong giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại. Bạn chỉ cần giã tỏi lấy nước cốt, sau đó cho thêm mật ong trộn đều. Lấy tăm bông thấm hỗn hợp, đặt nhẹ vào mũi trẻ. Nên áp dụng ngày 3 – 4 lần để có tác dụng. Lưu ý, cách làm này không nên áp dụng với trẻ sơ sinh.

Tỏi mật ong là 2 nguyên liệu có tác dụng tuyệt vời trong chữa viêm xoang ở trẻ nhỏ

  • Mộc nhĩ và đường phèn: Đây là bài thuốc đơn giản, dễ uống được trẻ em ưa chuộng. Ngâm nở mộc nhĩ, làm sạch rồi thái nhỏ cho vào hấp cách thủy cùng đường phèn khoảng 15 phút, để nguội và cho trẻ ăn. Kiên trì thực hiện trong một thời gian để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu.
  • Dùng hoa ngũ sắc: Loại hoa này có tác dụng tiêu viêm, giúp giảm phù nề do viêm xoang. Rửa sạch hoa ngũ sắc, ngâm nước muối khoảng 20 phút để loại bỏ vi khuẩn. Tiếp đó giã nhỏ, vắt lấy nước cốt, rồi dùng bông thấm nước này đặt vào trong mũi khoảng 5 phút. 

Lương y Tuấn cho biết, phương pháp trên đây chỉ phù hợp với những trẻ bị viêm xoang nhẹ. Tuy nhiên với những trẻ bị viêm xoang nặng ngoài việc áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị chuyên khoa có thể kết hợp mẹo trên đây để tăng cường tác dụng.

BẠN ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP TRÊN NHƯNG KHÔNG CÓ TÁC DỤNG?

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

Dùng thuốc Đông y

Lương y Tuấn cho biết, trong y học cổ truyền, bệnh viêm xoang được xếp vào nhóm các chứng hư hỏa. Do đó, các bài thuốc Đông y không chỉ nhắm vào giải quyết hết tình trạng viêm nhiễm trong xoang mà còn chú trong vào việc bổ âm, tàng dương.

Căn cứ vào các nguyên tắc loại bỏ bệnh mà đông y có nhiều bài thuốc giúp giải quyết tình trạng viêm xoang khác nhau được lựa chọn tùy theo cơ địa, thể trạng của từng bệnh nhân.

Một trong những địa chỉ đẩy lùi viêm xoang cho trẻ bằng Đông y uy tín nhất hiện nay mà cha mẹ có thể tham khảo là nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị có truyền thống thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh bằng YHCT uy tín với hơn 150 năm hình thành và phát triển

Đây là đơn vị quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành về YHCT, đồng thời sở hữu ĐỘC QUYỀN bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh với thành phần từ thảo dược tự nhiên, được nghiên cứu bài bản, kiểm chứng bởi nhiều người bệnh, là lựa chọn tin cậy để loại bỏ viêm xoang ở trẻ.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh – Liệu pháp đẩy lùi bệnh từ thảo dược tự nhiên 

VIÊM XOANG ĐỖ MINH là bài thuốc nam gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được nghiên cứu và bào chế từ những năm 1860. Hiện lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) chính là người kế thừa, tối ưu và hoàn thiện bài thuốc sao cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện đại.

Liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh gửi đến tay người bệnh gồm có:

  • Thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang: Có tác dụng tiêu viêm, hoạt huyết, đẩy lùi dịch mủ trong các hốc xoang, hỗ trợ giảm đau và làm lành niêm mạc bị tổn thương.
  • Thuốc xịt mũi: Giảm đau nhức phù nề, làm dịu sưng viêm trong các hốc xoang, giúp đường thở thông thoáng, dễ chịu.
  • Thuốc giải độc chống viêm: Giải độc, thanh nhiệt, mát gan, bổ thận, dưỡng huyết, tăng sức đề kháng cho người bệnh, phòng ngừa bệnh quay trở lại.

Bài thuốc tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn tác động của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Chia sẻ về bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Theo quan niệm của đông y, viêm xoang là một trong những bệnh thuộc chứng Tý, Lậu, Tỵ Uyên, Não Lậu. Gan hỏa gây phế nhiệt, thận âm hư làm mất cân bằng âm dương, hỏa vượng khiến độc tích tụ tổn hao chính khí, đề kháng cơ thể suy yếu nên ngoại tà dễ xâm nhập, từ đó hình thành nên bệnh. 

Chính vì thế, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của chúng tôi ngoài thuốc hỗ trợ trị viêm xoang, thuốc xịt mũi thì có cả thuốc giải độc chống viêm để hỗ trợ phục hồi chức năng tạng phế. Sự kết hợp 3 trong 1 như vậy sẽ mang đến tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, vừa tiêu viêm, tiêu độc, kháng khuẩn, thông kinh lạc, đẩy lùi dịch mủ viêm xoang ra ngoài vừa thanh nhiệt, bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh quay trở lại”.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc Đỗ Minh Đường – “Cứu cánh” của nàng công sở bị viêm xoang 4 năm trời

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh dùng được cho trẻ nhỏ bởi lẽ sở hữu những ưu điểm sau đây:

  • Được bào chế từ dược liệu sạch: Gần 50 vị thuốc khác nhau được chọn lựa cẩn thận, chuẩn sạch, lành tính, có hàm lượng dược tính cao được lương y Tuấn sơ chế và hòa trộn theo tỷ lệ vàng bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh. Một số vị thuốc có thể kể đến là kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh, cỏ mực, cát cánh, bách bộ, đơn đỏ, sinh địa, đương vỹ quy,…
  • Dược liệu sử dụng có nguồn gốc rõ ràng: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ lâu đã phát triển được 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội nên chủ động được về nguồn nguyên liệu, ít phải nhập liệu từ bên ngoài.
  • Không sử dụng tân dược, dược liệu bẩn và chất bảo quản: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói không với điều này để mang đến sự an toàn, hạn chế tác dụng phụ cho trẻ nhỏ.

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bé Nhật Minh (con trai diễn viên Hoa Thúy) mắc chứng viêm xoang từ khi còn bé nên thường xuyên sụt sịt mũi, ngủ bị tắc nghẹt mũi, phát thở bằng miệng,… Bản thân là mẹ, cũng mắc phải căn bệnh này nên diễn viên Hoa Thúy hiểu được sự khó chịu của bệnh.

Từng là bệnh nhân đã loại bỏ viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nữ diễn viên đã tin tưởng và quyết định cho con dùng thuốc tại đây. Chị chia sẻ: “Mấy ngày đầu dùng thuốc, dịch mũi ra nhiều nhưng buổi tối không còn bị nghẹt mũi, không phải thở bằng miệng như trước nữa. Bản thân tôi lấy làm mừng và hy vọng viêm xoang của con có thể được giải quyết hết, không bị tái lại nữa”. 

Mọi người có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về bài thuốc của Đỗ Minh Đường:

Lương y Tuấn cho biết, hiểu được sự bất tiện khi sử dụng thuốc nam, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thuốc thành dạng cao, viên uống và dạng xịt mang đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Theo đó, mỗi lần dùng, bố mẹ chỉ cần lấy lượng thuốc vừa đủ hòa cùng với nước nóng rồi cho con uống dần. Bố mẹ kiên trì cho con uống theo chỉ dẫn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Hơn nữa, thuốc thơm mùi thảo dược, ngọt nhẹ, không đắng gắt như các loại thuốc nam khác nên bố mẹ không cần lo trẻ bị ghê cổ, nôn trớ.

Trong quá trình dùng thuốc, lương y Tuấn hay các lương y bác sĩ tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ luôn đồng hành cùng phụ huynh để kịp thời giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra lời khuyên hữu ích về tình trạng bệnh của trẻ nhỏ.

Bố mẹ có thể yên tâm cho con dùng thuốc tại đây bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị có truyền thống khám bệnh cứu người hơn 150 năm, được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động rõ ràng cụ thể. Hơn nữa với những cống hiến cho nền y học dân tộc, đơn vị cũng đã nhận được giải thưởng lớn như Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng năm 2017 Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020. 

ĐỌC NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có đầy đủ giấy phép hoạt động 

Do tác dụng của thuốc có thể khác nhau tùy theo thể trạng, cơ địa mỗi cháu. Vì vậy, bố mẹ nên liên hệ trực tiếp để được các chuyên gia của Đỗ Minh Đường tư vấn cụ thể:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG:  

Liên hệ kênh ZALO OA chính thức của nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn

ĐỪNG BỎ QUA

Từng phải vật lộn chạy chữa viêm xoang mãn tính suốt 10 năm, mình rất hiểu nỗi bất lực của những người đồng cảnh ngộ. Hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết có 1-0-2 này để mọi người đều có thể chăm sóc sức khỏe 1 cách toàn diện nhất.

Bình luận (69)

  1. Phát Cường Seafood says: Trả lời

    Nghe đâu bài thuốc viêm xoang đỗ minh cũng được diễn viên hoa thúy sử dụng phải ko, bữa nghe 1 số bài báo nhắc đến nhưng kio biết book pr hay sự thật nữa

    1. Nguyễn Thị Thúy Hường says: Trả lời

      Sự thật a à, diễn viên hoa thuýc có qua đây thăm khám nhờ bác sĩ tuấn kê đơn thuốc viêm xoang đỗ minh ấy, sử dụng xong cô còn chia sẻ về tác dụng của bài thuốc nữa, a vào đây xem đi https://www.youtube.com/watch?v=rd__2Kcxv_g&list=PLvpxX6voV6kinJBCl2CiKwu0AdSOXcSyP&index=6

  2. Ánh Ngọc says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi bé bị viêm xoang mũi nếu mình dùng nước muối sinh lý vệ sinh như bài viết nói thì 1 ngày vệ sinh khoảng mấy lần là được thế ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ánh Ngọc,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để đảm bảo an toàn cho mũi cũng như phần xoang, cha mẹ chỉ nên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý tối đa 1 lần/ ngày, thực hiện liên tục, đều đặn mỗi ngày. Đặc biệt, khi thực hiện, cha mẹ nên sử dụng tăm bông mềm để hạn chế gây trầy xước phần niêm mạc mũi của bé bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Tâm says: Trả lời

      Ồ cách này xử li được bệnh viêm xoang à, thực hiện bao lâu thì sẽ ổn ạ?

      1. Phan Mai Hương says: Trả lời

        hiểu lầm rồi, cách ni ko có tác dụng đẩy lùi hẳn viêm xoang mũi mô, o phải kết hợp dùng thuốc, cách ni chỉ có tác dụng vệ sinh phần mũi, loại bỏ dịch nhầy, hạn chế tình trạng viêm nhiễm trong xoang thôi

  3. Khánh Long says: Trả lời

    Bên đỗ minh đường có nội soi mũi, CT scan để biết mức độ bệnh xoang của bé thế nào không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Long,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc chúng tôi thăm khám theo phương pháp tứ chẩn, dựa vào bắt mạch, hỏi han tình trạng bệnh bạn nhé. Chúng tôi không thực hiện các xét nghiệm như: Nội soi hay CT, bạn có thể đến bệnh viện xét nghiệm sau đó đem kết quả đến nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn đánh giá thêm cũng được bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  4. Hà Minh Tuyết says: Trả lời

    Có cách nào hỗ trợ cho những người bệnh ở xa ko vậy nhà thuốc, nhà e xa quá sợ xuống trực tiếp nhà thuốc ko đc,e vẫn muốn mua thuốc dùng nhưng chưa biết cách mua onl

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Minh Tuyết,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc có triển khai dịch vụ tư vấn online cho bệnh nhân ở xa, bạn có thể liên hệ qua facebook hoặc hotline của nhà thuốc để bác sĩ trao đổi. Sau đó, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bạn và gửi thuốc về theo địa chỉ bạn cung cấp nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Khánh Hòa says: Trả lời

      Mua online phí ship thế nào, phần thanh toán bệnh nhân có cần ck tiền thuốc trước ko hay nhận thuốc rồi đưa tiền cũng đượcạ?

      1. Đào Kim Ngân says: Trả lời

        Có 2 hình thức thanh toán, bạn nhận thuốc rồi mới đưa tiền sẽ phải chịu thêm mấy chục nghìn tiền phí thu hộ cho bưu điện. Nếu bạn chuyển khoản tiền trước sẽ được freeship, tùy bạn chọn thanh toán thế nào thôi, nhà thuốc không bắt buộc

      2. Hoàng Kim Hậu says: Trả lời

        Đợt đầu mua chế nên nhận thuốc rồi thanh toán cho an tâm, nhưng mấy dợt sau thím nên ck trước, đỡ tốn phí. Em ở xa lắm nên lấy liền 1 lúc vài liệu trình luôn còn đc nhà thuốc giảm thêm cho 10% nữa

  5. Kitty Kiti says: Trả lời

    Con e năm nay 8 tuổi, từ đợt vào mùa mưa đến nay bé hay hắt xì hơi, nước mũi lúc nào cũng lòng thòng, chưa kể nó còn hay than đau đầu, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc buổi tối lúc trời chuyển lạnh, đi khám bác sĩ bảo bị viêm xoang mũi, ko biết mới bị thế này dùng thuốc viêm xoang đỗ minh bao lâu sẽ đỡ ạ

    1. Trần Thanh Trúc says: Trả lời

      Trước con e bị viêm xoang mũi cỡ 6 tháng, e cho dùng thuốc tây được 1 tháng thấy tình hình ko khả quan nên chuyển sang cho dùng thuốc viêm xoang đỗ minh. Trộm vía là bé hợp thuốc, dùng 2 liệu trình tình trạng viêm xoang đỡ hẳn. Thoạt đầu bé than đau đầu, hắt hơi e nghĩ cu cậu hay chạy ra mưa chơi nên cảm cúm, nhưng sau 3 tuần thấy tình trạng này vẫn còn e có cho đi khám, bác sĩ nói cu cậu viêm xoang gần 6 tháng nay, e giật mình, giai đoạn đầu bệnh ko biểu hiện nhiều nên cũng khó nhận ra. E cho bé dùng thuốc tây 1 tháng nhưng cứ ngưng thuốc bé lại đau đầu, hắt hơi, dùng thuốc lâu ngày cu cậu cứ than nóng trong người, cáu gắt cực kỳ, ông bà hỏi gì cũng nạt. Tôi thấy ko ổn mới cho ngưng thuốc tây chuyển hẳn sang dùng thuốc viêm xoang đỗ minh. Sử dụng thuốc liên tục trong 2 tuần bé đỡ nhảy mũi, hắt hơi hơn, triệu chứng đau đầu vẫn còn. Sử dụng thuốc liên tục trong 1 tháng liền thấy bé cũng đỡ than đau đầu hơn trước, vẫn còn nhưng ko đau dữ dội như ban đầu. Sử dụng 2 tháng liền cũng kết thúc liệu trình, các triệu chứng như: Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu gần như hết hẳn, đến nay ngưng thuốc 3 tháng mà k thấy dấu hiệu gì của xoang nữa

    2. Hậu Đậu says: Trả lời

      Dùng 2 tháng liền là dùng cả 3 phương thuốc nhà thuốc nói đến à, ai cũng dùng như vậy phải ko chế

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hậu Đậu,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh bao gồm: Thuốc viêm xoang, thuốc giải độc chống viêm, thuốc xịt. Thông thường bác sĩ sẽ cho bệnh nhân kết hợp cả 3 loại thuốc này, nhưng mỗi người sẽ sử dụng theo liều lượng khác nhau bạn nhé. Để biết được liều lượng sử dụng bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc để được thăm khám và tư vấn nhé. Thông tin đến bạn!

  6. Nhã Trân says: Trả lời

    Thuốc viêm xoang đỗ minh được bào chế từ dược liệu gì vậy, giờ dược liệu bẩn tràn lan chả biết đâu mà lần, dùng thuốc nam mà tâm lý cứ hoang mang, hên thì trúng được chỗ bán thuốc uy tín, xui thì va phải thuốc kém chất lượng

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhã Trân,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Tất cả các bài thuốc của chúng tôi đều được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, không pha trộn tân dược. Dược liệu đều được nhà thuốc trồng và chăm sóc tại vườn riêng, đã được Bộ Y Tế kiểm định đạt tiêu chẩn, chất lượng bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Ốc Tây says: Trả lời

      Nãy có đọc bài báo này, e nghe nói lương y đỗ minh tuấn đầu tư xây dựng vườn dược liệu ấy bác, bài báo có nói rõ đây, dược liệu ko nhập ngoài mà do chính nhà thuốc trồng đó https://doanhnghiepvn.vn/marcom/thuong-hieu/luong-y-do-minh-tuan-dau-tu-xay-dung-vuon-duoc-lieu-sach-bao-ton-nguon-cay-giong-thuoc-viet-nam/20221219031453656?fbclid=IwAR2XbvpymGbmjnuS6Z5GtUWEqdFaMuosFWwuq3_TpniW0u7koZpslMLJ62M

  7. Công Khoa says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám có cần đặt lịch trước không, tôi muốn cho con qua khám xoang. Nhà thuốc khám lịch thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Công Khoa,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Cả hai cơ sở củachúng tôi đều làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật theo khung giờ sau:
      – Buổi sáng: 8h – 12h.
      – Buổi chiều:13h30 – 17h30.
      Nhà thuốc không yêu cầu bệnh nhân đặt lịch trước nhưng nếu bạn muốn chủ động về thời gian thăm khám và lựa chọn bác sĩ có thể gọi vào số hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816 để đặt lịch khám bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Trần Tông Khánh says: Trả lời

      Mỗi lần khám tốn bao nhiêu tiền vậy nhà thuốc, e sinh viên mới lên hà nội cũng bị viêm xoang đang xem chi phí khám thế nào mới đi khám được ạ

      1. Hạt bụi phù du says: Trả lời

        Miễn phí khám cậu à, nhà thuốc đỗ minh đường nào giờ có thu phí thăm khám mô, khám bên đây nếu lấy thuốc cậu chỉ trả tiền thuốc thôi

    3. Trang Trần says: Trả lời

      Có ai khám bên đây chưa, cho e xin nhận xét với, em khám ở nhiều bên bỏ tiền ra mà bác sĩ vào nói mấy câu xong kêu đi lấy thuốc, chả hỏi được gì nhiều, ko biết bên đỗ minh đường này khám free thì tn

      1. NC Thanh CM says: Trả lời

        @Trang Trần đỗ minh đường khám miễn phí nhưng e thấy dịch vụ tương đối tốt, bác sĩ rất tận tâm, nhiệt tình. Đợt trước có đi khám bên cơ sở hà nội, vào bác sĩ hỏi han tình trạng bệnh, bắt mạch cẩn thận lắm, tư vấn, và phân tích phác đồ thuốc cũng rất chi tiết nữa, hỏi gì cũng trl, thím yên tâm

  8. Lê Minh Thư says: Trả lời

    Bé từ mấy tuổi là có thể sử dụng thuốc viêm xoang đỗ minh vậy, 4 tuổi dùng được thuốc này ko nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Minh Thư,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh phù hợp cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên bạn nhé. Bài thuốc được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên phù hợp với mọi đối tượng. Bạn có thể đưa bé đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thơ Đạo Cội says: Trả lời

      thuốc này có gây tác dụng phụ ko vậy nhà thuốc?

  9. Hồng Nhung says: Trả lời

    viêm xoang mũi có nguy hiểm ko ạ, bé nhà e bị hơn 6 tháng sợ nó chuyển biến qua tai, họng nữa nên e hơi lo, mới làm mẹ bỉm lần đầu nên nhiều cái ko rành, chế nào biết hỗ trợ e với ạ

    1. Tạ Thiên Ân says: Trả lời

      Tùy thuộc vào bệnh nặng hay nhẹ nữa gái, nếu can thiệp xử lí sớm cũng ko nguy hiểm gì. Nhưng để lâu đúng là sẽ ảnh hưởng đến tai và họng, chế vào bài này đọc này, để nhữung 6 tháng rồi thì cũng lâu, chế cho con đi viện ngay xem tn https://soha.vn/su-nguy-hiem-benh-viem-xoang-mui-va-cach-chua-triet-de-bang-thao-duoc-20181204210908885.htm

  10. TRung Nguyện says: Trả lời

    Dùng tỏi và mật ong giúp bé hết khó chịu, nghẹt mũi à, bé nhà tôi viêm xoang cũng muốn tìm phương pháp dân gian nào ổn ổn, an toàn chút

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời

      Cũng giúp bé đỡ nghẹt mũi khá ổn anh ạ, nhưng phải áp dụng kiên trì đó a, em làm theo bài này nói, thoa hỗn hợp vào bên trong mũi của bé, ngày nào cũng làm 2 lần, sau 1 tháng thấy tinh trạng của con đỡ hơn chút

    2. Chị Trần says: Trả lời

      Nên kết hợp với thuốc, phương pháp dân gian chỉ hỗ trợ thuyên giảm phần nào, kết hợp thêm thuốc sẽ nhanh hơn. Con mình cũng cho kết hợp thuốc và pp dân gian ấy

  11. Anh Sơn says: Trả lời

    đọc bài báo thấy bảo thuốc tốt thế sao mình dùng 10 ngày rồi mũi càng khó chịu hơn, dịch mũi chảy nhiều hơn bình thường không biết sao đây, có ai cùng tình trạng này không hay thôi khỏi dùng tiếp sợ càng dùng càng nặng https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

    1. Hạ An Nguyễn says: Trả lời

      Ối bình thường mà bác, lúc bác sĩ tư vấn bác mải làm gì không để ý đây này. mới đầu dùng thuốc sẽ thấy hơi khó chịu ấy, kiểu như là bệnh nặng thêm, nhưng là do thuốc nó bắt đầu ngấm vào cơ thể để đẩy dịch viêm ra ngoài, kiên trì dùng khoảng tuần thứ 2 trở đi là thấy ổn nè, đến tuần thứ 3 thứ 4 là thực sự ổn luôn ấy. cái cảm giác tạm biệt đc viêm xoang nó hạnh phích lắm luôn. Bác cứ kiên trì đi

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Anh Sơn,
        Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Như bạn nói thời gian đầu dùng thuốc ( tầm 7-10 ngày đầu ) sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì dịch mũi chảy nhiều hơn, nhưng bạn yên tâm điều đó là bình thường vì thuốc đang có tác dụng và đang ngấm dần để thải độc, thải dich viêm, làm giảm dần các biểu hiện của xoang. Bạn không nên tự ý ngưng thuốc mà hãy kiên trì sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để không làm ảnh hưởng đến tiến triển bệnh bạn nhé. Trân trọng!

      2. Khuê Trần says: Trả lời

        mình cũng đang dùng thuốc xoang đỗ minh, mình thì không tự ý ngưng thuốc nhưng mẹ chồng mình đi mua thêm thuốc tây về cho mình uống vậy mình có thể uống kết hợp được không? mong nhà thuốc tư vấn giúp

      3. ngọc ngây ngô says: Trả lời

        sao chị không gọi điện hỏi bác sĩ cho nhanh?mà theo em thì không nên uống thêm thuốc tây làm chi chị ạ, uống thuốc nào ra thuốc đó chứ, chị cứ uống hết liệu trình thuốc xoang đỗ minh đã xem thế nào rồi muốn uống thuốc gì khắc uống chứ vội vàng uống quá nhiều thứ thuốc cũng có hại đó, cơ thể hấp thu k kịp ấy chị

  12. Đình Tùng says: Trả lời

    đến mùa lạnh mới bị sổ mũi hắt hơi thì có phải là viêm xoang không các bác? bé con nhà em cứ đông về là bị sụt sịt nguyên mùa

  13. cà phê phố nhỏ says: Trả lời

    trẻ con bị viêm xoang nhẹ thì cứ rửa nước muối thường xuyên , còn nặng thì ra tiệm thuốc mua vài liều về uống là ổn ấy mà, không khó xử lí như người lớn đâu

  14. Dương Hạnh says: Trả lời

    Cá nhân mình thấy thuốc xoang đỗ minh hơi khó sử dụng, có 1 bệnh thôi mà thấy nhiều loại thuốc phức tạp quá

    1. Chim Bồ câu says: Trả lời

      thuốc xoang đỗ minh người ta nghiên cứu và phát triển cả trăm năm để ra được các phương thuốc nhỏ kết hợp với nhau một cách hoàn hảo không thừa không thiếu. mình thì mình dùng rồi mình thấy thuốc rất dễ sd chứ cả có gì phức tạp cả, đâu có phải sắc phải đun gì nữa đâu.

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Dương Hạnh,
        Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
        Bài thuốc viêm xoang gồm 3 phương thuốc nhỏ kết hợp với nhau, đã được bào chế ở các dạng: thuốc viên, thuốc cao mềm và lọ xịt. Tất cả đều được đóng gói rất kỹ càng và nhỏ gọn, tiện sử dụng. Bạn có thể đi làm, đi chơi, đi du lịch, … mà vẫn có thể mang theo, không tốn công sức đun sắc thuốc. Nếu bạn quan tâm đến bài thuốc, bạn có thể tới tại các chi nhánh của nhà thuốc hoặc liên hệ số hotline 0963 302 349 để được tư vấn thêm nhé. Trân trọng!

  15. DIỆP NGỌC DIỆP 2k says: Trả lời

    nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở Hà Nội làm việc mấy giờ hằng ngày vậy nhỉ, bận quá toàn tăng ca không biết khi nào mơi qua khám đc

    1. Quá kens says: Trả lời

      Buổi sáng thì 8 giờ đến 12 giờ, buổi chiều thì 1 rưỡi đến 5 rưỡi, tốt nhất em nên gọi điện đặt lịch hẹn nhé , vì bệnh nhân đến khám rất đông, đợt trước anh qua cũng phải ngồi chờ khá lâu mới đến lượt

      1. Huệ Vũ Vũ says: Trả lời

        bạn ơi nếu muốn đặt lịch khám riêng với bác sĩ Tuấn được không?

  16. P.T.Sáng says: Trả lời

    Viêm xoang thôi thì cứ hỏi các cụ lấy lá thuốc mà dùng, cần gì phải bác sĩ này nọ đâu. bé con nhà tớ cứ hắt xì sổ mũi là bà nội lấy lá thuốc cho rửa rồi xông là khỏe re

    1. Vũ Bình says: Trả lời

      Vậy chắc con bác bị dị ứng thời tiết nhẹ nhàng thôi mới dễ vậy chứ. Trẻ con bị gì cũng nên cẩn trọng, cứ xem nhẹ bệnh đến khi bị nặng rồi khó xử lí đó bác

  17. Nguyễn Viết Sơn says: Trả lời

    Con tôi năm nay 5 tuổi trước đó có đi kham bac si bảo bị viêm xoang đã uống thuốc của bệnh viện nhiều rồi không đỡ, cháu thường xuyên sổ mũi hắt xì mất mùi nhà thuốc tư vấn giúp nếu con tôi uống thuốc viêm xoang đỗ minh thì có uống lâu không vì tháng tới cả nhà tôi qua Mỹ định cư sợ không kịp dùng hết thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào anh Nguyễn Viết Sơn,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của anh như sau: Đối với trẻ em thì sẽ sử dụng trung bình 1-2 liệu trình thuốc. Tuy nhiên, nếu cơ thể bé đáp ứng thuốc chậm thì thời gian sử dụng có thể sẽ kéo dài hơn. Về phần thuốc thì các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thành dạng viên, dạng cao và dạng xịt rất tiện sử dụng, không phải đun sắc như trước kia. Đi bất kì đâu cũng có thể đem theo sử dụng rất dễ dàng và các bác sĩ của nhà thuốc cũng sẽ thường xuyên hỏi thăm, sát sao tình trạng của bệnh nhân qua Facebook, zalo nên anh yên tâm nhé. Anh muốn đặt thuốc cho cháu vui lòng liên hệ số hotline 0984 650 816 để được hỗ trợ anh nhé. Trân trọng!

      1. lan anh says: Trả lời

        thuốc viêm xoang Đỗ Minh trẻ em dùng có ảnh hưởng gì không vậy? có tác dụng phụ ko nhà thuốc?

      2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        “Chào bạn Lan Anh,
        Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được bào chế từ các loại dược liệu hữu cơ và đặc biệt là dược liệu được thu hái từ vườn thuốc do nhà thuốc tự trồng và chăm sóc nên không chỉ riêng thuốc viêm xoang mà tất cả các loại thuốc của nhà thuốc đều an toàn lành tính, không tác dụng phụ, có thể yên tâm sử dụng cho trẻ em bạn nhé. Thông tin đến bạn!”

      3. bé heo says: Trả lời

        Nhà thuốc cho hỏi trẻ con từ mấy tuổi là dùng được thuốc viêm xoang đỗ minh ạ?

  18. Lính vị xuyên says: Trả lời

    Thuốc viêm đỗ minh bản thân tôi rất tin tưởng tôi chưa cần sử dụng hết số thuốc bác sĩ kê cho tôi mà bệnh đã đỡ r,.hiện tại tôi còn 1 nửa số thuốc, ai cần không tôi cho về mà dùng chứ tôi không bán

    1. Cừu says: Trả lời

      Ôi bác ơi sao bác lại tự ý cắt bớt liều lượng thuốc vậy ạ? khi cho thuốc bác sĩ có dặn kỹ là phải dùng đúng liệu lượng,không tự ý thêm bớt hay bỏ giữa chừng đấy bác ạ. Bệnh bác hiện tại có thể ổn nhưng k dùng hết liệu trình r sau nó lại có dấu hiệu xoang thì mệt hơn đấy ạ

  19. Quỳnh 95 says: Trả lời

    Xin bác sĩ cho hỏi thuốc viêm xoang đỗ minh cần uống trong bao lâu và cần kiêng nhuwngx gì trong tgian uống thuốc ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quỳnh 95,
      Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm phát huy tối đa tác dụng của thuốc. Nếu bệnh nhẹ thì có thể sử dụng thuốc 1-2 tháng, còn bệnh nặng thì sẽ cần thời gian lâu hơn để có được kết quả khả quan. Ngoài ra, nhà thuốc lưu ý với bạn những thực phẩm cần hạn chế trong quá trình dùng thuốc bao gồm: các chất kích thích như rượu, trà, cà phê, măng chua, cà pháo, tôm, cua, nhộng, thịt gà, đồ ăn đồ uống lạnh, đồ cay nóng, … Nếu có thắc mắc gì thêm bạn có thể liên hệ số hotline 0963 302 349 để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Trân trọng!

  20. Hoa quả sạch Hương Cúc says: Trả lời

    đọc bình luận của mấy thánh thì cũng thấy bài thuốc hay đó mà sao không có địa chỉ trụ sở gì hết vậy?hay chỉ bán on lai thôi hay sao nhỉ

    1. Chờ người says: Trả lời

      Có mà bà nội, bà đọc báo thì chịu khó đọc cho hết, kéo xuống dưới cùng có đó bà, nhà thuốc này có trụ sở ở cả hà Nội và sài Gòn á, đây tui sẵn coppy qua đây cho bà này : Địa chỉ hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, địa chỉ Sài Gòn: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

      1. tài cọt says: Trả lời

        chi cõ ở 2 tp lỡn thi sao ma đưa con di kham duoc xa qua, ma cho hỏi xiu bac si Đõ minh tuấn nay hinh nhu thấy lên ti vi chuyên benh mê đay mà nhi? co phai cung cung 1 ngươi khong hay ngươi khac ta??

      2. MC Quỳnh Trâm says: Trả lời

        Bạn @tài nếu bạn không có điều kiện đến tận nơi thì nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc về tận nhà cho mình đó bạn,bạn gọi đến nhà thuốc các bác sĩ tư vấn cho bạn. Còn bác sĩ Đỗ Minh Tuấn bạn nói chuyên mề đay là đúng rồi đó, bác sĩ này là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, chuyên nhiều đầu bệnh, trong đó có cả viêm xoang nữa nhé

  21. Cẩm Xuyên LV says: Trả lời

    con tôi mấy tháng nay hắt xì nhìu, nước mủi cụng chảy nhìu , thỉnh thoảng kêu đau đầu đi khám pk tư gần nhà thì họ bảo là viêm đường hô hấp trên, uống thuốc đợ được vài tuần lại như củ, cháu hấn khó chịu nhất là về đêm tịt mủi khó ngủ. lên google tìm hiểu thấy báo giới thịu thuốc đổ minh đường nhìu, tôi muốn mua thử mà lại sợ không tốt như quảng cáo, có ai từng mua chưa xin cho ý kiến với

    1. chi 37 says: Trả lời

      Con bà mấy tuổi rồi?Con tôi 5 tuổi dùng thuốc viêm xoang Đỗ Minh thấy trộm vía lắm á, lúc đầu nó hắt hơi tưởng do đi chơi nghịch đất cát, về sau thấy sổ mũi, tịt mũi nhất là về đêm con ho nữa. tui lo đi tìm thuốc rồi tính cho con đi khám mà ck tui bảo ra hiệu thuốc mua mấy liều cho con uống là đỡ, gì mà cứ làm quá lên, mà tui ra hiệu thuốc bà cô gần nhà mua thì bả mách mua thuốc nam đỗ minh này nè, tui cũng khá là bất ngờ sao bà ấy bán thuốc tây mà kêu mua thuốc nam. bả bảo trẻ con bớt dùng thuốc tây lại nên tui cũng tin bà thử.nhưng tui vẫn cất công đưa con lên hà nội khám và được chính bác si đỗ minh Tuấn lấy thuốc cho.vì con tui nó nghịch nên ko hợp tác lắm, nhưng trẻ con mà mình dụ nhẹ nhàng là nó chịu à. lúc đầu dùng có vẻ nó hơi khó chịu á, phải tầm 2 tuần thì các triệu chứng mới đỡ đỡ dần. trộm vía dùng hết số thuốc bác tuấn kê trong 3 tháng là thấy cháu nó hết các biểu hiện khó chịu rồi. đến giừ cháu sắp sinh nhật 6 tuổi rồi thấy cũng ko có vấn đề gì như trước nữa.cũng mừng nè

      1. quách phương says: Trả lời

        Chế @chi 37 oi sao thuoc gì ma dùng lau the, thuốc nay làm bằng thành phần gi sao dung những 3 tháng vay ạ

      2. July July says: Trả lời

        nghị răng mà nói rứa, có phải thuốc tiên mô anh tê, thuốc nam thì sẻ có tác dụng chậm nhưng lâu dài,không như thuốc tây uống mấy liều là thấy đợ ngay nhưng k đc lâu. bạn vô đây tìm hiệu là rõ rang nhất: https://dominhduong.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong-625.html

      3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn quách phương,
        Nhà thuốc xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
        Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được ra đời cách đây 150 năm, qua 5 đời nghiên cứu và phát triển. Bài thuốc bao gồm 3 phương thuốc kết hợp với nhau có thành phần chính là bồ công anh, bách bộ, kim ngân cành, tơ hồng xanh, sai hồ, bạc hà, thục địa, cây xuyến chi,…tất cả các nguyên liệu làm nên bài thuốc này đều được thu hái tại vườn dược liệu sạch nhà thuốc tự trồng . Chính vì thành phần là các dược liệu hữu cơ cùng với đó là sự kết hợp 3 phương thuốc khác nhau nên trong quá trình sử dụng thuốc sẽ phát huy dần tác dụng và cho kết quả lâu dài, bền vững bạn nhé. Trân trọng!

  22. Vân Anh says: Trả lời

    xử lí viêm xoang ở trẻ em dễ mà, con mình hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi suốt, mình cứ lấy khăn bông nhúng nước ấm vắt khô rồi chườm lên vùng chữ T là thấy đỡ hắn, làm cách này các dịch nhầy cũng được đẩy ra ngoài. Mn ai có con nhỏ bị viêm xoang thử làm thử theo cách của mình xem

    1. Hiền Trần says: Trả lời

      Tớ bổ sung thêm 1 cách nữa là dùng lá chanh khô, các bạn nhớ là phải lá chanh khô nha, ta đem đun sôi tầm 10-15 phút sau đó chắt lấy nước cho bé súc miệng hằng ngày. Sau tầm 2 tuần là đỡ hẳn nha

Trước khi mổ viêm xoang mũi cần rửa mũi bằng nước muối sinh lý
[TOP 16] Cách điều trị viêm xoang trán tại nhà cực hiệu quả

Nội dung chínhViêm xoang ở trẻ em là gì?Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ emTriệu chứng viêm xoang ở trẻ emBiến chứng của bệnh viêm xoang ở trẻ emPhương pháp chẩn đoán bệnh chuẩn...

Viêm xoang hành hạ tới bến làm em phải tới ăn vạ nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Kinh Nghiệm Chữa Viêm Xoang Tưởng Khó Mà Cực Đơn Giản Của Mẹ Bỉm Miền Nam

Nội dung chínhViêm xoang ở trẻ em là gì?Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ emTriệu chứng viêm xoang ở trẻ emBiến chứng của bệnh viêm xoang ở trẻ emPhương pháp chẩn đoán bệnh chuẩn...

Cách trị viêm xoang sàng sau tại nhà với lá lốt
9 + Cách Trị Viêm Xoang Sàng Sau Tại Nhà Hiệu Quả Ít Người Biết

Nội dung chínhViêm xoang ở trẻ em là gì?Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ emTriệu chứng viêm xoang ở trẻ emBiến chứng của bệnh viêm xoang ở trẻ emPhương pháp chẩn đoán bệnh chuẩn...

Hoa ngũ sắc có khả năng trị nhiễm trùng xoang vượt trội
TOP 11 cây thuốc xông trị viêm xoang hiệu quả, an toàn cho người bệnh

Nội dung chínhViêm xoang ở trẻ em là gì?Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ emTriệu chứng viêm xoang ở trẻ emBiến chứng của bệnh viêm xoang ở trẻ emPhương pháp chẩn đoán bệnh chuẩn...

Chat với chúng tôi Zalo