Viêm Xoang Mũi Do Đâu? Chuyên Gia Tư Vấn Cách Hỗ Trợ Xử Lý Tốt

4.9/5 - (40 bình chọn)

Viêm xoang mũi là một dạng thường gặp của viêm xoang, có tỷ lệ mắc khá cao. Mặc dù không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng bệnh nhân lại có cảm giác đau nhức, khó chịu, khó thở, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày. Để biết nguyên nhân, các triệu chứng phổ biến, cách khắc phục tình trạng này hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo ngay nội dung được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Viêm xoang mũi là bệnh gì?

Giải đáp câu hỏi này, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2; Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020; GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường) cho biết, xoang chính là những túi hốc rỗng nằm phía sau trán, mũi, gò má, giữa mắt.

Bộ phận này chứa đầy khí, thực hiện chức năng sản xuất dịch nhầy để đẩy các dị nguyên ra xa, từ đó bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên do nhiều yếu tố tác động khiến virus, vi khuẩn hoặc chất gây dị ứng tạo ra quá nhiều chất nhầy, làm tắc lỗ thông của xoang. Đây chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn hình thành và phát triển, gây viêm xoang.

Viêm xoang mũi là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng
Viêm xoang mũi là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng

Viêm xoang mũi là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng. Cụ thể đây là hiện tượng niêm mạc mũi bị sưng, phù nề, các lỗ xoang bị tắc nghẽn, không còn chức năng dẫn lưu, vận chuyển niêm dịch.

Theo lương y Tuấn, viêm xoang mũi được chia thành 3 mức độ:

  • Viêm xoang cấp tính: Người bệnh cảm nhận rõ các triệu chứng xuất hiện đột ngột và kéo dài, từ 1 – 2 tuần sau khi bị nhiễm virus. Nếu bị nhiễm trùng do vi khuẩn, bệnh lý này có thể kéo dài từ 2 – 4 tuần.
  • Viêm xoang bán cấp: Loại viêm xoang này có thời gian kéo dài từ 4 – 12 tuần, xảy ra do vi khuẩn tấn công hoặc dị ứng theo mùa. Viêm xoang bán cấp chính là giai đoạn chuyển tiếp từ viêm xoang cấp sang viêm xoang mạn tính.
  • Viêm xoang mạn tính: Có thời gian tiến triển trên 3 tháng, lặp đi lặp lại nhiều lần. Bệnh lý này hình thành chủ yếu do dị ứng hoặc các vấn đề về cấu trúc mũi.

Nguyên nhân gây viêm xoang mũi

Viêm xoang mũi hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu do vi khuẩn, virus và các yếu tố nội sinh. Tìm hiểu lý do bệnh khởi phát sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý và phòng ngừa.

  • Do virus, vi khuẩn: Các loại vi khuẩn, vi nấm, virus tấn công và phát triển trong các xoang khiến tế bào lông chuyển ở lớp niêm mạc xoang bị tổn thương. Lúc này dịch nhầy ứ đọng, cản trở quá trình lưu thông của không khí và gây ra hiện tượng nhiễm trùng.
  • Dị tật bẩm sinh: Những đối tượng có dị tật bẩm sinh ở mũi như khe hở vòm miệng, đường dẫn lưu hẹp, lệch vách ngăn mũi có khả năng cao bị nhiễm trùng xoang.
  • Sức đề kháng kém: Một số trường hợp suy giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch nên không có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Bởi vậy niêm mạc hô hấp dần suy yếu, gây ra bệnh viêm xoang mũi cùng nhiều vấn đề về hô hấp khác.
Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm xoang mũi
Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm xoang mũi
  • Dị ứng: Viêm xoang mũi có thể xuất hiện do dị ứng với thời tiết lạnh, phấn hoa, thức ăn, hóa chất, lông động vật, khói bụi từ môi trường. Thông thường, dị ứng sẽ khiến lớp niêm mạc mũi bị sưng, phù nề, gây tắc lỗ thông xoang, từ đó sẽ bị nhiễm trùng xoang.
  • Chấn thương: Có thể bạn chưa biết, khi hoạt động hoặc chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ có thể có khả năng cao bị chấn thương. Khi đó nếu chấn thương ở vùng mũi sẽ gây bầm, tụ máu, sưng, phù nề, làm gãy mảnh xương ở mũi xoang, gây ra hiện tượng bít tắc lỗ thông xoang.
  • Vệ sinh mũi không sạch: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm xoang đó là thói quen vệ sinh kém. Mũi là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với môi trường, dễ bám bụi bẩn, bị vi khuẩn tấn công. Trong trường hợp bạn không vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn tích tụ, phát triển và hình thành viêm xoang mũi.
  • Hút thuốc lá: Thuốc lá không chỉ gây tổn thương cho các cơ quan nội tạng mà còn tăng nguy cơ gây bệnh xoang. Cụ thể khói thuốc làm tổn thương hệ thống làm sạch xoang tự nhiên của mũi, dẫn đến hiện tượng kích ứng và gây nhiễm trùng.
  • Polyp mũi: Polyp mũi là khối u nhỏ lành tính, phát triển từ các mô mũi hoặc xoang, từ đó hốc xoang bị tắc nghẽn, dịch mũi không thể chảy ra, dần tích tụ và gây nhiễm trùng xoang. Đặc biệt những khối u này có thể cản trở đường dẫn khí, giảm độ nhạy cảm của mũi và gây đau đầu.
  • Lạm dụng thuốc xịt mũi: Trong một số trường hợp, người bệnh buộc phải dùng thuốc xịt mũi để làm sạch khoang mũi, hỗ trợ giảm hiện tượng nghẹt mũi. Tuy nhiên việc lạm dụng sản phẩm này trong thời gian dài sẽ khiến các triệu chứng nghiêm trọng hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xoang mũi.

Đối tượng thường gặp

Lương y Tuấn cho biết, bất kỳ ai cũng có thể bị viêm xoang mũi, tuy nhiên dựa vào những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh thì một số đối tượng dưới đây có khả năng mắc bệnh nhiều hơn cả:

  • Người có vách ngăn mũi bị lệch bẩm sinh.
  • Đối tượng bị hen suyễn.
  • Xuất hiện polyp trong mũi.
  • Cơ địa dễ dị ứng.
  • Trường hợp bị nhiễm trùng răng, nướu.
  • Người có hệ thống miễn dịch kém, sức đề kháng suy giảm.
  • Người thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân của môi trường như khói thuốc lá, khói bụi, phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn,….
Cơ địa dễ dị ứng có khả năng cao bị viêm xoang
Cơ địa dễ dị ứng có khả năng cao bị viêm xoang

Triệu chứng viêm xoang mũi

Viêm xoang mũi nếu không chú ý có thể bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác, từ đó bệnh nhân không có biện pháp hỗ trợ điều trị từ sớm, về lâu dài có thể gây ra những biến chứng. Dưới đây là biểu hiện cụ thể của viêm xoang mũi bạn cần lưu tâm:

  • Đau ở xoang: Hầu hết tất cả các trường hợp bị viêm xoang đều cảm thấy đau nhức ở vị trí xoang. Cơn đau có thể xuất hiện thoáng qua hoặc kéo dài dai dẳng, gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống. Thông thường người bệnh sẽ có cảm giác đau ở hai bên cánh mũi, trán, hàm trên hoặc giữa hai mắt.
  • Chảy nước mũi: Viêm xoang mũi tạo ra nhiều dịch tiết, có màu xanh, trắng đục hoặc vàng, chảy trực tiếp vào mũi gây sổ mũi. Một số trường hợp khác có chất dịch chảy xuống phía sau cổ họng, gây đau họng, ngứa ngáy khó chịu. Khi đó người bệnh có thể bị khản cổ hoặc khàn giọng vào mỗi sáng thức dậy.
  • Nghẹt mũi: Những người bị viêm xoang thường có hiện tượng phù nề ở mũi, làm cản trở đường thở dẫn đến nghẹt mũi, lúc này khứu giác sẽ nhạy cảm hơn so với bình thường.
  • Kích ứng họng: Viêm xoang mũi khiến dịch tiết ra từ xoang chảy xuống cổ họng, gây ho, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Ngoài ho, người bệnh còn bị kích ứng cổ họng, vô cùng khó chịu dẫn đến mất ngủ.
  • Đau đầu: Khi liên tục phải chịu áp lực, kèm theo hiện tượng sưng, phù nề ở xoang cũng gây ra tình trạng đau đầu. Cơn đau có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu người bệnh ở trong môi trường có áp suất khí quyển cao, thay đổi đột ngột.
  • Biểu hiện khác: Ngoài những triệu chứng kể trên, người bệnh viêm xoang mũi rất dễ gặp các dấu hiệu đi kèm như sốt, đau răng, đau tai, hôi miệng, sưng vùng mặt, mệt mỏi, uể oải,….

Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng viêm xoang mũi trên

INBOX NGAY để được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ

Biến chứng

Viêm xoang mũi nếu không được can thiệp từ sớm, để tiến triển dai dẳng trong thời gian dài có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Bệnh lý đường hô hấp: Viêm tai giữa, viêm phế quản mãn tính, viêm họng mãn tính, viêm thanh quản.
  • Biến chứng ở mắt: Viêm ổ mắt, viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu, viêm túi lệ, viêm mí mắt,…
  • Bệnh về não: Viêm màng não, áp xe ngoài màng cứng, viêm tắc tĩnh mạch hang, áp xe não,…
  • Biến chứng ở xương: Áp xe cưới cốt mạc xương trán, viêm cốt tủy xương,…

Có thể thấy, viêm xoang mũi tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe, do đó bạn không được chủ quan, cần nhanh chóng thăm khám và tìm biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Chẩn đoán bệnh

Lương y Tuấn cho biết, rất nhiều trường hợp bị viêm xoang nhưng không hề hay biết, để bệnh tiến triển thành dạng mãn tính. Do vậy việc chẩn đoán sớm khi có những biểu hiện bất thường là điều cần thiết:

  • Chẩn đoán lâm sàng: Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, kiểm tra sơ bộ vùng mũi, dựa vào triệu chứng bệnh nhân đang gặp phải để xác định có phải viêm xoang mũi hay không và nguyên nhân gây bệnh là gì.
  • Chụp CT: Đây là kỹ thuật hiện đại, giúp hiển thị chi tiết hình ảnh các xoang, từ đó phát hiện những bất thường nếu có. Cụ thể là hình ảnh dịch chứa trong hốc xoang, tình trạng phù nề trong xoang, từ đó bác sĩ sẽ xem xét phương pháp giải quyết phù hợp.
  • Nội soi mũi: Nội soi mũi cũng được chỉ định chẩn đoán cho người nghi ngờ mắc bệnh viêm xoang. Khi nội soi, một camera nhỏ gắn ở đầu ống sẽ giúp bác sĩ quan sát dịch mủ ở khe mũi xoang hoặc hiện tượng viêm đỏ, phù nề nếu có.

Để biết lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám và xử lý bệnh viêm xoang có tốt không, hãy CLICK XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Bác sĩ có thể nội soi mũi để chẩn đoán bệnh
Bác sĩ có thể nội soi mũi để chẩn đoán bệnh

Tư vấn giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang mũi

Viêm xoang mũi gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, tiềm ẩn nhiều biến chứng, do đó người bệnh cần tìm biện pháp hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Tùy theo nguyên nhân, mức độ bệnh, có thể áp dụng các cách như sau:

Mẹo tại nhà

Lương y Tuấn cho biết, trong trường hợp viêm xoang mũi ở mức độ nhẹ, thuộc dạng cấp tính, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để cải thiện bệnh:

  • Dùng lá lốt: Loại cây này có chứa nhiều hoạt chất có lợi, tác động trực tiếp đến niêm mạc mũi, cho công dụng hỗ trợ giảm viêm, kháng khuẩn, làm thông xoang mũi, từ đó cải thiện tình trạng đau nhức đầu, nghẹt mũi do viêm xoang. Bạn lấy 3 lá lốt rửa sạch, giã nát rồi chắt lấy nước cốt, sau đó cho vào lọ thuốc nhỏ mắt đã sử dụng hết. Nhỏ trực tiếp nước lá lốt vào từng bên mũi, để trong 2 phút rồi xì nhẹ để loại bỏ dịch nhầy ra ngoài.
  • Sử dụng cỏ mực: Đây là loại cây có hàm lượng lớn tinh dầu, mang đến khả năng diệt khuẩn, hỗ trợ giảm sưng viêm, phù nề trong xoang, thích hợp dùng cho người bệnh viêm xoang mũi. Cách thực hiện đơn giản là bạn lấy 12g cây cỏ mực khô rửa sạch, sắc thuốc và chia thành 2 – 3 lần uống hết trong ngày.
  • Lá bỏng: Rất nhiều người sử dụng lá bỏng cho bệnh viêm xoang mũi và cho kết quả tốt. Nguyên liệu này có tính sát khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, giúp hỗ trợ ức chế hoạt động của vi khuẩn gây nhiễm trùng xoang, làm loãng dịch nhầy, xoa dịu cơn nhức và kích thích máu lưu thông đến vùng xoang bị tổn thương. Bạn dùng 2 lá bỏng tươi, rửa sạch, sau đó giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Sử dụng bông gòn thấm nước lá bỏng, nhét vào từng bên lỗ mũi bị xoang, để trong 15 phút rồi tháo ra, mỗi ngày thực hiện từ 2 – 3 lần.

ĐỌC NGAY: Viêm xoang có khỏi được không? Cách xử lý nào có kết quả tốt? [CHUYÊN GIA TƯ VẤN]

Dùng lá bỏng chữa viêm xoang mũi hiệu quả
Dùng lá bỏng hỗ trợ chữa viêm xoang mũi hiệu quả

Tuy nhiên khi áp dụng các mẹo dân gian cho bệnh viêm xoang mũi, lương y Tuấn lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phương pháp này thường có tác dụng cho viêm xoang mũi nhẹ, còn trường hợp nặng, mãn tính thì gần như không có kết quả
  • Chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng, không xử lý được bệnh, do đó, tình trạng bệnh xuất hiện lại là điều khó tránh khỏi
  • Với các nguyên liệu, mọi người cần lưu ý làm sạch cẩn thận để tránh dẫn đến tình trạng nhiễm trùng,…
  • Sau một thời gian sử dụng, nếu thấy mẹo đó không hiệu quả, tốt nhất mọi người nên ngừng lại, không nên tốn quá nhiều thời gian vào nó

Nếu muốn biết giải pháp xử lý viêm xoang mũi hiệu quả

Hãy CHIA SẺ NGAY tình trạng bệnh để lương y Tuấn tư vấn

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Dùng thuốc

Một số trường hợp bị viêm xoang mũi, sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc Tây y để đẩy lùi các triệu chứng. Nhóm thuốc phổ biến đó là thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc kháng dị ứng, thuốc giảm đau, thuốc co mạch toàn thân, thuốc co mạch tại chỗ…

Thuốc Tây hỗ trợ chữa viêm xoang cho tác dụng nhanh, giúp thuyên giảm cảm giác khó chịu, đau nhức, sưng viêm ở mũi. Tuy nhiên, giải pháp này có thể tiềm ẩn một số tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày,… do vậy người bệnh phải tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, có những loại thuốc xịt thông mũi cũng được dùng nhằm mục đích cải thiện các dấu hiệu của bệnh như nghẹt mũi, chảy nước mũi nhưng chúng chỉ cho tác dụng tạm thời, không mang đến tác dụng lâu dài và không xử lý được bệnh.

Phẫu thuật

Với đối tượng bị viêm xoang mũi mãn tính kéo dài dai dẳng không dứt, người bị polyp mũi kích thước lớn, lệch vách ngăn mũi hoặc chẩn đoán có nguy cơ cao gặp biến chứng nguy hiểm sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Phẫu thuật có thể loại bỏ tác nhân gây bệnh, phục hồi những tổn thương bên trong mũi, đẩy lùi viêm xoang mũi. Mặc dù vậy, phương pháp này xâm lấn đến khu vực mũi nên bạn cần trao đổi chi tiết với bác sĩ trước khi thực hiện, đồng thời lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ tay nghề cao để an toàn, không gây tác dụng phụ.

Sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Đây cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ xử lý tình trạng viêm xoang mũi có kết quả tốt và quan trọng nó lành tính, an toàn. Có thể nhiều người không biết, Viêm Xoang Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền lâu đời của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị thăm khám và xử lý bệnh bằng y học cổ truyền nổi tiếng với lịch sử hình thành và phát triển đến nay đã hơn 150 năm.

Xem chi tiết video chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” giới thiệu về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh TẠI ĐÂY.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

CÔNG DỤNG BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH

1 liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh sẽ gồm:

  • Thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang dạng xịt
  • Thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang dạng viên uống
  • Thuốc giải độc chống viêm dạng cao

Viêm Xoang Đỗ Minh vốn là bài thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt. Mỗi loại thuốc được đóng gói cẩn thận, chia theo từng lọ riêng biệt. Khi sử dụng, các bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian, thuận tiện hơn nhiều so với thuốc nam truyền thống.

1 liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh thì có 3 loại thuốc như vậy, nhưng số lượng thuốc từng loại ra sao sẽ được lương y tuấn cũng như các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường tư vấn cụ thể sau khi thăm khám. Dựa vào cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ viêm xoang mũi, từng bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

Được nghiên cứu và bào chế theo nguyên lý tác động tới bệnh theo YHCT, bài thuốc nam Đỗ Minh Đường hỗ trợ điều trị viêm xoang sẽ có mang đến tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, tiêu viêm, tiêu độc, khu trừ phong hàn, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, cắt đứt tình trạng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,…

Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp phục hồi những tổn thương ở các hốc xoang và niêm mạc mũi, mát gan, bổ thận, tăng cường sức đề kháng. Khi nguyên nhân gây bệnh không còn, sức đề kháng được cải thiện, các hốc xoang hết viêm, người bệnh sẽ không lo bệnh quay trở lại mỗi khi thời tiết thay đổi nữa.

XEM NGAY: Khám Phá Tác Dụng Xử Lý Bệnh Của Bài Thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Tác dụng trị bệnh của Viêm Xoang Đỗ Minh

THÀNH PHẦN BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH

Lương y Tuấn chia sẻ: “Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường tôi hiện sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau, được sơ chế cẩn thận và hòa trộn, phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Một số vị thuốc chính có thể kể đến là cỏ mực, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cát cánh, hoàng kỳ, bồ công anh, sinh địa,… Mỗi cây thuốc có thành phần dược tính riêng biệt nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất, bổ trợ lẫn nhau để mang đến kết quả đẩy lùi bệnh viêm xoang mũi tốt.

Hầu hết các dược liệu sử dụng trong bài thuốc này đều được nhà thuốc tôi ươm trồng và phát triển tại 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số ít cây thuốc khó trồng, khó chăm sóc, tôi sẽ đến các vùng rừng núi tìm kiếm và mua từ người dân.

Bà con yên tâm là từng vị thuốc trước khi được đưa vào sử dụng, tôi cùng các cộng sự có kiểm tra cẩn thận về thành phần dược tính và chất lượng rồi. Với tôn chỉ “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” và luôn đặc yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu, nhà thuốc tôi sẽ không dùng dược liệu bẩn, không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản đâu. Bởi vậy, bà con cứ yên tâm sử dụng”.

ĐỪNG BỎ QUA: Chuyên gia đánh giá thế nào về bài thuốc hỗ trợ chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường?

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nhờ sử dụng dược liệu CHUẨN SẠCH – LÀNH TÍNH – CÓ HÀM LƯỢNG DƯỢC TÍNH CAO, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh dùng được cho cả trường hợp bệnh nhân là trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú,… CLICK NGAY để lắng nghe chia sẻ của mẹ bầu bị viêm xoang và có sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường.

CLICK NGAY để đặt lịch hẹn khám miễn phí 1-1 cùng chuyên gia

Đăng ký khám viêm xoang

CÁCH DÙNG BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH

Như có đề cập phía trên, bệnh nhân nào lấy bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh dạng thức mới, gồm thuốc dạng xịt, viên uống và cao mịn thì không cần mất quá nhiều thời giang cho mỗi lần sử dụng. Chỉ cần mất 1-2 phút là các bạn có thể sử dụng đủ cả 3 loại thuốc rồi.

Với bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, lương y Tuấn khuyên mọi người nên:

  • Dùng thuốc đều đặn 2-3 lần mỗi ngày
  • Với thuốc xịt, bất cứ khi nào thấy mũi khó chịu, nghẹt mũi, các bạn có thể dùng trực tiếp luôn
  • Không dùng chung đơn thuốc với người khác
  • Nên dùng thuốc đúng theo chỉ định, không tự ý tăng liều hoặc hạ liều
  • Dùng thuốc nếu thấy các triệu chứng thuyên giảm rồi, các bạn vẫn nên tiếp tục dùng hết số thuốc được kê đơn, không nên ngừng giữa chừng
  • Nên dùng thêm LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI hàng năm để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ ngừa bệnh tái diễn

Video: Viêm xoang nặng không ngửi được mùi, nay đã thuyên giảm sau thời gian ngắn dùng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Kể từ khi được đưa vào ứng dụng (từ những năm đầu thế kỷ XIX cho đến giờ), bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã được nhiều bệnh nhân viêm xoang mũi từ cấp tính đến mãn tính tin tưởng sử dụng. Dưới đây là một số chia sẻ khác từ người bệnh, mọi người có thể tham khảo:

ĐỌC THÊM: Người bệnh nói gì về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường?

viem-mui-di-ung-do-minh-feedback

Tùy vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa, sức khỏe của mỗi người, thời gian bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh tác động tới từng người là khác nhau. Do đó, ai đang bị viêm xoang mũi và quan tâm tới bài thuốc này, hãy liên hệ ngay cho lương y Tuấn và Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Phí thăm khám và tư vấn là 0 ĐỒNG.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Đừng chủ quan tới bệnh viêm xoang mũi

Để lại thông tin ngay để được tư vấn cách giải quyết

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

XEM NGAY GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ THUỐC NAM ĐỖ MINH ĐƯỜNG TẠI ĐÂY

ĐỪNG BỎ QUA

Trên các diễn đàn, hội nhóm facebook, không ít người bệnh đặt câu hỏi “Lương y Đỗ Minh Tuấn của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng có tốt không”. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến mọi người câu trả lời chính xác nhất.

Bình luận (70)

  1. Thố Tiêu says: Trả lời

    Phương pháp sử dụng cỏ mực với lá bỏng để xử lý viêm xoang thì cái nào tốt hơn vậy.

    1. Keyvien says: Trả lời

      Tôi dùng lá bỏng thì thấy rất tốt nhé. Nó giảm nghẹt mũi rất tốt và rất ok. Đặc biệt là thuốc này khi mình dùng xong cũng đỡ bị đau đầu. Bạn cứ thử xem sao

    2. Hưng says: Trả lời

      Cái này do cơ địa của từng người thôi. Trước mình cũng có sử dụng cái là bỏng này nhưng có ăn thua gì đâu. Xong chuyển qua sử dụng lá lốt cũng không thấy tác dụng gì mấy. Mình phải lấy gừng về xông gừng mới thấy đỡ đỡ được tí tẹo

  2. Ly Khánh says: Trả lời

    Khiếp sợ nhỉ, bị viêm xoang cũng có thể dẫn đến bị viêm màng não cơ à. Đúng là có đọc bài thì mới biết. Chứ trước giờ mình cũng cứ chủ quan

    1. Mũi Trần says: Trả lời

      Nếu mình không đi khám và giải quyết thì nó còn rất nhiều hệ lụy nữa chị ơi. Nên cứ đi khám và lấy thuốc về giải quyết đi. Không nên zai giảng với mày vấn đề này. Sau này nặng lên xử lí khó hơn

  3. Thi An says: Trả lời

    Mình nghe bảo bác sĩ đỗ Minh Tuấn tại nhà thuốc đmđ này thăm khám tốt lắm à? Có ai từng được bác sĩ này thăm khám chưa, review giúp với

    1. Ngô Gia says: Trả lời

      bác sĩ Tuấn thì k phải nói làm gì nữa. Hiện tại bác tuấn vừa làm giám đốc chuyên môn phát triển sản phẩm. Vừa kêu làm bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân mà. Đợt trước qua đây được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ càng lắm. Bốc thuốc cũng mát tay nữa

    2. Cảnh Phạm says: Trả lời

      Cuối tuần vừa rồi tôi cũng đi khám với bác sĩ Tuấn. Ban đầu thì cũng hơi lo nhưng khi bác sĩ thăm khám tôi cũng thấy yên tâm hẳn. Trình độ bác sĩ này tốt lắm mọi người ạ. Kết luận giống y chang tôi vào khám trong bệnh viện. Và cũng nhiệt tình nữa Tư vấn đàng hoàng, riêng hôm trước khám cho tôi chắc phải mất gần nửa tiếng. Tư vấn cụ thể và rất vui tính. Có nhiều báo chí viết về bác sĩ Tuấn làm mọi người đọc đây sẽ rõ https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    3. Châu Ngọc says: Trả lời

      nếu muốn khám bác tuấn thì cứ qua đây khám là được hay có cần phải đặt lịch khám trước không bạn?

    4. Thiện Lành says: Trả lời

      Cái này mình không nhất thiết phải đặt nhé. Cứ qua đây chờ r vào khám thôi. Tuy nhiên ở đỗ Minh đường thì có nhiều bác sĩ khám. Nếu bạn muốn chắc chắn khám với bác tuấn thì cứ hẹn trước nhé, nhỡ đến đột xuất đúng hôm bác bận thì bác sĩ khác khám đấy

  4. Nhu Nhược says: Trả lời

    Không biết tại pk đỗ Minh đường họ lấy dược liệu đâu làm thuốc nhỉ? Bây giờ không thiếu gì các cơ sở cứ nhập dược liệu không rõ nguồn gốc về làm thuốc

    1. Đỗ Hảo says: Trả lời

      Yên tâm đi. Đợt trước khi dùng thuốc này tôi cũng có tìm hiểu rất kỹ rồi. Tất cả nguồn dược liệu tại đây đều do nhà thuốc tự trồng và canh tác. Họ có 3 vườn trồng dược liệu đàng hoàng đấy

    2. Lâm Mẫn says: Trả lời

      Đúng rồi bạn. Dược liệu của bên nhà thuốc đỗ Minh đường có chứng nhận của các sở y tế, và nhiều báo chí người ta cũng đưa tin. Thậm chí trên YouTube cũng quay video rất chi tiết và cẩn cảnh đấy

  5. Chiến Thắng says: Trả lời

    Nhìn phản hồi trực tiếp video của bệnh nhân đến đỗ minh đường khám mà tôi thấy yên tâm. Phản hồi là cứ phải trực tiếp như thế này đấy. Chứ nhiều nơi họ toàn viết báo để lùa gà thôi

  6. Ngọc Anh says: Trả lời

    Chào nhà thuốc đỗ Minh đường. Do điều kiện ở xa nên em không đi đến nhà thuốc khám trực tiếp được. Tuy nhiên em cũng đã đến các bệnh viện thăm khám và được kết luận rõ là bệnh viêm xoang. Em muốn xin hỏi nếu em đặt thuốc của nhà thuốc thì có được hỗ trợ gửi về nhà không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Anh,
      Trường hợp như bạn nói là mình đã bị viêm xoang và đã kiểm tra, khám tại bệnh viện thì bác sĩ có thể gửi thuốc về cho mình bạn nhé. Tuy nhiên để chính xác nhất bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc vào số hotline để bác sĩ trao đổi, đánh giá thêm về tình trạng bệnh sau đó sẽ đưa ra phác đồ thuốc phù hợp cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Ký Thận says: Trả lời

      Hiện nay trên mạng đang có rất nhiều thông tin, đặc biệt hiểu ra vấn đề rất nhiều cơ sở tư vấn không chính xác. Khi gửi hàng cũng gửi không đúng so với yêu cầu của bệnh nhân. Cho tôi hỏi nếu đặt thuốc của nhà thuốc khi thuốc đến có được kiểm tra r ms thanh toán không?

    3. Thoải Ngạn says: Trả lời

      Có nhé bạn ơi. Mình cứ đặt thuốc về sau đó trước khi nhận sẽ được mở ra kiểm tra đàng hoàng đấy. Nếu có vấn đề gì thì bác sĩ người ta sẽ hỗ trợ đổi cho. Ở bên đỗ Minh đường thì yên tâm đi bên này người ta kinh doanh uy tín. Có tiếng lâu lắm rồi

  7. Thiên Nguyễn says: Trả lời

    Cách đây hai tuần mình đi khám ở viện bác sĩ cũng kết luận viêm xoang. Tuy nhiên cho rất nhiều thuốc về uống nhưng không ăn thua. Mình bắt đầu có biểu hiện đau dạ dày vì uống quá nhiều thuốc. Muốn chuyển sang sử dụng đông y cho nó lành tính. Không biết trong bài thuốc viêm xoang đỗ minh này có ba loại thì sử dụng loại nào

    1. Đinh ÁNh says: Trả lời

      Mình sẽ sử dụng cả ba loại nhé. Thuốc này là thuốc tổng hợp nên phải dùng cả 3, vừa uống vừa xịt, tác động trong ngoài thì bệnh mới ổn bạn ạ. Thuốc nam nên cũng lành tính thôi, không gây ảnh hưởng dạ dày đâu nên bạn yên tâm

  8. Khánh Thy says: Trả lời

    Bài thuốc viêm xoang đỗ minh có an toàn hay không? Đang mang em bé thì có sử dụng được không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Thy,
      Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc lành tính. Được bao chế bằng dược liệu thiên nhiên do nhà thuốc tự trồng, đã được sở y tế kiểm định về chất lượng và độ an toàn nên phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú đều có thể dùng được bạn nhé. Nếu bạn đang gặp về vấn đề sức khỏe hãy liên hệ với nhà thuốc để được hỗ trợ nhé. Thông tin đến bạn!

  9. Lan Em says: Trả lời

    Em nghe bảo dùng thuốc đông y thì sẽ dùng rất lâu. Đối với bệnh nhân bị mãn tính nếu sử dụng bài thuốc viêm xoang đỗ minh thì trong vòng bao lâu ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lan Em,
      Thời gian sử dụng thuốc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ, tình trạng bệnh, khả năng đáp ứng thuốc của người bệnh, chế độ ăn uống, kiêng khem,…. Do đó không có khoảng thời gian cố định chung cho tất cả người bệnh. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ đến số hotline để bác sĩ hỗ trợ, tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin để bạn!

    2. Phương Thanh says: Trả lời

      Chính xác rồi, đợt trước qua đây khám bác sĩ cũng có nói với tôi là nó phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Ví dụ như tôi nhé, tôi cũng dùng thuốc này trong ba tháng đấy. Lúc trước tôi cũng bị viêm xoang nặng lắm. Lúc nào cũng hát hơi xì mũi chảy nước mắt nước mũi, ăn uống không thoải mái. Thi thoảng lại bị đau đầu chóng mặt. Từ lúc sử dụng thuốc thì cũng ổn đỡ hơn. Tuy nhiên mấy tháng đầu khi sử dụng thì thuốc cũng chưa tác dụng mạnh. Tôi phải mất tận hai tuần để thuốc làm quen với cơ thể. Sau đó đến tuần thứ ba mới bắt đầu cảm nhận được tác dụng của thuốc vào ng. Lúc đó tình trạng hát hơi và chảy nước mũi bắt đầu giảm dần. Sau khi sử dụng tháng tháng thứ hai, tình trạng bắt đầu tiến triển dần. Khi đó thì vấn đề hát hơi sổ mũi, đau đầu, chóng mặt, ngứa vùng mũi giảm hẳn đi. Cho đến khi tôi dùng sang liệu trình thứ ba là liệu trình cuối cùng đến hết bây giờ bệnh đang được kiểm soát khá tốt. Không còn thấy nặng mặt, nhức đầu, chảy mũi nữa. Cũng ổn được 6 tháng r, mong là sẽ ổn dài dài. Bạn có thể tham khảo thêm nhé https://vtv.vn/song-khoe/song-khoe-moi-ngay-danh-bai-viem-xoang-cung-chuyen-gia-20200311111254859.htm

  10. Hồ Hương says: Trả lời

    Cho tôi hỏi ở đỗ Minh đường này họ thăm khám đông y thì viêm xoang sẽ khám như thế nào vậy? Tôi vào bệnh viện bác sĩ lấy que chọc ngoáy khiếp sợ. Thế mà cho thuốc về uống cũng chẳng ăn thua gì cả

    1. Lương Thu says: Trả lời

      Khám đông y thì họ không chọc ngoáy đâu bạn ơi. Chủ yếu là thăm khám ngoài da, không tác động xâm lấn vào bên trong. Người ta sẽ có soi nhưng soi bằng cái đèn gì ấy. Bữa tôi cũng qua đây rồi. Nói chung tôi thấy khá là tiện lợi nó không đau gì cả, bác sĩ cũng có chẩn đoán bệnh cho mình bằng việc xem da, lưỡi, bắt mạch.

    2. Hồng Sơn says: Trả lời

      Nếu vậy không chụp chiếu, nội soi thì làm sao biết được bệnh rõ ràng? Hay lại khám qua loa cho có

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồng Sơn,
      Thăm khám đông y vốn dĩ là hình thức thăm khám không xâm lấn. Do đó, khi khám, bác sĩ chỉ bắt mạch, xem da, lưỡi,… và với kinh nghiệm chuyên môn bác sĩ vẫn có thể chẩn đoán được bệnh. Trong trường hợp cần các kết quả hình ảnh lâm sàng để đánh giá thêm, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân đến các cơ sở y tế đa khoa để chụp chiếu, làm nội soi tai mũi họng, sau đó mang kết quả qua để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Vũ Ngọc Ánh,
        Tất cả mọi bệnh nhân khi thăm khám tại nhà thuốc đều được hỗ trợ thăm khám miễn phí bạn nhé. Đây là một trong những chính sách hỗ trợ người bệnh đã được nhà thuốc triển khai từ xưa đến hiện tại. Sau khi khám xong, nếu người bệnh đồng ý lấy thuốc thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc bạn nhé. Thông tin đến bạn! https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-tu-van-kham-benh-mien-phi-cham-soc-suc-khoe-toan-dan-c683a1036740.html

    4. Vũ Ngọc Ánh says: Trả lời

      Tiện đây nhà thuốc cho em hỏi, chi phí cho mỗi lần thăm khám bên mình là bao nhiêu thế ạ? Em cũng bị viêm xoang khá nặng nên muốn qua khám

  11. Trung Nghĩa says: Trả lời

    Nếu trẻ nhỏ sử dụng bài thuốc viêm xoang đỗ mình thì có vấn đề gì hay không? Con mình cũng bị viêm xoang đã lâu nên cũng muốn cho thử dùng thuốc đông y thử xem thế nào

    1. Hoàng Lâm says: Trả lời

      Con em cũng sử dụng được mà chị ơi. Thuốc này lành tính nên trẻ con tầm 3t đổ đi là uống vô tư r. Quá trình sử dụng em thấy nó tiến triển rất tốt nè. Cứ cho con sử dụng một thời gian. Và tuân thủ theo những lưu ý cuta bác sĩ, hạn chế ăn uống những đồ ăn uống mà bác sĩ bảo kiêng là được

    2. Vy Hà says: Trả lời

      Có những vấn đề gì về kiêng khem vậy bạn. Mình cũng đang tính mua thuốc nfy, nhưng mà dạo này đang có em bé nên sợ không kiêng chua được, hay bị nghiện ăn chua

    3. Văn Báo says: Trả lời

      Để thuốc đạt được kết quả tối ưu thì quá trình sử dụng mình cần hạn chế chất rượu bia, đồ cay nóng nhé. Mấy loại này phải né xa. Mình cũng cần phải tạo những thói quen sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya quá vì nó cũng ảnh hưởng đấy. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ khoang mũi, đơn giản vậy thôi

  12. Song Ngư Biển Cả says: Trả lời

    Thay vì sử dụng các lá bài viết đề cập đến xông mũi hay bào chế thành thuốc e có thể sử dụng phương pháp xông tinh dầu để xử lý xoang được không ạ?

    1. Winny Choong says: Trả lời

      Ôi quá tốt e à, chị cũng đang xông tinh dầu đây, vưa tốt cho xoang, giúp mũi thông thoáng, giúp tịnh tâm, an thần. Nhưng để nhanh có hiệu quả e nên sử dụng thuốc kết hợp thêm với xông tinh dầu, kết hợp cả 2 bệnh tình mau được cải thiện. Tầm 2 tuần thấy đỡ nghẹt mũi, nhẹ đầu hơn hẳn rồi

    2. Lục Cây Gừng 5678 says: Trả lời

      bà hay xông tinh dầu gì thế, tôi đang phân vân giữa cách xông truyền thông và đầu tư cả máy tinh dầu để trong phòng, vừa xông trong lúc làm việc

      1. ChiPu Cần Thơ says: Trả lời

        Nên đầu tư máy xông tinh dầu đi bạn, thấy nhiều chị em hay mua lọ tinh dầu về, nấu 1 nồi nước sôi đổ vài giọt tinh dầu vào cứ thế là xông, nhưng dễ bỏng lắm, mình từng bị bỏng rồi đây. Nên đầu tư máy xông tinh dầu, bạn có thể tham khảo các loại tinh dầu tốt cho người bị viêm xoang nhưu: tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh, tinh dầu húng quế,… ấy

  13. Trần Thị Thu Phương says: Trả lời

    Hồi trưa em thấy có chị nào nói nhà thuốc đỗ minh đường đc lên vtv, được đồng hành cùng chương trình sống khỏe của vtv, có thật không ạ?

    1. Bùi Phương Mai says: Trả lời

      Có dẫn chứng đây mom, mới đọc bài báo này xong, nhà thuốc đồng hành cùng chương trình sống khỏe thật đơn giản của vtv2. Đọc xong bài viết thấy nhà thuốc uy tín phết, lên được cả vtv https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

    2. Lê Nguyễn Kiều My says: Trả lời

      Ôi dào nhà thuốc đỗ minh đường uy tín nào giờ, e biết nhà thuốc này từ đợt e còn là sinh viên, có lần theo má qua bên đó lấy thuốc xương khớp cho má, đến nay e đã 1 chồng 2 con, các con bị viêm mũi vẫn dẫn qua nhà thuốc khám. Trong thai kỳ e còn dùng thuốc viêm xoang ở đây nữa, như khách quen bên đỗ minh đường luôn. Thuốc ở đây tốt lại còn đảm bảo lắm

    3. Dàn cho anh says: Trả lời

      Chị có thể cho e xin địa chỉ của nhà thuốc đc ko, mấy chị ở trên cũng chia sẻ về bài thuốc nhưng ko đưa địa chỉ rõ ràng, e thấy chị thăm khám lâu ngày ở đây nên hỏi địa chỉ để hôm nào đưa mẹ qua khám xoang thử

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Dàn cho anh,
        Nhà thuốc gửi bạn địa chỉ hai cơ sở nhé:
        – Cơ sở 1: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.
        – Cơ sở 2: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh.
        Bạn có thể đến trực tiếp một trong hai cơ sở để được thăm khám và tư vấn liệu trình thuốc nhé. Thông tin đến bạn!

  14. Mỹ Trà Lệ says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi em hay bị đau đầu, phần mũi nhức nhẹ ko biết có phải bị viêm xoang không ạ? cơn nhức tăng cao vào những ngày trowifi lạnh hay những ngày mưa gió ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mỹ Trà Lệ,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Đau đầu, đau nhức mũi cũng là một trong những triệu chứng của bệnh viêm xoang bạn nhé. Để biêt chính xác bản thân có bị viêm xoang không bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm như: Nội soi mũi họng, CT,…. để có hình ảnh chính xác cho việc chẩn đoán bệnh bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  15. Đặng Thị Chia says: Trả lời

    Viêm xoang có tính di trueyenf từ mẹ qua con ko, e bị viêm xoang đang mang thai đến tháng thứu 6 sợ sinh bé ra bé cũng bi viêm xoang giống em thì khổ. Anh chị nào biết cách phòng tránh viêm xoang ko ạ?

    1. Sáu Phụng says: Trả lời

      Viêm xoang không có tính di truyền đâu e gái, không có tình trạng mẹ lây sang con đâu. Em muốn phòng tránh viêm xoang cho bé thì có thể chú ý vệ sinh mũi – tai cho bé bằng nước muối sinh lý. Ngoài ra, nên chú ý đến điều kiện sống, hạn chế cho bé tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất độc hại

    2. Mỹ Lệ says: Trả lời

      Bé còn nhỏ nhớ chú ý đến vấn đề giữ ấm, hạn chế cho bé ra ngoài khi trời lạnh. Chú ý đến chế độ ăn uống, thời gian sinh hoạt, nên cho bé xông tinh dầu 2-3 lần mỗi tuần. Để chắc ăn mẹ có thể mua máy xông tinh dầu, lựa chọn những tinh dầu tốt cho trẻ em cho bé xông mỗi ngày. Bé lớn có ý thức thì chỉ bé cách giáo dục răng miệng như: súc nước mũi, thường xuyên đánh răng,…

  16. Nguyễn Kiều Hương says: Trả lời

    Các mom ơi, e bị viêm xoang 6 năm, vẫn dùng thuốc tây uống khi cần, nhưng đến nay do nóng trong người nên e kiêng thuốc 6 tháng, k biết sao máy nay phần mí mắt có phần đau nhức, hơi viêm nhẹ, ko biết có phải do biến chứng của viêm xoang không

    1. Coix Red 6263 says: Trả lời

      Đau mí mắt cũng có thể là do biến chứng của viêm xoang đấy bà, bà nên thu xếp đi thăm khám kỹ cnagf lại đi. Xem coi mắt bị gì có phải do biến chứng ko, biết rõ nguyên nhân mới chữa được. Với lại bà nên tìm kiếm thuốc phù hợp để chữa cho dứt, chứ cứ để bệnh bị lại nhiều lần ảnh hưởng sức khỏe lắm

  17. Tĩnh Lặng Cô Cô says: Trả lời

    Má chồng em muốn dùng thuốc nam, có chị nào biết thuốc nam nào hay, có nguồn gốc lâu đời giới thiệu e đi, chứ giờ thuốc tây má e ko chịu dùng, cũng hết cách với bà

    1. Trần Triệu Vân says: Trả lời

      Có thuốc viêm xoang đỗ minh của nhà thuốc đỗ minh đường bán đấy mom, mom có thể tìm hiểu rồi dẫn bác qua nhà thuốc khám, mua thuốc dùng. Đọc bài này thấy có nguoeif bị viêm xoang khá nặng mà dùng thuốc của đỗ minh đường có 3 tháng đã đỡ rồi mom này https://dominhduong.com/viem-xoang-mui-deo-dang-suot-3-nam-cung-khoi-chi-sau-3-thang-chua-tai-do-minh-duong-1632.html

    2. Thủy Cô Tiên says: Trả lời

      Trước khi biết đến bài thuốc viêm xoang đỗ minh tôi từng chữa viêm xoang bằng cách xông cây ngải cứu đấy. Nhưng ko hết hẳn bệnh, có dùng thêm thuốc tây nhưng dùng được 2 tháng cảm giác cơ thể bị nong trong người do dùng nhiều kháng sinh. Được bà sếp trong công ty giới thiệu cho thuốc viêm xoang đỗ minh, ban đầu dùng được 2 tuần ko thấy hiệu quả tôi nản lắm các mẹ, tính bỏ luôn ko dùng nữa nhưng nghe chị sếp nói đợt đó bả phải sử dụng thuốc trong 3 tuần mới có tý hiệu quả. Tôi cũng dùng đến tuần thứ 3 xem sao, thấy phần xoang mũi đỡ bị nhức hơn trước, mũi đỡ nghẹt và ko bị hắt xì hơi nhiều như dạo trước. Dùng thuốc hết tháng thứ 2 phần đầu đỡ đau nhức, hồi trước ngày nào tôi cũng phải chống chọi với cơn đau dai dẵng, đặc biệt là vào những ngày thời tiết thay đổi, khổ sở kinh khủng. Sử dụng thuốc hết tháng thứu 3 cũng kết thúc liệu trình, triệu chứng đau nhức xoang, đau đầu gần nhu ko còn, chỉ khi nào thời tiết thay đổi đột ngột phần xoang hơi ê nhẹ, nhưng tầm nửa ngày là ổn, ko đau dai dẳng như trước

    3. Cuộc Đời Đời Sống says: Trả lời

      Thuốc hiệu quả thế ko biết đối tượng nào dùng được thuốc. Con gái tôi mới 9 tuổi cũng bi viêm xoang mũi, liệu dùng đc thuốc này không bạn nhỉ?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Cuộc Đời Đời Sống,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được bào chế phù hợp với tất cả mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ bạn nhé. Tuy nhiên, liều lượng thuốc của bé sẽ có phần khác so với người trưởng thành. Bạn nên dẫn bé đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp nhé. Thông tin đến bạn!

  18. Dương Thị Kiều Nguyệt says: Trả lời

    Có thuốc xịt mũi nào dễ dùng, không gây tác dụng phụ, không gây khó chịu không ạ? Em dùng 1 số loại thuốc xịt vẫn chưa tìm được loại nào ưng bụng. Ai biết giới thiệu cho e đi

    1. Vy Skai Anh says: Trả lời

      Thuốc xịt mình thấy dùng ổn nhất chắc chỉ có thuốc xịt của đỗ minh đường Thuốc xịt dễ dùng, k gây tác dụng phụ, k gây ngứa mũi, khó chịu. Mình dùng 2 tháng nay thấy mũi thông thoáng, giảm hẳn tình trạng nghẹt mũi hay hắt hơi

    2. Nguyễn Thị Phúc says: Trả lời

      Bên đỗ minh đường có bán lẻ thuốc xịt à bạn? tôi cứ nghĩ bán nguyên bài thuốc bao gồm 3 phương thuốc chứ. Mua lẻ thì giá như nào vậy?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nguyễn Thị Phúc,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc vẫn bán lẻ thuốc xịt bạn nhé. Tuy nhiên, muốn nhanh có hiệu quả khi chữa trị viêm xoang, bạn nên kết hợp cả 3 phương thuốc. Thuốc xịt chỉ có tác dụng giúp mũi thông thoáng, dễ chịu. Nếu chỉ dùng một loại thuốc xịt bệnh sẽ khó cải thiện lâu dài. Để biết thêm thông tin về thuốc bạn có thể liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để bác sĩ hỗ trợ nhé. Thông tin đến bạn!

  19. Lê Trần Mai Linh says: Trả lời

    Cỏ mực là cây chó mực phải k ạ, cây này cũng có tác dụng cho bệnh viêm xoang à, lần đầu e nghe thấy đấy. Có ai dùng thử chưa, cho e biết kết quả để e làm phát

    1. Bùi Kim Yến says: Trả lời

      Chỗ e người ta gọi cây cỏ mực là nhọ nồi, thấy k ai gọi là cây chó mực hết. Đợt má chồng e có sử dụng để chữa viêm xoang ấy, nói chung cũng ổn, kiên trì uống khoảng 2 tuần liền thấy má đỡ đỡ đau đầu. Nhưng chả có hiệu quả chữa hết hẳn bệnh viêm xoang đâu chị, cũng vẫn phải sử dụng thuốc thêm vào

  20. Trần Thị Kim Xuyến says: Trả lời

    Em nghe nói bên đỗ minh đường cũng có bài thuốc viêm xaong, thăm khám viêm xoang. Vậy có ct và nội soi không nhà thuốc để e biết qua khám ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Thị Kim Xuyến,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Chúng tôi là nhà thuốc nam, thăm khám qua hỏi han tình trạng bệnh và bắt mạch. Nhà thuốc không thực hiện các xét nghiệm như: CT, nội soi bạn nhé. Bạn có thể thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện và đưa kết quả đến cho bác sĩ xem để bác sĩ đánh giá chi tiết hơn về bệnh cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

  21. Lê Hồng Hạnh says: Trả lời

    Ai muốn dùng thuốc nam cho bệnh viêm xoang có thể cân nhắc thử thuốc viêm xoang đỗ minh, thông tin bài thuốc cho ai cần. Tôi đang dùng thuốc này thấy cũng ổn áp https://dominhduong.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong-625.html

    1. Đức Phú says: Trả lời

      Ủa chị nếu bị viêm xoang dùng thuốc này bắt buộc phải sử dụng cả 3 phương thuốc à hay chỉ cần lựa những phương thuốc liên quan đến bệnh tình của mình rồi dùng thôi. Em đọc thấy có đến 3 loại lận

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Đức Phú,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh bao gồm 3 phương thuốc: Thuốc viêm xoang, cao giải độc chống viêm và thuốc xịt. Khi sử dụng liệu trình chữa xoang tại Đỗ Minh Đường, thường bác sĩ sẽ cho bệnh nhân kết hợp cả 3 phương thuốc để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

  22. Lý Nhã Kỳ says: Trả lời

    Em bị vẹo vách ngăn gần 2 năm dẫn đến viêm xoang, nghẹt mũi, đau đầu thường xuyên. Ko biết phẫu thuật xong có khỏi triệu chứng đau đầu ko, có chị nào từng phẫu thuật xoang chưa, cho e xin nhận xét với

    1. Xuka Diễm says: Trả lời

      Mới bị có 2 năm đã quyết định phẫu thuật rồi à e, thường bệnh viêm xoang phải thật nặng, dùng các pp khác hoặc dùng thuốc chữa trị ko có hiệu quả bác sĩ mới cân nhắc cho phẫu thuật đấy. Phẫu thuật xong hết hẳn hay ko cũng may rủi lắm, em suy nghĩ kỹ hẵng quyết định

    2. Hải Công Tử says: Trả lời

      Vợ tôi cũng bị vẹo vách ngăn, viêm xoang mũi, mới làm phẫu thuật 6 tháng trước. Thú thật, phẫu thuật ko ngán chi phí nhưng ngán khúc kiêng cữ đấy, cực lắm, hành tôi lên bờ xuống ruộng. Đến giờ vợ tôi vẫn chưa bị đau trở lại, chỉ khi thay đổi thời tiết đầu hơi đau, lâu lâu hắt hơi, cũng không bị nặng như trước

Paracetamol là câu trả lời cho viêm xoang trán uống thuốc gì
Viêm Xoang Trán Uống Thuốc Gì Để Hỗ Trợ Chữa Bệnh An Toàn, Tác Dụng Cao?

Nội dung chínhViêm xoang mũi là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm xoang mũiĐối tượng thường gặpTriệu chứng viêm xoang mũiBiến chứngChẩn đoán bệnhTư vấn giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang mũiMẹo tại nhàDùng...

Viêm Xoang Khám Ở Đâu? Top 12+ Địa Chỉ Uy Tín Nhất
Viêm Xoang Khám Ở Đâu? Top 12+ Địa Chỉ Uy Tín Chất Lượng

Nội dung chínhViêm xoang mũi là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm xoang mũiĐối tượng thường gặpTriệu chứng viêm xoang mũiBiến chứngChẩn đoán bệnhTư vấn giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang mũiMẹo tại nhàDùng...

Viêm xoang khạc ra máu: Mức độ nguy hiểm và cách chữa trị
Viêm xoang khạc ra máu: Mức độ nguy hiểm và cách chữa trị

Nội dung chínhViêm xoang mũi là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm xoang mũiĐối tượng thường gặpTriệu chứng viêm xoang mũiBiến chứngChẩn đoán bệnhTư vấn giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang mũiMẹo tại nhàDùng...

Lương y Tuấn là người trực tiếp thăm khám cho chị Châu
Mẹ Bầu 6 Tháng “Tống Khứ” Bệnh Viêm Xoang Sàng Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Đỗ Minh Đường

Nội dung chínhViêm xoang mũi là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm xoang mũiĐối tượng thường gặpTriệu chứng viêm xoang mũiBiến chứngChẩn đoán bệnhTư vấn giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang mũiMẹo tại nhàDùng...

Chat với chúng tôi Zalo