Lương y Đỗ Minh Tuấn Vinh Dự Nhận Giải “Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân”

4.9/5 - (21 bình chọn)

Ngày 5/10/2024, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được trao tặng giải thưởng “Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân” trong sự kiện “Rạng Ngời Việt Nam 2024”. Đây là sự ghi nhận những cố gắng và đóng góp của lương y Tuấn trong sự nghiệp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như phát triển nền YHCT nước nhà.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực

Giải thưởng “Người thầy thuốc Việt Nam vì nhân dân” là giải cá nhân thứ 3 lương y Đỗ Minh Tuấn được nhận trong sự nghiệp hơn 20 năm hành nghề của mình. Trước đó, ông từng được vinh danh là Thầy thuốc tiêu biểu (năm 2020) và Tinh hoa Y học cổ truyền (năm 2022). Có một sự trùng hợp khi cứ “2 năm 1 lần” vị lương y này lại được vinh danh và ghi nhận những cống hiến của mình.

Đây là giải thưởng có giá trị lớn đối với lương y Đỗ Minh Tuấn nói riêng và tập thể nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói chung khi ông là người dẫn dắt chính. Đặc biệt, sự kiện trao giải này được tổ chức bởi các đơn vị uy tín khiến cho giá trị của tấm bằng khen càng được tôn vinh nhiều hơn:

  • Viện nghiên cứu và phát triển Thương hiệu, Sản phẩm.
  • Trung tâm nghiên cứu Văn hóa Doanh nghiệp Đông Nam Á.
  • Hội đồng dòng họ Lê – Hậu duệ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cả nền y học hiện đại lẫn y học cổ truyền như hiện nay. Để giữ vững được phong độ, vận dụng được kiến thức của mình để cống hiến hết mình cho cộng đồng là điều đã được lương y Đỗ Minh Tuấn làm rất tốt.

Trong buổi nhận giải “Thầy thuốc Việt Nam vì nhân dân”, lương y Đỗ Minh Tuấn đã có chia sẻ: “Không phải là lần đầu tiên đi nhận giải nhưng cảm xúc thì vẫn y nguyên như những lần đầu ấy. Tôi cảm thấy may mắn khi được sinh ra trong một gia trình có truyền thống hành nghề y, đến ngày hôm nay tôi đã khẳng định được tên tuổi của mình cũng như của cả nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là sự công nhận cho những gì tôi đã nỗ lực hơn 20 năm của tôi. Nó cũng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phát triển hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng và nhân dân mình.

Lương y Tuấn xứng đáng với danh hiệu “Người thầy thuốc Việt Nam vì nhân dân”

Với xuất thân đặc biệt, được nuôi dưỡng niềm đam mê với cây thuốc nam từ nhỏ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã trở thành truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh. Ngay khi lớn lên, ông đã theo học chuyên ngành YHCT  tại Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam. Trong những tháng này là sinh viên, lương y Tuấn là một trong những học trò xuất sắc nhất của PGS. TS Lê Lương Đống – Nguyên hiệu trưởng Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

Trong hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ông đã có rất nhiều đóng góp tích cực:

Tham gia nghiên cứu, cải tiến các bài thuốc gia truyền

Dòng họ Đỗ Minh có lịch sử hơn 155 năm phát triển, có hàng chục bài thuốc chữa bệnh gia truyền. Cho tới nay, lương y Tuấn đang là người trực tiếp kế thừa lại, tiếp tục nghiên cứu và cải tiến để thuốc mang lại công dụng cao hơn, phù hợp với người bệnh ở thời điểm hiện tại.

Bảo tồn và phát triển tiềm năng cây thuốc Việt

Lương y Tuấn cho biết, dù là bây giờ hay 150 năm trước, linh hồn của thuốc nam vẫn chính là thảo dược. Muốn đi theo được đúng tôn chỉ “Nam dược trị Nam nhân” và “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, ông đã quyết tâm trong việc bảo tồn, phát triển tiềm năng cây thuốc Việt.

Cụ thể, cam kết 100% thuốc nam của Đỗ Minh Đường (trong đó có bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh) được bào chế từ thảo dược sạch. Nguồn gốc và chất lượng được đảm bảo vì:

  • Lương y Tuấn cùng các cộng sự đã tự xây dựng hệ thống vườn dược liệu riêng ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), tự ươm trồng và chăm sóc cây thuốc theo tiêu chuẩn HỮU CƠ.
  • Có hai khu bảo tồn dược liệu lớn ở Hòa Bình và Bắc Kạn.

Lương y Tuấn có tâm trong khám, điều trị bệnh

Mỗi bệnh nhân được lương y Tuấn tiếp nhận khám và điều trị đều trải qua quy trình chuẩn chỉnh. Ông áp dụng đúng phương pháp TỨ CHẨN của YHCT gồm có: Vọng – Văn – Vấn – Thiết (Nghe – Nhìn, Ngửi – Hỏi – Bắt mạch). Qua đó, xác định được chính xác tình hình bệnh lý và có phương án điều trị phù hợp, nói không với kê thuốc tràn lan ai cũng giống ai.

Chính vì lý do này mà hiện tại, dù có nhiều bài thuốc gia truyền khác nhau nhưng lương y Tuấn chỉ kê trực tiếp tại Đỗ Minh Đường. Ngoài ra, không phân phối ở bất kỳ nhà thuốc hay đơn vị bán thuốc nào khác để đảm bảo chất lượng, nắm bắt tình hình người bệnh để chăm sóc một cách tốt nhất.

Với những gì đã và đang làm được, chắc chắn trong tương lai lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ còn có nhiều cống hiến, được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng hơn nữa. Ông đã góp phần lớn trong việc khẳng định được vị thế của một người thầy thuốc giỏi, đưa Đỗ Minh Đường trở thành địa chỉ đáng tin cậy của hàng triệu người bệnh có nhu cầu khám chữa bằng YHCT.

Nếu bà con đang gặp các bệnh lý về tai mũi họng nói riêng hay bệnh về da liễu, nam khoa, xương khớp, tiêu hóa,… yên tâm liên hệ để được “Người thầy thuốc Việt vì Nhân Dân” – Lương y Đỗ Minh Tuấn khám, điều trị. Toàn bộ công tác khám, tư vấn đề là MIỄN PHÍ, ông cũng có trách nhiệm chăm sóc, đồng hành với bệnh nhân đến khi khỏi bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ra mắt website viemxoangdominh.com
Ra mắt Website VIÊM XOANG, VIÊM MŨI ĐỖ MINH – viemxoangdominh.com

Nội dung chínhGiải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lựcLương y Tuấn xứng đáng với danh hiệu “Người thầy thuốc Việt Nam vì nhân dân”Tham gia nghiên cứu, cải tiến các bài thuốc...

Chương trình VTV2 Social đưa tin về chất lượng của bài thuốc của Đỗ Minh Đường
VTV2 Giới Thiệu Bài Thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Là Giải Pháp Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Nội dung chínhGiải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lựcLương y Tuấn xứng đáng với danh hiệu “Người thầy thuốc Việt Nam vì nhân dân”Tham gia nghiên cứu, cải tiến các bài thuốc...

Chat với chúng tôi Zalo