10+ Cách Loại Bỏ Viêm Xoang Sàng An Toàn Không Nên Bỏ Qua

5/5 - (12 bình chọn)

Viêm xoang sàng chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bệnh lý này không chỉ khiến người bệnh hô hấp khó khăn, mất ăn mất ngủ mà còn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020) chia sẻ một số cách giải quyết viêm xoang sàng an toàn. Mọi người có thể tham khảo. 

Mẹo hỗ trợ chữa viêm xoang sàng tại nhà

Với các trường hợp viêm xoang sàng nhẹ, mới ở mức độ cấp tính và không có triệu chứng nặng, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để giảm cảm giác khó chịu ngay tại nhà.

Chườm ấm

Việc chườm khăn nóng là cách đơn giản giúp loại bỏ cảm giác khó chịu khi mắc viêm xoang sàng. Cụ thể, hơi ấm qua mũi giúp giảm áp lực trong xoang mũi. Từ đó, dịch nhầy trong mũi trở nên loãng hơn và dễ dàng thoát ra ngoài.

Chườm ấm giúp đẩy lùi cơn viêm xoang cấp tính hiệu quả
Chườm ấm giúp đẩy lùi cơn viêm xoang cấp tính

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 chiếc khăn mặt mềm, nhúng vào cốc nước nóng. Đợi khăn nguội bớt thì vắt ráo nước.
  • Bước 2: Chườm khăn ấm lên trán, hai bên sống mũi trong vòng 3 phút.
  • Bước 3: Lấy khăn ấm vừa chườm ra. Sử dụng một chiếc khăn khác đã thấm nước lạnh và đắp tiếp trong thời gian khoảng 40 – 45 giây để dịch nhầy trong mũi thoát ra dễ dàng.

Lưu ý: Áp dụng mẹo giảm đau viêm xoang này mỗi ngày 4 – 5 lần để đạt kết quả cao.

Xông hơi ấm

Lương y Tuấn cho biết, ngoài chườm ấm, bạn cũng có thể áp dụng cách xông hơi ấm để giảm triệu chứng viêm xoang sàng tại nhà. Biện pháp này sẽ đẩy dịch mũi ra ngoài, giúp xoang thông thoáng hơn, giảm cảm giác đau nhức tại mũi rất tốt. Xông hơi ấm không làm khô lớp niêm mạc bên trong xoang nên cực kỳ an toàn khi áp dụng.

Các thực hiện:

  • Bước 1: Đun sôi 1 nồi nước nóng.
  • Bước 2: Đổ nước nóng ra chậu sứ sau đó trùm một chiếc khăn lên đầu và tiến hành xông hơi để hơi nước nóng bốc lên xoang.

Lưu ý: Mẹo xông hơi ấm loại bỏ viêm xoang cần được thực hiện cẩn thận để tránh bị bỏng.

Dùng nước muối sinh lý rửa mũi và xoang

Nước muối sinh lý mang lại kết quả cao trong việc làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn tại vùng xoang mũi. Nhờ đó, các triệu chứng viêm xoang sẽ thuyên giảm đáng kể nếu bạn áp dụng cách này để rửa mũi mỗi ngày.

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý tốt cho người viêm xoang
Rửa mũi bằng nước muối sinh lý tốt cho người viêm xoang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đổ nước muối sinh lý vào bình đựng củ tỏi hoặc bình xịt phun sương.
  • Bước 2: Nghiêng đầu 45 độ về phía bồn rửa mặt và dùng bình xịt để xịt nước muối sinh lý vào mũi. Nước muối sẽ tự động chảy từ lỗ mũi bên này sang lỗ mũi bên kia rồi thoát ra ngoài mà không bị chảy ngược vào trong tai, họng. Lưu ý, ở bước này bạn bắt buộc phải thở bằng miệng.
  • Bước 3: Sau khi xịt mũi xong, hãy xì mũi nhẹ nhàng để đẩy hết dịch mũi còn tồn đọng ra bên ngoài. Nếu đường thở vẫn chưa thông thoáng, bạn nên thực hiện lại một lần nữa theo đúng các bước trên.

Lưu ý: Chỉ sử dụng nước muối sinh lý mua tại các hiệu thuốc. Việc dùng nước muối tự pha sẽ làm bệnh viêm xoang trở nên trầm trọng hơn nếu bạn pha sai nồng độ.

Dùng tinh dầu khuynh diệp và bạc hà

Dầu bạc hà và khuynh diệp từ lâu đã được áp dụng để xử lý viêm xoang tại nhà. Lương y Tuấn cho hay, hai loại tinh dầu này có chứa hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên. Do đó, nó sẽ phát huy tác dụng tốt để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đường hô hấp trên. Đặc biệt, thành phần hoạt chất Cineol trong dầu khuynh diệp còn có khả năng phục hồi lớp niêm mạc bị tổn thương do viêm xoang cấp tính gây ra.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hít trực tiếp tinh dầu bạc hà hoặc khuynh diệp, sau đó thoa một ít lên cổ áo để lưu giữ hương lâu hơn, giúp hô hấp dễ dàng.
  • Bước 2: Vì nồng độ của tinh dầu bạc hà và khuynh diệp rất nhẹ, không gây kích ứng da nên bạn có thể thoa dầu lên vùng chữ T để giảm cảm giác đau nhức xoang.
  • Bước 3: Nhỏ một một lượng tinh dầu vừa đủ vào máy xông và đặt trong phòng ngủ.
Xông tinh dầu bạc hà giúp thông thoáng đường thở cho người viêm xoang
Xông tinh dầu bạc hà giúp thông thoáng đường thở cho người viêm xoang

Lưu ý: Trên thực tế, có rất nhiều mẹo dân gian giúp giảm đau nhức xoang tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các loại lá cây để giã lấy nước và nhỏ trực tiếp vào mũi. Tác dụng của phương pháp này chưa được kiểm chứng và tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

ÁP DỤNG CÁC MẸO DÂN GIAN NHƯNG BỆNH KHÔNG KHỎI

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC LƯƠNG Y TUẤN GIẢI ĐÁP VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Đánh bay viêm xoang sàng từ đông y

Lương y Tuấn giải thích, theo quan niệm của Đông y, xoang là ruột của xương, trong khi đó, thận là chủ của cốt. Do vậy, nguyên nhân gây viêm xoang chính là do thận bị suy yếu, dễ bị tổn thương bởi sự xâm nhập của các tác nhân xấu bên ngoài. Như vậy, để loại bỏ bệnh lý này, Đông y sẽ sử dụng các loại dược liệu giúp bồi bổ thận, tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe xương khớp.

Cách xử lý viêm xoang sàng bằng Đông y có thể loại bỏ hết bệnh bởi tác động vào tận căn nguyên gây bệnh mà không phải triệu chứng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, bạn cần tới các cơ sở Y học cổ truyền uy tín để được tư vấn phác đồ hỗ trợ điều trị.

Một trong những đơn vị chuyên hỗ trợ điều trị viêm xoang bằng y học cổ truyền uy tín hiện nay phải kể đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn mà còn sở hữu những bài thuốc nam gia truyền có tác dụng đẩy lùi bệnh tốt. Trong đó Viêm Xoang Đỗ Minh là bài thuốc khắc phục viêm xoang nổi tiếng, giúp nhiều người bệnh trên khắp cả nước đẩy lùi bệnh thành công.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh – Liệu pháp đẩy lùi bệnh từ thảo dược tự nhiên

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh ra đời cách đây hơn 150 năm, được nghiên cứu và bào chế bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (truyền nhân đời thứ nhất của dòng họ Đỗ Minh). Hiện nay, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đang được lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và tối ưu để phù hợp hơn với cơ địa, thể trạng của người Việt.

Xử lý bệnh viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ được tư vấn sử dụng liệu trình thuốc đầy đủ gồm 3 phương thuốc nhỏ đó là: thuốc hỗ trợ trị bệnh, thuốc xịt mũi, thuốc giải độc chống viêm. 

Lương y Tuấn chia sẻ: “Theo Đông y, bệnh viêm xoang là bệnh thuộc chứng Tý Lậu, Ty Uyên, Não Lậu. Bệnh hình thành do gan hỏa gây phế nhiệt, âm dương trong cơ thể mất cân bằng do thận âm hư. Bên cạnh đó, yếu tố hỏa vượng khiến độc tích tụ tổn hao chính khí, ngoại tà dễ dàng xâm nhập làm cho đề kháng cơ thể suy yếu. Tất cả những yếu tố kể trên khiến vùng mũi bị viêm và sinh ra bệnh”.

Đông y loại bỏ bệnh bằng cách cân bằng âm dương, một khi âm dương ổn đinh, hỏa tự sẽ yên vị, từ đó chính khí được khôi phục, phục hồi những tổn thương trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ bệnh từ căn nguyên.

Tuân thủ theo cơ chế xử lý bệnh của YHCT, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh mang tới tác dụng TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU, trừ tà khí phong hàn nhiệt, đả thông niêm mạc các hốc xoang, vừa thông kinh lạc, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

THAM KHẢO: Học Ngay Kinh Nghiệm Loại Bỏ Viêm Xoang Cực Đơn Giản Của Mẹ Bỉm Miền Nam

Tác dụng trị bệnh của Viêm Xoang Đỗ Minh

Mỗi người bệnh khi tới thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ được tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh của từng người. Nhìn chung, nếu người bệnh uống thuốc đầy đủ kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, khoa học thì hiệu quả bài thuốc thể hiện rõ ràng qua từng giai đoạn như sau:

Giai đoạn tác động của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Khác với việc dùng công nghệ cải tiến thuốc nam để giảm bớt triệu chứng nhanh gọn, phương thuốc BÍ TRUYỀN Viêm Xoang Đỗ Minh vẫn giữ vững được tác dụng loại bỏ bệnh lâu dài và AN TOÀN với mọi đối tượng người bệnh nhờ sử dụng khoảng 50 loại thảo dược thuần Việt, trong đó phải kể tới một số loại thảo dược quý như ké đầu ngựa, kim ngân hoa, cỏ mực, thục địa,…

Hầu hết các thành phần dược liệu có trong bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường đều được thu hái từ vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ do nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng và phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội. Với một số vị thuốc sinh trưởng trong điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh đã tìm mua trực tiếp của người dân miền núi và được kiểm nghiệm chặt chẽ về chất lượng dược liệu.

Hơn nữa, quy trình bào chế thuốc tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nói không với chất bảo quản, dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc hay trộn lẫn tân dược. Trước khi gia giảm, bổ sung bất cứ loại thành phần thảo dược nào, các lương y dòng họ Đỗ Minh đều nghiên cứu kỹ các tài liệu y học, sử dụng đúng vị thuốc, theo đúng TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Đây được cho là yếu tố tiên quyết tạo nên tính AN TOÀN cho bài thuốc trị viêm xoang riêng riêng và các bài thuốc nam nói chung của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Dược liệu sử dụng trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh
Dược liệu sử dụng trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Chính vì thế, mọi đối tượng người bệnh, ngay cả những người có cơ địa nhạy cảm như bà bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già, người có bệnh lý nền về dạ dày,… đều có thể sử dụng bài thuốc mà KHÔNG GẶP TÁC DỤNG PHỤ.

Nhiều người bệnh chia sẻ, họ ngại sử dụng thuốc nam bởi công đoạn đun sắc thuốc lỉnh kỉnh, mất nhiều thời gian, công sức. Chị Thu Trang (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều hôm đi làm về, lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa,… thì cũng muộn rồi, mình không có thời gian đun sắc thuốc. Hôm có thời gian đun sắc thuốc thì lại mải làm việc nọ, việc kia, dạy con học nên không để ý làm cháy thuốc, lại chẳng uống được”.

Hiểu được những bất tiện này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế thuốc thành dạng cao, viên uống và thuốc xịt. Với dạng bào chế mới này, người bệnh có thể sử dụng trực tiếp mà không cần mất thời gian đun sắc nên tiết kiệm được phần lớn thời gian. Hơn nữa, mỗi loại thuốc được đóng lọ riêng biệt, nhỏ gọn, có thể mang theo bên người. Với dạng thuốc uống và cao viên, bạn uống ngày 3 lần, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Còn thuốc xịt, hãy sử dụng khi thấy mũi khó chịu.

Với những ưu điểm vượt trội trên, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh ngày càng được nhiều người bệnh biết tới và tin tưởng lựa chọn sử dụng. Anh Nguyễn Văn Luận (31 tuổi, Hà Nội) đã từng “vật lộn” với căn bệnh viêm xoang trong hơn 10 năm trời. Có lẽ anh vẫn đang phải chịu đựng các cơn đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi tái đi tái lại triền miên kèm theo những cơn đau đầu dữ dội nếu không biết tới và quyết định dùng bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường.

Sau 1 tháng sử dụng thuốc, anh Luận cho biết các triệu chứng viêm xoang đã giảm đáng kể, mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc buổi sáng thức dậy không còn hắt hơi, sổ mũi nhiều như trước nữa.

VIDEO: Hành trình THOÁT khỏi viêm xoang mãn tính nhờ bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của anh Luận

phản hồi của người bệnh về viêm xoang
Hay một minh chứng điển hình nhất cho việc giải quyết viêm xoang lâu năm là Hà Vân (26 tuổi, Lạng Sơn). Cũng giống trường hợp của anh Luận, cô gái trẻ này đã trải qua 10 năm vật lộn với viêm xoang mãn tính, mặc dù áp dụng nhiều cách, thăm khám ở nhiều nơi nhưng tình trạng bệnh cũng không khá lên là bao. Tới khi biết và tin dùng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, tình trạng bệnh của Hà Vân mới bắt đầu thuyên giảm, cơ thể cũng khỏe khoắn, ăn ngon ngủ kỹ hơn.

Bạn chia sẻ: “Điều khiến mình cảm thấy hài lòng nhất là thay vì phải đun sắc mất công như các loại thuốc khác thì bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng 3 phương thuốc nhỏ kết hợp, mình sử dụng trực tiếp, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiện lợi, nhỏ gọn, có thể mang theo bên người”. Mọi người có thể lắng nghe chia sẻ của Hà Vân TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cũng gửi phản hồi tích cực sau khi dùng thuốc tới cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mọi người có thể đọc thêm:

ĐỪNG BỎ QUA: Chàng IT 9X thoát khỏi viêm xoang mãn tính hơn 13 năm nhờ bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Là nhà thuốc có truyền thống nghề y hơn 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị uy tín được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động rõ ràng (Xem ngay chi tiết Giấy phép hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường). Ngoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn được nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng năm 2017 và lọt Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020. Do đó, mọi người có thể yên tâm dùng thuốc. 

Lưu ý: Công dụng của bài thuốc có thể khắc nhau tùy theo thể trạng và cơ địa của mỗi người. Do đó, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn rõ hơn:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG:  

Chat ngay với bác sĩ qua fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ 


Cách loại bỏ viêm xoang sàng bằng ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa từ lâu đã được Y học cổ truyền áp dụng để xử lý các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, trong đó có viêm xoang. Các thành phần có trong loại dược liệu này chứa rất nhiều hoạt chất giảm đau, chống viêm kháng khuẩn như Alcaloid, Iot và Saponin.

Ngoài ra, khi bị cảm cúm, ho, ngạt mũi, bạn cũng có thể sử dụng ké đầu ngựa để giảm cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, dược liệu này không thích hợp để dùng cho người bị huyết hư với các triệu chứng đau đầu, choáng váng. Bên cạnh đó, không được dùng quả ké đầu ngựa đã mọc mầm để tránh ngộ độc.

Hướng dẫn cách dùng ké đầu ngựa hỗ trợ điều trị viêm xoang: 

  • Chuẩn bị 8g quả ké đầu ngựa, 30g bạch chỉ, 15g di tân và 2g bạc hà.
  • Các dược liệu trên đem rửa sạch, để ráo nước sau đó mang đi sao vàng hạ thổ.
  • Mang dược liệu đã sao vàng tán mịn thành bột mịn, thêm mật ong vào trộn đều và vo thành viên 6g.
  • Mỗi lần dùng 1 viên thuốc trên hòa tan với nước ấm và uống sau ăn.

Dùng cây cỏ mực

Cây cỏ mực còn có tên gọi dân dã khác là cây nhọ nồi. Đây là dược liệu dễ kiếm nhưng có giá trị y học cực cao bởi các thành phần kháng viêm mạnh và vô cùng lành tính. Các nhà khoa học đã tìm thấy rất nhiều hoạt chất quý có trong cây cỏ mực như Saponin, Flavonoid, Tannin hay Aldehyd. Chúng đều mang lại tác dụng khắc phục bệnh viêm xoang cực tốt.

Cách điều trị viêm xoang bằng cây cỏ mực rất an toàn và hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20g cỏ nhọ nồi, 20g bồ công anh, 16g kim ngân, 16g cam thảo và 12g củ rẻ quạt.
  • Rửa sạch các vị thuốc đã chuẩn bị và phơi cho ráo nước.
  • Cho thuốc vào ấm sứ, sắc cùng 3 bát tô nước. Khi nước thuốc sôi thì đun nhỏ lửa khoảng 30 phút thì tắt bếp.
  • Chỗ thuốc thu được chia làm 3 lần uống trong ngày và uống liên tục trong vòng 3 tuần để giảm đau nhức xoang.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang sàng bằng kim ngân hoa

Viêm xoang sàng hay các bệnh lý viêm đường hô hấp trên đều có thể loại bỏ bằng kim ngân hoa. Bởi dược liệu này rất lành tính và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus cực mạnh.

Lương y Tuấn cho biết, bài thuốc Đông y hỗ trợ chữa viêm xoang bằng kim ngân hoa cần kết hợp thêm với một số dược liệu phù hợp, đặc biệt là ké đầu ngựa, sinh địa, hoàng cầm,… Những vị thuốc này sẽ phát huy tối đa công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, đẩy lùi triệu chứng viêm xoang.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 16g kim ngân hoa, 16g sinh địa, 16g ké đầu ngựa, 12g hoàng cầm, 12g mạch môn, 12g đan bì, 12 huyền sâm và 8g trần bì.
  • Các vị thuốc trên cần mang đi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Tiến hành sắc thuốc trong ấm sứ hoặc nồi đất với 1 – 1,5 lít nước lọc sạch. Khi nước sôi, bạn đun nhỏ lửa đến khi thuốc còn lại 2/3 thì tắt bếp.
  • Thuốc vừa sắc đem lọc bỏ bã, chia đều làm 3 phần để dùng hết trong ngày. Mỗi lần uống cần đun ấm lại thuốc và uống sau bữa ăn chính.

XEM NGAY: Loại bỏ viêm xoang bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường – Giải pháp AN TOÀN, tác dụng lâu dài

Cây kim ngân hoa thường góp mặt trong các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Cây kim ngân hoa thường góp mặt trong các bài thuốc Đông y hỗ trợ chữa viêm xoang

Biện pháp Tây y khắc phục viêm xoang sàng

Bên cạnh mẹo dân gian và bài thuốc Đông y, người bệnh cũng có thể tham khảo cách loại bỏ viêm xoang sàng bằng Tây y. Tùy vào mức độ bệnh mà bạn có thể chỉ cần dùng thuốc hoặc phải can thiệp phẫu thuật.

Phương pháp nội khoa

Những trường hợp viêm xoang sàng nhẹ, chưa xuất hiện biến chứng có thể sử dụng biện pháp phương pháp nội khoa bằng thuốc. Tuy nhiên, loại thuốc dùng phải có tác dụng đủ mạnh để tiêu diệt các tác nhân gây hại trong xoang mũi như nấm và vi khuẩn. Từ đó, lượng dịch mủ trong xoang mới có thể được đẩy ra ngoài và hệ miễn dịch cũng được tăng cường, ngăn ngừa bệnh tái đi tái lại.

Các nhóm thuốc thường được sử dụng để giải quyết viêm xoang sàng bao gồm:

  • Nhóm thuốc kháng sinh.
  • Nhóm thuốc giảm đau.
  • Thuốc xịt giúp co mạch.
  • Thuốc kháng Histamin cho trường hợp viêm xoang do dị ứng.
  • Thuốc chống viêm dạng xịt.
  • Thuốc kháng nấm cho trường hợp viêm xoang do nấm.

Lưu ý:

  • Đa số các loại thuốc Tây giải quyết viêm xoang chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng, không thể loại bỏ hết.
  • Người bệnh cần phải có chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc Tây y. Tránh sử dụng thuốc bừa bãi để hạn chế các tác dụng phụ ảnh hưởng đến tim, gan, thận và dạ dày.

Phương pháp phẫu thuật 

Lương y Tuấn chia sẻ, trong trường hợp người bệnh không đáp ứng biện pháp nội khoa, bác sĩ có thể sẽ chỉ định thực hiện nội soi mũi xoang (FESS). Mục đích chính của phương pháp này chính là phục hồi chức năng lưu thông và dẫn lưu khí của mũi xoang. Từ đó mang lại tác dụng cực cao mà không cần xâm lấn.

Cách điều trị viêm xoang sàng bằng phẫu thuật thường đem lại hiệu quả lâu dài

Cách thực hiện nội soi mũi xoang bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Người bệnh được gây mê nội khí quản tại phòng mổ.
  • Bước 2: Bác sĩ dùng những dụng cụ phẫu thuật rất nhỏ để loại bỏ ổ viêm trong mũi xoang, đồng thời nới rộng các lỗ xoang để quá trình dẫn lưu khí trong xoang dễ dàng hơn. Nếu cần, người bệnh cũng có thể được chỉnh hình vách ngăn, đốt cuốn mũi. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 1 tiếng.
  • Bước 3: Người bệnh được đặt 2 miếng merocel vào 2 bên hốc mũi để cầm máu trong vòng 24 đến 48 giờ sau phẫu thuật.

Lưu ý: Biện pháp phẫu thuật xoang mũi chỉ được áp dụng cho người bệnh viêm xoang mạn tính, có sức khỏe tốt. Những người có cơ địa dị ứng có khả năng tái lại bệnh cao dù đã nội soi mũi xoang.

Một số lưu ý quan trọng khi giải quyết viêm xoang sàng

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực, lương y Tuấn khuyên người bệnh cần chú ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Thăm khám và hỗ trợ điều trị viêm xoang sàng ở các cơ sở y tế y tín và tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ.
  • Dọn dẹp nhà cửa, môi trường sống luôn sạch sẽ, loại bỏ các tác nhân dễ gây dị ứng như lông động vật, phấn hoa, khói bụi và các chất hóa học gây hại.
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết hoặc đi tới nơi đông dân cư.
  • Giữ ấm cơ thể, nhất là tại khu vực xoang mũi khi trời tiết chuyển lạnh, độ ẩm không khí tăng cao.
  • Không dùng các loại thực phẩm, mỹ phẩm hoặc nước hoa có chứa thành phần dễ gây dị ứng xoang mũi.
  • Khi bơi lội, tắm gội, không được rò rỉ nước vào khu vực tai mũi họng để tránh gây viêm nhiễm, làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm xoang.

Có thể thấy, có rất nhiều cách xử lý viêm xoang sàng an toàn. Tuy vậy, dù áp dụng biện pháp xử lý nào đi chăng nữa, người bệnh cũng cần đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám cẩn thận. Có như vậy, bệnh viêm xoang mới được khắc phục nhanh chóng và thuận lợi.

LƯƠNG Y TUẤN ĐANG ONLINE

ĐỪNG BỎ QUA, CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC THĂM KHÁM 

ĐỪNG BỎ QUA

Từng phải vật lộn chạy chữa viêm xoang mãn tính suốt 10 năm, mình rất hiểu nỗi bất lực của những người đồng cảnh ngộ. Hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết có 1-0-2 này để mọi người đều có thể chăm sóc sức khỏe 1 cách toàn diện nhất.

Bình luận (70)

  1. Thi Nguyễn says: Trả lời

    Dùng thuốc viêm xoang đỗ minh này có phải kiêng cái gì k nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thi Nguyễn,
      Viêm xoang sàng cũng là bệnh lý dễ trở nặng và tiến triển sang giai đoạn mãn tính dai dẳng. Do vậy, để kiểm soát các triệu chứng khó chịu của bệnh, bạn cần hạn chế một vài loại thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày như: nhóm đồ ăn có vị cay, tính nóng như ớt, tỏi hay hạt tiêu,…; nhóm đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ ,…; nhóm đồ uống có gas, hay chất kích thích, Sữa và các chế phẩm từ sữa bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  2. Trần Thúy Vi says: Trả lời

    mình dùng thuốc viêm xoang đỗ minh này đầu năm trước, hồi đó mình bị viêm xoang sàng biểu hiện bằng các cơn đau đầu âm ỉ đặc biệt là vùng hai bên thái dương cùng với khu vực giữa hai khóe mắt, dịch nhầy từ viêm xoang sàng chảy xuống cổ họng gây cảm giác vướng víu, ngứa rát và khó chịu, hơi thở có mùi, ù tai, choáng váng. Mình đi viện khám và sử dụng thuốc tây kết hợp mẹo nhiều đợt nhưng bệnh chỉ thuyên giảm được phần nào, chứ k hết, bệnh lặp đi lặp lại. cho đến khi mình được người quen giới thiệu cho bài thuốc viêm xoang đỗ minh. mình tới nhà thuốc đỗ minh đường khám và được bsi tuấn kê cho liệu trình 3 tháng gồm 3 bài thuốc kết hợp gồm: thuốc tri viêm xoang, thuốc giải độc chống viêm với thuốc xịt. 2 tuần đầu dùng mình bị tình trạng công thuốc nên các triệu chứng nặng hơn, nhưng dùng thuốc đều đặn khoảng 3 tuần thì bắt đầu thấy đỡ hơn, không đau nhức mặt nhiều nữa, mũi cũng không bị nghẹt, cổ đỡ đau rát. hết 1 liệu trình miệng cũng đỡ mùi hôi hơn. sau 2 liệu trình các triệu chứng thuyên giảm nhiều, mình thấy ăn uống ngon miện hơn. Kết thúc 3 liệu trình viêm xoang tình trạng sức khỏe ổn định. Không bị đau nhức vùng thái dương và giữa 2 khóe mắt nữa, mũi không bị nghẹt, thông thoáng, đỡ chảy dịch nên cổ họng cũng k còn cảm giác vướng víu, ngứa rát, khó chịu nữa. hơi thở cũng trở nên thơm tho hơn. hơn năm nay sáng ngủ dậy đều thấy thoải mái, không lo bị đau nhức, khó chịu họng, mũi như trước. thuốc này nhiều người khen rồi k riêng gì tôi, nay tôi chia sẻ cho ai cần nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

    1. Nết Na says: Trả lời

      Mỗi viêm xoang thôi mà sao bsi kê cho c uống nhiều loại thuốc thế chị ơi, e bị xoang nhẹ thôi k biết mua 1 loại thôi có được k nhỉ?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nết Na,
        Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc tổng hợp, có tác dụng kết nối với nhau giữa các phương thuốc nhỏ, lẻ bên trong, mang đến hiệu quả toàn diện nhất cho bệnh nhân. Do đó, khi sử dụng bài thuốc này tất cả mọi bệnh nhân đều cần sử dụng kết hợp cả ba loại thuốc, không nên tách lẻ nếu không sẽ khiến tác dụng thuốc bị chậm và có thể không mang lại kết quả như mong muốn bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

    2. Kem Sữa says: Trả lời

      Cái thuốc dạng xịt của đỗ minh đường này dùng có ok k vậy? Tôi hay mua trên mạng loại 85k/lọ, ngày xịt 3-4 lần mà xịt thấy hơi gay mũi mà k ổn lắm

      1. nguyễn thị thanh hằng says: Trả lời

        tớ thấy dùng thuốc xịt bên này thích lắm, mà ngày xịt chỉ 1-2 lần sau khi đã vệ sinh mũi sạch thôi. Xịt vào thấy đỡ đau nhức, giảm phù nề, dễ thở cậu ạ

    3. hồng phúc says: Trả lời

      Trong quá trình dùng thuốc này chế có gặp phải tác dụng phụ gì k?

  3. Liên Trần says: Trả lời

    Tôi ở xa k đến khám bệnh được chỉ muốn đặt mua thuốc và nhờ nhà thuốc gửi thuốc về nhà được k? tôi mua trước 1 liệu trình, uống tốt tôi sẽ lấy thêm

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Liên Trần,
      Đối với những bệnh nhân ở xa không đến trực tiếp nhà thuốc để khám được nhà thuốc chúng tôi có hỗ trợ tư vấn online. Bạn có thể liên hệ qua số hotline 0984 650 816 – 0932 088 186 để bác sĩ trao đổi, tư vấn, kê đơn thuốc và gửi thuốc về nhà bạn nhé
      Thông tin gửi bạn!

  4. Liêm says: Trả lời

    Ngày nhỏ bé hàng xóm nhà tôi bị viêm xoang, thấy mẹ bé hay lấy cây cỏ mực đun cho bé uống. Nhưng xưa mới có nhiều cỏ mực chứ giờ toàn nhà tầng, đường bê tông muốn tìm được cỏ mực cũng khó

  5. Phí Nhi says: Trả lời

    Thấy tác giả gthieu bài thuốc viêm xoang đỗ minh, k biết có ai mua thử thuốc này chưa cho mình xin giá bán của thuốc với, mình tìm thử mấy trang web rồi mà vẫn chưa check được giá bán

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phí Nhi,
      Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng bệnh lý của mỗi người mà bài thuốc viêm xoang sẽ có giá khác nhau. Mỗi một bệnh nhân khi đến nhà thuốc sẽ được bác sĩ khám, tư vấn và kê đơn thuốc theo phác đồ cá nhân hóa. Do đó để biết được giá thuốc chính xác nhất bạn nên đến nhà thuốc để bác sĩ khám bệnh, tư vấn chi tiết hơn về liệu trình và báo giá thuốc nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. gia phạm says: Trả lời

        nhà thuốc địa chỉ ở đâu vậy , cho e xin địa chỉ để e sxep qua khám ạ

        1. Quinn Harley says: Trả lời

          Họ có 2 cơ sở khám bệnh ở địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Bạn xem gần cơ sở nào thì qua mà khám

  6. Hồ Nhi says: Trả lời

    Trong 10+ cách ở bài viết này có cái nào dùng được cho người viêm xoang nặng k vậy? Tôi hiện vẫn đang dùng thuốc tây duy trì bệnh

    1. thu hà says: Trả lời

      lâu nay e cũng dùng thuốc tây. mà phải dùng loại có tác dụng đủ mạnh thì khi vào bên trong xoang mới có thể tiêu diệt các tác nhân như nấm và vi khuẩn, giúp làm giảm lượng dịch mủ gây ứ tắc trong xoang được ấy bác, nhưng uống mấy loại thuốc mạnh lại hay hại sức khỏe, hại gan, hại thận. nên cũng k dùng bừa thuốc hoặc lạm dụng thuốc. Trong số 10+ cách nêu ở đây e cũng có thử qua 1 vài cách, nhưng đều k ăn thua. Xoang vẫn hoàn xoang thôi

    2. huệ minh says: Trả lời

      chị thử được những cách nào rồi, đã thử qua bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh chưa c. e vào 1 số group thấy nhiều người review thuốc tác dụng tốt, có thể đẩy lùi tình trạng viêm xoang cấp và mạn tính đấy. Cũng k biết có thật k mà e lên mạng tìm kiếm thêm thông tin thì cũng thấy toàn thông tin tích cực. e k nghĩ 1 nhà thuốc đông y lại có truyền thông mạnh đến như vậy được nên e đang nghiêng về việc thuốc tốt như lời đồn. e đang tính đến khám và lấy thuốc về dùng thử đây

    3. Linh lé says: Trả lời

      tôi vừa lướt mạng đọc được bài báo viết về thuốc viêm xoang đỗ minh đây này, k biết có bác nào dùng thuốc này chưa vào review cho ace chút nhỉ https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-xoang-va-cach-chua-viem-xoang-mui-sang-ham-man-hieu-qua-655357.ldo

      1. Anh Lạc says: Trả lời

        Tôi đang dùng mới được gần 1 tuần, chưa thấy tác dụng gì nhé. Nhưng bsi có dặn là phải kiên trì uống hết 3 liệu trình thuốc thì mới thấy rõ kết quả nên tôi vẫn đang uống, sẽ vào recomment lại cho mọi người sau khi dùng thuốc xong

      2. ngô ngọc nữ says: Trả lời

        e trai mình từng dùng bài thuốc này hơn nửa năm trước, hồi đó nó hay bị các cơn đau phía sau gáy, từ đầu lan xuống vai, sưng đỏ mắt. Bme tôi có cho e đi viện khám đc bsi kê cho đơn thuốc thấy toàn kháng sinh, giảm đau nên về nhà bme tôi qdinh k cho e tôi uống, vì e tôi ngoài viêm xoang còn bị suy tim nữa. bme tôi đi hỏi thăm tìm hiểu nhiều nơi thì được gthieu nhà thuốc đỗ minh đường. bme tôi đưa e trai tôi tới được bsi tuấn khám và kê cho đơn thuốc viêm xoang. Uống xong 2 liệu trình tới tái khám thì bsi bảo tình trạng viêm xoang của e tôi đã ổn định và có thể dừng thuốc, tvia dừng thuốc nửa năm nay rồi mà chưa thấy e tôi bị lại lần nào

      3. phạm lan says: Trả lời

        chị ơi, em trai chị mấy tuổi mà dùng được bài thuốc viêm xoang đỗ minh vậy c?

  7. Nguyễn Cầm Anh says: Trả lời

    Chắc cũng chỉ có ai bị viêm xoang sàng này mới hiểu nỗi ám ảnh của bệnh thôi. Tôi sống chung với bệnh nhiều năm quá rồi, không chỉ có hô hấp khó khăn mà còn mất ăn mất ngủ, sụt cân vì bệnh luôn ấy

    1. Ella Andrena says: Trả lời

      Bệnh này nặng có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như mờ mắt, viêm mí mắt, suy giảm thị lực, áp xe họng, viêm amidan, viêm họng,…Chế bị viêm xoang sàng trước hay sàng sau vậy. Tôi bị viêm xoang sàng trước nên hay bị đau, viêm ở khu vực quanh hai hốc mắt và sống mũi lắm. đi viện khám mà lấy thuốc chống nghẹt mũi, thuốc giảm đau mà uống cũng k thấy ăn thua. k biết mấy cái pp này có cái nào ok k để áp dụng thử phát

      1. Nam Kun says: Trả lời

        k biết tình trạng viêm xoang của các bác nặng hay nhẹ, nếu chỉ viêm xoang sàng nhẹ, mới ở mức độ cấp tính và không có triệu chứng nặng, thì áp dụng mấy cái mẹo dân gian này mới thấy có tác dụng, chứ nặng thì k ăn thua đâu bác. vẫn phải dùng tới thuốc thì mới có thể giảm cảm giác khó chịu được. Như e bị nhẹ thì mỗi lần chườm khăn nóng thấy dịch nhầy trong mũi trở nên loãng hơn và dễ dàng thoát ra ngoài hơn, mỗi tội làm cách này cũng phải cần có thời gian, vì mỗi ngày phải làm 4-5 lần mới đạt kết quả tốt, chứ làm có 1 lần thì cũng như k làm

  8. says: Trả lời

    thuốc xoang đỗ minh giá rổ thế nào vậy? có mua riêng được không hay chỉ bán gộp 3 loại?

    1. Hà quang sơn says: Trả lời

      Bán riêng thì nhà thuốc đỗ minh vẫn bán nhưng dùng rieng lẻ thì nó không ăn thua thôi, dfng kết hợp, xử lí xoang cả trong lẫn ngoài thì bệnh mới ổn bền vững được chứ. Chưa kể thuốc này do bác sĩ kê đơn chứ có phải thích mua lạoi nào là tự ý mua đâu

  9. Mỹ Linh says: Trả lời

    Xông tinh dầu bạc hà 1 tuần nên xông mấy lần thưa bác sĩ?

  10. đỗ nam anh says: Trả lời

    viêm xoang sàng này dùng thuốc đông y hay thuốc tây y sẽ ok hơn nhỉ. Thuốc tây y thì hay phải dùng kháng sinh sợ mệt mà thuốc đông y thì lại sợ tác dụng chậm, phải dùng lâu

    1. Sỹ 1234 says: Trả lời

      Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, tây y thì phải dùng kháng sinh nó mới nhanh được nhưng đổi lại tác dụng phụ và hay mệt. Còn đông y dùng lâu nhưng lành tính, an toàn cho sức khoẻ. Tôi thì tôi ưu tiên cgi an toàn hơn, vì nói thật giờ nã kháng sinh nhiều vào người cũng hại lắm, báu gì. Mà khág sinh cũng tác dụng lúc đấy thôi, cứ phải phụ thuộc vào nó mãi cũng chết

    2. Trần Thảo says: Trả lời

      Dùng đông y cũng tốt đấy bạn, mình bị xoang sàng và đang uống thuốc đông y của nhà thuốc đỗ minh đường đây, bác sĩ kê cho mình liệu trình 3 tháng nhưng uống đến giờ là giữa tháng thứ 2 mình thấy dịch mũi cũng ra ít dần r, k còn nhiều dịch nên cũng đỡ đau đầu và nhức mắt hơn. Bạn có thể tham khảo thuốc này xem, trên bài cũng có giới thiệu luôn đó bạn

      1. Lam đào says: Trả lời

        Đông y của đmđ này chả biết có phải đông y xịn k hay lại đông y dởm, lôm côm, sợ lắm, thấy thuốc đmđ quảng cáo nhiều chả biết như nào

        1. xuân HT says: Trả lời

          đông y đỗ minh đường là đông y xịn đấy chị ạ, nhà em cứ dùng thuốc đông y là chị có tin tưởng bên đỗ minh đường này thôi. Nhà thuốc này mở bao năm nay, có 2 cơ sở phòng khám cả ở Hn và HCM, họ cũng có giấy phép hoạt động sở y tế cấp thì yên tâm là thuốc phải chất lượng, đảm bảo rồi. 1 dạo bác sĩ Tuấn bên đó còn được mời lên vtv2 giới thiệu về bài thuốc xoang đây chị https://www.youtube.com/watch?v=0QMKIP1VecM&pp=ygUexJHhu5cgbWluaCDEkcaw4budbmcgaG9hIHRow7p5

  11. Minh Thắng says: Trả lời

    Công nhận mỗi lần thay đổi thời tiết bị xoang là tôi hay lấy khăn ấm chườm lên mắt cho dễ chịu, vì xoang này nó làm đau đầu r nhức mắt khó chịu vl. Chườm 1 lúc là nó dịu bớt, mọi ng bị xoang có thể áp dụng thử xem

    1. hà vy says: Trả lời

      em cũng thử cách chườm này mà chả thấy đỡ, vẫn nhức như thường, mỗi lần nhức đầu nhức mắt vậy em không làm được việc gì, chỉ có nằm thôi, mệt lắm. Đến khổ vs cái bệnh này

  12. Cẩm Tú says: Trả lời

    Từng nghe diễn viên thanh tú cũng dùng thuốc viêm xoang đỗ minh, k biết thông tin có đúng sự thật ko hay chỉ tin đồn để pr cho nhà thuốc ấy nhỉ

    1. Phiên Phiên says: Trả lời

      Tin chuẩn đấy bà, tôi cũng nghe nhiều người nói, báo 24h có đưa tin đây bà này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-viem-mui-viem-xoang-do-minh-duong-bi-quyet-giup-dv-thanh-tu-khoi-benh-c683a1208786.html

    2. Thúy anh kkkk20946 says: Trả lời

      Có lần dv thanh tú qua nhà thuốc tôi cũng gặp, cũng vào chung phòng bsi với tôi do tôi đi sớm nên chị thanh tú vào trc, tôi vào sau. Thấy thuốc chắc cũng chất lượng nên ngay cả dv nổi tiếng cũng tin dùng đấy, tôi cũng đang dùng thấy cũng ổn nên mấy bà có thể an tâm mua

  13. Lưu Minh Anh says: Trả lời

    khi dùng thuốc viêm xoang đỗ minh có cần đi tái khám ko, thường nếu tái khám thì bao lâu sẽ tái khám vậy hay mua thuốc 1 lần rồi dùng đến khi kết thúc lieeuuj trình thôi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lưu Minh Anh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để theo dõi tình trạng bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân tái khám sau mỗi liệu trình, tương đương 1 tháng thuốc. Việc theo dõi tình trạng bệnh sẽ giúp bác sĩ nắm rõ khả năng hồi phục và gia giảm liều lượng thuốc phù hợp cho các tháng về sau bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  14. Duyên Keeny says: Trả lời

    Bị viêm xoang sàng, dùng thuôc viêm xoang đỗ minh có cần kiêng cử gì ko, với ăn uống thế nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Duyên Keeny,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để thuốc phát huy tối ưu tác dụng, bạn nên kiêng các chất kích thích: rượu, trà, cà phê; măng chua, cà pháo, tôm, cua, nhộng, thịt gà, đồ ăn đồ uống lạnh, đồ cay nóng,….Đặc biệt chú ý ăn nhiều rau xanh, đồ ăn ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, không quá lạnh bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Kịp Trùm says: Trả lời

      Bị viêm xoang mom nên ăn những thực phẩm giàu kẽm như: hải sản, tôm, cua, ốc, thịt heo, ngũ cốc… Ăn thêm những thực phẩm giàu vitamin c và omega 3, ăn những món giàu chất kháng sinh như mật ong, hành, hẹ, toit,… rất tốt nhé

  15. Uyên My says: Trả lời

    Nghe nói viêm xoang chịu khó xông lá ngãi cứu mau đỡ lắm, e nghe má nói đây là phương pháp dân gian, khá tốt, má nói bị viêm xoang cứ dùng pp dân gian là ổn ko cần dùng thuốc

    1. Lê Thị Thanh Tuyền says: Trả lời

      Phương pháp dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ làm đỡ đau nhức mũi, đỡ nhảy mũi, đỡ hắt hơi thôi, làm gì có chuyện k dùng thuốc mà bệnh ổn được

    2. Bích Hạnh Annna says: Trả lời

      Bà cứ kén cá chọn canh hồi xưa ông bà ta làm gì có thuốc, toàn lấy lá xông đại xông thí vậy mà cũng hết bệnh, bây giờ quá sướng nên mới đâm ra làm màu làm mè thôi, chê õng chê ẹo phương pháp dân gian

      1. Ngô Ánh says: Trả lời

        thời xua ông bà ta sống trong môi trường xanh – sạch – đẹp, ko khí làm gì ô nhiêm như bây giờ. Sống kiểu đó nếu có bệnh vặt có thể dùng lá xông cũng đỡ hẳn, còn giờ do hít khí thải quá nhiều, chưa kể hóa chất nhà máy thải ra, bệnh là nặng k, xông lá làm gì hết, thời buổi tiên tiên người ta ưa chuộng thuốc chất lượng, có tác dụng nhanh thì có gì sai đâu

  16. Nguyễn Ngân Ngân says: Trả lời

    Ko biết thuốc viêm xoang đô minh có xử lí ổn đc viêm xoang sàng không? em chưa dùng thuốc nam bao h nên vẫn hơi lăn tăn, mà thấy thuốc đc khen nhiều quá nên cũng ham

    1. Như Lâm says: Trả lời

      Em chưa dùng thuốc này nên chả biế review cho chị thế nào. Em đọc bài này, thấy có bệnh nhân bị viêm xoang mãn tính 14 năm dùng thuốc này ổn được thì chắc có khi thuốc tốt thật đó chị https://dominhduong.org/benh-nhan-viem-xoang-14-nam-chua-tai-do-minh-duong-3014.html

    2. Nông Thúy Hằng says: Trả lời

      Đợt bầu bé thứ 2 tôi cũng bị viêm xoang sàng, sợ nhất là tối và sáng, hai buổi này y như rằng sổ mũi liên tục, hắt xì hơi liên miên, đau đầu, đau nhức mũi, đặc biệt vào tối, mũi dãi chảy suốt, bởi thế có ngủ được đâu, mang bầu đã mệt còn mất ăn mất ngủ liên miên, rõ khổ. Tôi có đi kiếm đủ loại thuốc nhưng ko ổn, than vãn với mấy chị trong cty, mấy bả thấy tội cũng giới thiệu cho thuốc viêm xoang đỗ minh. Thấy mấy bả nói thuốc nam, đang mang bầu dùng cũng an tâm, ko lo tác dụng phụ nên cũng bấm bujnng qua nhà thuốc thăm khám rồi lấy 2 liệu trình về dùng thử. Dùng được 3 tuần đầu, thấy dịch mũi chảy nhiều hơn trước cũng sợ nên gọi cho nhà thuốc thì bác sĩ bảo thuốc đang ngấm để đẩy dịch viêm ra nên ksao. Dùng thuốc đến hết tháng đầu triệu chứng nhảy mũi, hắt hơi cũng giảm đôi phần. Dùng hết 2 liệu trình, tầm 2 tháng triệu chứng đau đầu, nbuwcs mắt hết hẳn, chỉ khi nào thời tiết thay đổi đầu mới hơi ong ong xíu thôi. đến hết tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình tôi ngưng thuốc, triệu chứng đau đầu, nhảy mũi, hắt hơi giảm rõ, cũng an tâm phần nào. Đẻ xong cho đến giờ trộm vía cơ thể vẫn khoẻ, khong thấy dấu hiệu xoang nữa

    3. Phạm Bảo Anh Thư says: Trả lời

      chị dùng 3 tháng liền có bị tác dụng phụ gì k, e có dùng 1 số loại thuốc viêm xoang chả hiểu sao cứ bị nongs trong người, nhiệt cơ thể suốt

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Phạm Bảo Anh Thư,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, không chứa kháng sinh, tân dược nên sẽ không gây ra các tác dụng phụ, bạn có thể yên tâm nhé. Thông tin đến bạn!

    4. April Aprril says: Trả lời

      thuốc này đang cho con bú có dùng đc ko ạ, e sinh được 2 tháng vẫn còn cho con ti sữa mẹ, ko cho dùng sữa ngoaid nên sợ dùng thuốc ảnh hưởng đến bé

      1. Trương Huyền says: Trả lời

        @April Aprril mang bầu còn dùng được thì đang cho con bú vẫn dùng tốt em ơi. E cứ đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám để bác sĩ kê đơn thuốc cho, thuốc nam thành phần thảo dược nên được cái an toàn, k kén ng dùng đâu em ạ

  17. Sách Thẩm mỹ says: Trả lời

    Bộ chỉ cần xông hơi nước nóng là có thể xử lí đc viêm soang sàng, nhảy mũi, nghẹt mũi, đau đầu được hả, giờ e mới biết, có anh chị nào từng áp dụng pp này chưa ạ?

    1. Trang Hà says: Trả lời

      Xông hơi nước ấm chỉ giúp làm giảm các triệu chứng như: Nhảy mũi, nghẹt mũi, giúp mũi thông thoáng ko có tác dụng hết hẳn bệnh đâu bác. Bác nên áp dụng xông hơi kết hợp với dùng thuốc để bệnh tình mau ổn

    2. Nhất Mẫn Nhi says: Trả lời

      Trước cứ tưởng xông hơi nước ấm giúp dịch mũi giảm, viêm sẽ đỡ hơn nên ko dùng thuốc cứ xông hơi nước ấm liên tục. Tôi làm gần tháng, mặc dù nhảy mũi, xổ mũi có đỡ nhưng ngưng k xông cái là lại đâu vào đấy ngay. Gì thì gì vẫn phải thuốc mới ngấm được sâu vào bên trong

  18. Tuyết Mai Inno says: Trả lời

    Bị viêm xoang sàng, muốn dùng thuốc viêm xoang đỗ minh phải dùng cả 3 loại thuốc trong hình luôn à hay lựa 1 trong 3 laoij dùng thế

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuyết Mai Inno,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc viêm xoang đỗ minh bao gồm 3 phương thuốc: Thuốc xịt, thuốc giải độc chống viêm, thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang. Mỗi phương thuốc đều có công dụng riêng, kết hợp với nhau để mang đến kết quả toàn diện, do đó, bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng cả 3 bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  19. DSSSS Trần says: Trả lời

    Dịch vụ thăm khám tại đỗ minh đường ổn ko thế, có chị e nào rành về dịch vụ thăm khám bên đây cho e xin nhận xét với

    1. Khương Trúc says: Trả lời

      Đây đây e gái ơi, dịch vụ bên đỗ minh đường ổn lắm, thăm khám kỹ lưỡng, ban đầu chưa hiểu rõ e có thể xem bài viết này https://vietmecgroup.com/co-so-y-te/do-minh-duong

    2. Nguyễn Thị Yến Chi says: Trả lời

      Chị ơi chị từng đi thăm khám ở bên đây chưa, e bị viêm xoang sàn muốn qua nhà thuốc thăm khám mua thuốc dùng nhưng ko biết khi đi thăm khám cần đem giấy tờ gì ko, nào giờ chưa đi thăm khám bên đông y nên chưa rành lắm

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nguyễn Thị Yến Chi,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông thường, bên đông y sẽ thăm khám thông qua bắt mạch và hỏi han triệu chứng bệnh. Nếu bạn đã từng khám ở bệnh viện trước đó và có kết quả thì có thể đem theo cho bác sĩ xem. Bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đánh giá và tư vấn, kê đơn thuốc cho bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  20. Vy Physiodermie says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi tôi cần mua thuốc xịt xoang đỗ minh, nhà thuốc tư vấn cho tôi với, làm cách nào để mua, tôi đang cần gấp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vy Physiodermie,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để mua thuốc bạn có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở sau của nhà thuốc:
      – Cơ sở TPHCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh
      – Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình
      Hoặc nếu ở xa, bạn có thể liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ và gửi thuốc về cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thùy Linh says: Trả lời

      Có làm việc ngày chủ nhật ko nhà thuốc, ngày thường tôi đi làm suốt tan ca đến tận 7h tối, lúc đó sợ nhà thuốc ko làm vc, chỉ có ngày chủ nhật là rãnh thôi

      1. Trần Cú Cúc says: Trả lời

        họ làm việc tất cả các ngày trong tuần đấy chị, kể cả ngày chủ nhật luôn ạ, chị cứ đến ngày chủ nhật thăm khám. Ngày nào nhà thuốc cũng làm việc 8h – 17h30, trừ lễ, tết nếu ko khám sẽ thông báo thôi ạ

  21. Lường Nga Naris says: Trả lời

    Tự làm tinh dầu bạc hà được ko mấy mom, nhà e có khá nhiều bạc hà, đang tính dùng làm tinh dầu cho đỡ tốn với an toàn nhưng ko biết có tác dụng ko, e coi cách làm thấy cũng ko khó đang tính làm thử

    1. Ni Ka Mi says: Trả lời

      Ôi chao e cũng từng làm rồi chế ơi khó thì ko khó nhưng ko dễ đâu, người ta làm ra tinh dầu xông ổn lắm còn mình làm ra lại ko xông được. Có đợt e làm xong cũng đang bỏ chứ có xông được đâu, đi mua cho chắc chế ơi

    2. Cẩm Tú Skincare says: Trả lời

      Một chai tinh dầu nhỏ e mua có một trăm hơn thôi cũng chả đắt, chị nên mua về để dành dùng chứ tinh dầu dùng để xông nó ko đơn giản đâu, người ta làm bằng máy mới đảm bảo an toàn đấy. Còn chị muốn tiết kiệm thì nấu nước sôi sau đó cho lá bạc hà vào, xông khoảng 10 phút, tuần làm 3 lần là ổn.

Cách Chữa Viêm Xoang Cho Bà Bầu Được Tin Dùng
Cách Loại Bỏ Viêm Xoang Cho Bà Bầu An Toàn Được Tin Dùng

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm xoang sàng tại nhàChườm ấmXông hơi ấmDùng nước muối sinh lý rửa mũi và xoangDùng tinh dầu khuynh diệp và bạc hàĐánh bay viêm xoang sàng từ đông...

Cô Sình và chồng đến thăm khám bệnh tại Đỗ Minh Đường
Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Và Truyền Thống Đồng Hành, Hỗ Trợ Người Bệnh Khó Khăn

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm xoang sàng tại nhàChườm ấmXông hơi ấmDùng nước muối sinh lý rửa mũi và xoangDùng tinh dầu khuynh diệp và bạc hàĐánh bay viêm xoang sàng từ đông...

Nhức đầu là dấu hiệu có thể gặp ở bệnh nhân bị viêm xoang
Viêm Xoang Nhức Đầu Là Gì? Cách Khắc Phục Bệnh An Toàn Nên Biết

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm xoang sàng tại nhàChườm ấmXông hơi ấmDùng nước muối sinh lý rửa mũi và xoangDùng tinh dầu khuynh diệp và bạc hàĐánh bay viêm xoang sàng từ đông...

Chảy máu mũi là tình trạng thường gặp ở người bị viêm xoang
Viêm Xoang Chảy Máu Mũi: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng

Nội dung chínhMẹo hỗ trợ chữa viêm xoang sàng tại nhàChườm ấmXông hơi ấmDùng nước muối sinh lý rửa mũi và xoangDùng tinh dầu khuynh diệp và bạc hàĐánh bay viêm xoang sàng từ đông...

Chat với chúng tôi Zalo